บัวขาว บัญชาเมฆ นักชกชาวไทย เตรียมการใหญ่ จัดไหว้ครูมวยไทยกว่า 5 พันคน ดันแข่ง โอลิมปิก แต่ชาวกัมพูชายังไม่ยอมรับความจริง

บัวขาว เตรียมการใหญ่ ดันมวยไทยไปโอลิมปิก แต่กัมพูชายังไม่ยอมรับความจริง ยังคุกรุ่นกันอย่างต่อเนื่องกับกรณีที่ "กัมพูชา" ได้เปลี่ยนชื่อ มวย (มวยไทย) มาเป็น กุน ขแมร์ ในมหกรรมการแข่งขันซีเกมส์ 2023 ระหว่างวันที่ 4 - 17 พฤษภาคม 2566 นี้ จนเกิดประเด็นโต้เถียงกันอย่างยกใหญ่ เนื่องจาก กัมพูชา มองว่า "กุน ขแมร์" คือรากฐานของ มวยไทย ในทุกวันนี้ ทำให้เป็นดราม่าอย่างมากโลกออนไลน์

บัวขาว เตรียมการใหญ่ จัดครูมวยไทยดันแข่ง โอลิมปิก แต่ชาวกัมพูชายังไม่ยอมรับความจริง

ทั้งชาวกัมพูชาบางคนยังระบุอีกด้วยว่า บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชาวไทยชื่อดัง มีสายเลือดกัมพูชา หรือ เขมร กระทั่ง นักชกขวัญใจชาวไทยได้ออกมาโพสต์ชี้แจงผ่านโลกออนไลน์ว่าตนคือ คนไทยเชื้อสายกูย ไม่ใช่เขมร ตามที่ชาวกัมพูชาบางคนชอบเอามาอ้างว่า บัวขาว มีเชื้อสายเขมร 


(อ่านข่าว - บัวขาว สวนเดือดทันที หลังชาวกัมพูชา บางคนชอบเอามาอ้าง ว่ามี เชื้อสายเขมร)


ล่าสุดใน เพจเฟซบุ๊ก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ได้แชร์คลิปที่ บัวขาว เตรียมนำไหว้ครูมวยไทย 5,000 ชีวิต สุดยิ่งใหญ่ในวันที่ 6 กุมภาพันธ์นี้ ณ อุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ โดยจะมีการบันทึกลงกินเนสส์บุ๊ก เวิลด์ เรคคอร์ด ซึ่งจัดขึ้นเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ สมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือ สมเด็จพระเจ้าเสือ รวมทั้งเพื่อเผยแพร่มวยไทย และสืบสานมรดกของชาติไทยให้คงอยู่คู่คนไทยตลอดไป

 

บัวขาว เตรียมการใหญ่ จัดครูมวยไทยดันแข่ง โอลิมปิก แต่ชาวกัมพูชายังไม่ยอมรับความจริง

โดยในเพจระบุข้อความว่า "ไหว้ครูมวยไทย ครั้งที่ยิ่งใหญ่ ที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยและยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก เป็นการประกาศความพร้อมที่กีฬามวยไทยจะมีการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 

 


ณ อุทยานราชภักดิ์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ กองทัพบกจัดงานมวยไทยเฟสติวัล มีการรรำไหว้ครูมวยไทยครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก กว่า 5,000 นาย โดยจะมีการบันทึกกินเนสบุ๊คเวิรลด์เรคคอร์ด ซึ่งจัดขึ้นเพื่อระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระสรรเพชญ์ที่ 8 หรือสมเด็จพระเจ้าเสือ รวมทั้งเพื่อเผยแพร่มวยไทย และสืบสานมรดกของชาติไทยให้คงอยู่คู่คนไทยตลอดไป

บัวขาว เตรียมการใหญ่ จัดครูมวยไทยดันแข่ง โอลิมปิก แต่ชาวกัมพูชายังไม่ยอมรับความจริง

โดย บัวขาว หรือ ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ จะเป็นหนึ่งในกำลังพลกองทัพบกและในฐานะนักมวยไทย จะร่วมนำรำไหว้ครูมวยไทยครั้งยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ของประเทศไทยในครั้งนี้ด้วย"

 

แม้เพจ บัวขาว บัญชาเมฆ จะระบุในคลิปชัดเจนว่า เป็นการซ้อมไหว้ครูมวยไทย แต่มิวายยังถูกแฟนมวยกัมพูชาเข้ามาป่วนถึงโพสต์ดังกล่าว ตัวอย่างเช่น คอมเมนต์ว่า Kun khmer all the best หรือแปลเป็นไทยว่า กุน ขแมร์ ดีที่สุด อีกทั้งบางรายถึงขั้นส่งภาพศิลปะการต่อสู้ กุน ขแมร์ มาในเพจของ นักชกชาวไทยวัย 40 ปี อีกด้วย 

บัวขาว เตรียมการใหญ่ จัดครูมวยไทยดันแข่ง โอลิมปิก แต่ชาวกัมพูชายังไม่ยอมรับความจริง

ภาพจาก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) 
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline