เขมรงานเข้า "กุน ขแมร์"ส่อแววล่ม จัดแข่งไม่ได้ในซีเกมส์2023

เจ้าภาพเตรียมฝันสลาย "กุน ขแมร์"ส่อแววล่มในซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ตอนนี้เหลือชาติส่งแข่งขันแค่ 3 ชาติ

   ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ล่าสุด"กุน ขแมร์"ศิลปะการต่อสู้ประจำชาติของเขมร ส่อแววล่ม โดย 6 ชาติสมาชิกไม่ขอเข้าร่วมการแข่งขัน "กุน ขแมร์"ซีเกมส์ 2023 จึงอาจมีชาติเข้าแข่งไม่ครบ 4 ชาติ ทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขันกีฬาชนิดนี้ได้

เขมรงานเข้า \"กุน ขแมร์\"ส่อแววล่ม จัดแข่งไม่ได้ในซีเกมส์2023


     โดยทาง ดร.ศักดิ์ชาย ทัพสุวรรณ ประธานสหพันธ์สมาคมมวยไทยนานาชาติ  หรือ IFMA  เปิดเผยถึงเรื่อง กุน แขมร์ ว่า  ทาง IFMA ยกย่องและชื่นชม กุน ขแมร์ พร้อมให้ความร่วมมือ แต่ที่ไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในซีเกมส์ 2023 เป็นเพราะ ไทยไม่มีสมาคมกีฬากุน ขแมร์

เขมรงานเข้า \"กุน ขแมร์\"ส่อแววล่ม จัดแข่งไม่ได้ในซีเกมส์2023  

    ก่อนหน้านี้ อิฟมา ได้แจ้งไปยัง 6 ชาติ ที่เป็นสมาชิก ประกอบด้วย มาเลเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์ และไทย หากส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน กุน ขแมร์ จะถูกแบนห้ามเข้าร่วมการแข่งขัน หรือกิจกรรมของ สหพันธ์มวยไทยโลก ( IFMA ) อย่างน้อยใน 1-2 ปีนี้


เขมรงานเข้า \"กุน ขแมร์\"ส่อแววล่ม จัดแข่งไม่ได้ในซีเกมส์2023

    ซึ่งทำให้ 6 ชาติที่เป็นสมาชิก IFMA จะไม่เข้าร่วมแข่งขัน กุน แขมร์ ในซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา   จากสาเหตุดังกล่าว ทำให้ กุน แขมร์ ส่อแววล่ม ในซีเกมส์ครั้งนี้เหลือเพียง 3 ชาติ คือ กัมพูชา, ลาว และเมียนมา อาจจะทำให้ไม่สามารถจัดการแข่งขัน กุน ขแมร์ ได้ เนื่องจากมีชาติเข้าแข่งขันไม่ครบ 4 ชาติตามกฎระเบียบ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews