คนไทยฝากความหวัง นักมวยไทยชื่อดัง เตรียมดวล นักชกบราซิล ขวัญใจ กุน ขแมร์

เดี๋ยวก็รู้ว่าหมู่หรือจ่า นักชกบราซิล ขวัญใจกุน ขแมร์ เตรียมชก นักมวยไทยชื่อดัง ประเดิมไฟต์แรกหลังได้สัญชาติกัมพูชา

คนไทยฝากความหวัง นักมวยไทยชื่อดัง เตรียมดวล นักชกบราซิล ขวัญใจ กุน ขแมร์ : จากที่เป็นประเด็นเดือดอย่างมาก เมื่อองค์กรมวยไทยโลก World Muaythai organization (WMO) ได้ออกแถลงการณ์ปลดและถอด "ธิอาโก เทเซียรา" นักชกชาวบราซิล ออกจากตำแหน่งแชมป์โลก เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ทำให้มวยไทยเสื่อมเสีย และไม่มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ยุยงให้เกิดความเกลียดชัง 

 

คนไทยฝากความหวัง นักมวยไทยชื่อดัง เตรียมดวล นักชกบราซิล ขวัญใจ กุน ขแมร์

 

แต่นั่นก็เป็นโอกาสของ ไอดอลกุน ขแมร์ ที่ได้ออกมาโจมตี องค์กรมวยไทยโลก ก่อนที่จะได้รับความเห็นใจจากวงการมวยกุนขแมร์ ถึงขั้นมอบสัญชาติกัมพูชาให้แก่ ธิอาโก เทเซียรา และภรรยา พร้อมกับมอบชื่อใหม่ว่า "Sen Chanrity Kun" หรือ "แสน จันริธี กุน" ซึ่งมีความหมายว่า "ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปะการต่อสู้ กลายเป็นคนกัมพูชาโดยสมบูรณ์แบบ"

 


กระทั่งต่อมา ธิอาโก เทเซียรา ได้เดินสายรับเงินสนับสนุนหลังได้สัญชาติ พร้อมกันนี้ยังมีความคืบหน้าอีกว่า เขาจะเปิดค่าย กุน แขมร์ ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา แต่ยังขาดในเรื่องของทุนทรัพย์ในการต่อยอดทำธุรกิจ จึงได้เปิดช่องทางรับการช่วยเหลือด้วยการโพสต์ข้อความในโลกออนไลน์ โดยระบุว่า

 

คนไทยฝากความหวัง นักมวยไทยชื่อดัง เตรียมดวลเดือด นักชกบราซิล ขวัญใจกุน ขแมร์ หลังได้สัญชาติกัมพูชา

"หลายคนถามผมว่าพวกเขาจะสนับสนุนผมที่นี่ได้อย่างไร สำหรับคนที่อยากช่วยเหลือผม โปรดติดต่อผมทางอีเมล์ และสามารถโอนเงินเข้าบัญชีในชื่อผม ธนาคาร ABA Bank Nacional Bank of Cambodia"

 

ล่าสุดนับว่าเป็นไฟต์เดือดที่หลายคนจับตาไม่น้อย เมื่อมีรายงานว่า Kelantan MuayThai Channel - KMC ได้โพสต์โปรแกรมยืนยันการแข่งขันไฟต์สุดเดือดในประเทศมาเลเซีย วันที่ 6 พฤษภาคมนี้ ระหว่าง ธิอาโก เทเซียรา ที่เพิ่งได้รับสัญชาติเขมร จะพบกับ เด่นเก้าแสน ศักดิ์เก้าแสน นักมวยไทย 

 

อย่างยังมีแถมอีกคู่นั่นก็คือ ทูน เทียรา นักชก กุน ขแมร์ จะพบกับ ก้องปทุม ศิษย์หมอลำบุญ นักมวยไทย

คนไทยฝากความหวัง นักมวยไทยชื่อดัง เตรียมดวลเดือด นักชกบราซิล ขวัญใจกุน ขแมร์ หลังได้สัญชาติกัมพูชา

ภากจาก Thiago Teixeira