ปลาเน่าตัวเดียว เดือดร้อนทั้งประเทศ สปป.ลาว รับกรรมหนัก หลังปธ.มวยลาว บอกไทย ลอก กุน ขแมร์ ทำการท่องเที่ยวพัง

ยูทูบเบอร์ดัง ซัดเดือด ปธ.มวยลาว หลังบอก ไทย ลอก กุน ขแมร์ ทำทั้งประเทศพังแล้ว : ดราม่าเดือดระอุขึ้นมาอีกครั้ง เมื่อ นายสายสมร ไชยสร ประธานสหพันธ์มวยลาวแห่งประเทศลาว ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) เป็นแค่ผู้รับจ้างจัดการแข่งขัน ไม่ใช่ผู้ลงทุน ไม่มีสิทธิ์มาแบนชาติต่างๆ ที่เข้าแข่งขัน กุน ขแมร์ เพราะประเทศที่เข้าร่วมเขาไปแข่ง กุน ขแมร์ ไม่ใช่ มวยไทย เพราะเราเน้นเรื่อง สามัคคีของ 11 ประเทศ ไม่เหมือนไทยที่เน้นเรื่องธุรกิจ และการลงทุน มันจึงเป็นปัญหา

 

ยูทูบเบอร์ดัง ซัดเดือด ปธ.มวยลาว หลังบอก ไทย ลอก กุน ขแมร์ ล่าสุดทั้งประเทศพังแล้ว

 

พร้อมกันนี้ในช่วงตอนหนึ่ง ประธานสหพันธ์มวยลาวแห่งประเทศลาว ได้ระบุว่า "เรื่องที่ ไทย กล่าวหาว่า กุน ขแมร์ ไปก๊อบปี้กฎระเบียบของ “มวยไทย” มันจะเป็นไปได้อย่างไร ของลาวก็มีกฎระเบียบของลาวที่รัฐบาลรับรอง เป็นบ้าอะไร กีฬานี้ก็มีเตะ ตี ต่อย ศอก เหมือนกัน แต่ไทยมาอ้างตัวว่าใช้ก่อน ใช้ก่อนอย่างไรพวกเจ้าก็เขียนกันขึ้นมาเองดื้อๆ หลายครั้งแล้วที่ไทยพูดไม่ถูก ทำไม่ถูก แต่เราไม่อยากเอาเรื่องเพราะทำเพื่อหารายได้จากการออกข่าวเฉยๆ"


(อ่านข่าว - ปธ.มวยลาว ตอกหน้าสั่น มวยไทยยังไม่ไปโอลิมปิก โวย IFMA ไม่มีสิทธิ์แบน)

ยูทูบเบอร์ดัง ซัดเดือด ปธ.มวยลาว หลังบอก ไทย ลอก กุน ขแมร์ ล่าสุดทั้งประเทศพังแล้ว
เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด TIKTOK ช่อง @a_sakonlapat65 นำคลิปของ ยูทูบเบอร์ชาว สปป.ลาว รายหนึ่ง ที่ออกมาระบายความในใจ หลังจากที่ นายไชยสร ออกมาพูดว่า "มวยไทย ลอกเลียนแบบ กุนขแมร์"

โดย เธอระบุว่า "เป็นเพราะคนๆ เดียว ทำให้การท่องเที่ยวลาวพังเละ คนไทยที่กำลังจะมาท่องเที่ยว สปป.ลาว ก็ต้องยกเลิกทริปการท่องเที่ยวเยอะมาก เพราะไม่พอใจรัฐบาล การท่องเที่ยวลาวจากที่เคยครึกครื้นกลับเงียบกริบ รวมถึงคนไทยแห่กดเลิกติดตาม ช่องทางโซเชียลมีเดียชาว สปป.ลาว เยอะมาก ตอนนี้ลามไปทั่วประเทศ เพราะประธานสมาคมมวยลาวเพียงคนเดียว ไม่มีใครอยากมาเที่ยวประเทศลาว แถมยังโดนคนไทยเลิกติดตาม"

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับคลิปดังกล่าวมียอดเข้าชมสูงถึง 390,000 วิว ถือเป็นความในใจของคน สปป.ลาว บางส่วนที่ออกมาพูดถึงผลกระทบที่ได้รับ ซึ่งกระจายเป็นวงกว้าง

ยูทูบเบอร์ดัง ซัดเดือด ปธ.มวยลาว หลังบอก ไทย ลอก กุน ขแมร์ ล่าสุดทั้งประเทศพังแล้ว