บัวขาว บัญชาเมฆ อาสาสอนมวยไทย น้องรีด แฮร์ริงตัน หนุ่มน้อยอเมริกัน หลังจะทำตามคอมเมนต์ที่มีคนไลก์มากที่สุด

บัวขาว อาสาสอนมวยไทย หนุ่มน้อยอเมริกัน ทำตามคอมเมนต์ที่มีคนไลก์มากที่สุด : กลายเป็นคลิปไวรัลที่ชาวไทยจับตามาที่สุดอีกคลิป หลังจากที่หนุ่มน้อยอเมริกันคนหนึ่งที่มีชื่อว่า รีด แฮร์ริงตัน (Reed Harrington) ได้โพสต์วิดีโอของตัวเองในอิสตาแกรมส่วนตัว ซึ่งเขาบอกว่า ถ้า มีคนติดตามเขามากถึง 2 แสนคน เขาจะยอมปฏิบัติตาม คอมเมนต์ที่ได้รับการกดไลก์มากที่สุด

 

บัวขาว อาสาสอนมวยไทย หนุ่มน้อยอเมริกัน ทำตามคอมเมนต์ที่มีคนไลก์มากที่สุด

แน่นอนว่าไอจีของรีด ก็มีผู้ติดตามมากขึ้นจนทะลุ 2 แสนฟอลโลว์เวอร์ไปแล้ว (ล่าสุดอยู่ที่ประมาณ 334,582 คน) และคอมเมนต์ที่ถูกกดไลก์มากที่สุดถึง 2 ล้าน 7 แสนคนนั้นก็คือ การที่จะให้ น้องรีด มาประเทศไทย และเรียนภาษาไทย และ มวยไทย พร้อมทั้งนำเอาวิชาที่ได้กลับไปเป็นนักสู้ UFC ที่สหรัฐอเมริกา 


"บินมายังเมืองเล็กๆ ในประเทศไทย ได้รับการยอมรับจากคนไทย เรียนภาษาไทย เรียนมวยไทยอีกประมาณ 1 ปีครึ่ง นำไปแข่งขันในบางรายการ และชนะให้ได้ กลับไปยัง สหรัฐอเมริกา และเข้าร่วมต่อสู้ในรายการ UFC รักษารูปร่างและต้องไร้พ่ายในรุ่นน้ำหนักของคุณ จากนั้นให้ออกจากวงการแล้วสัมภาษณ์ว่า ความเห็นเป็นเหตุผลที่คุณต่อสู้อย่างหนัก" 

บัวขาว อาสาสอนมวยไทย หนุ่มน้อยอเมริกัน ทำตามคอมเมนต์ที่มีคนไลก์มากที่สุด


ทั้งนี้มีรายงานว่า นี่เป็นสถิติการกดไลก์คอมเมนต์ที่สูงที่สุดที่เคยมีมาใน Instagram ซึ่งก่อนหน้านี้ นายกรณ์ จาติกวณิช อดีตหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ได้ใช้ไอจีส่วนตัวไปคอมเมนต์เพิ่มเติมในไอจีของรีด โดยระบุว่า เชื่อเหลือเกินว่าคุณต้องคิดไม่ถึงว่า คลิปของคุณจะดึงดูดความสนใจผู้คนได้ถึงขนาดนี้ แต่เพื่อไม่เป็นการกดดัน คนไทยยินดีเสนอให้คุณมาเยี่ยมเราแล้วเรียนรู้คำว่า 'สวัสดี' และ 'ขอบคุณ'"

 


พร้อมกันนี้ นายกรณ์ ยังได้แท็กบัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยขวัญใจคนไทย และ จา พนม ยีรัมย์ หรือที่ฝรั่งรู้จักกันในชื่อ โทนี่ จา นักแสดงนักบู๊ที่โชว์ศิลปะแม่ไม้มวยไทยจนทั่วโลกชื่นชอบ พร้อมทั้งบอกอีกว่า "ส่วนมวยไทยมั่นใจว่าสุภาพบุรุษสองท่านนี้ยินดีให้ความช่วยเหลือ" 

บัวขาว อาสาสอนมวยไทย หนุ่มน้อยอเมริกัน ทำตามคอมเมนต์ที่มีคนไลก์มากที่สุด

ล่าสุดเพจ Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ) ได้โพสต์ถึงน้องรีด พร้อมระบุข้อความว่า "มวยไทย soft power อีกแล้ว พี่บัวขาวออกมาบอกละครับว่า พี่บัวขาวและผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จะต้อนรับและดูแลทั้งหมดเมื่อมาประเทศไทย ไวรัลของเด็กชายอเมริกันม.ต้น ดังกระหึ่มมาถึงไทย เมื่อพ่อหนุ่มน้อยบอกแฟนเพจของเขาว่าคอมเมนต์แนะนำอะไรมาก็ได้ เมนต์ไหนคนกดไลค์เยอะสุดเขาจะยอมทำตาม

 


ปรากฏว่าเมนต์ที่แนะนำให้น้องเดินทางข้ามฟ้ามาเมืองไทย ไปอยู่บ้านนอก เรียนรู้วัฒนธรรมไทย ทำตัวให้ชาวบ้านไทยยอมรับ ดั้นด้นหาครูฝึกวิชามวยไทย ฝึกให้ได้ปีครึ่ง แล้วหอบเอาแม่ไม้มวยไทยบินมาแข่ง UFC ให้ได้ คือเมนต์ที่ได้ไลค์ถล่มทลายถึง 2.5 ล้านกว่าไลค์!!!

บัวขาว อาสาสอนมวยไทย หนุ่มน้อยอเมริกัน ทำตามคอมเมนต์ที่มีคนไลก์มากที่สุด


ขยี้ตาอีกทีค่ะ…2 ล้าน 5!! ทำลายประวัติศาสตร์ไลค์ในอินสตราแกรม!!! และนี่คือการเผยแพร่พลังวัฒนธรรมของไทยแบบไม่ต้องใช้เงินเลยสักบาทเดียว ถ้าน้องบินมาจริงนี่สร้างเป็นหนังได้เลยนะคะนี่  และยอดไลค์คอมเมนต์พุ่งราวจรวดเป็น 2.7 ล้านแล้วจ้าาาาา!!" 

 

อย่างไรก็ตาม บัวขาว ยังเผยให้เห็นข้อความที่ พี่บัว เข้าไปคอมเมนต์ในไอจีของน้องรีดอีกว่า "สวัสดีครับ ผมบัวขาว พี่และผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยินดีต้อนรับน้องและพวกเราพร้อมที่จะดูแลคุณในประเทศไทย เดี๋ยวพี่จะทักหาในข้อความและพูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับเรื่องนี้นะ"

บัวขาว อาสาสอนมวยไทย หนุ่มน้อยอเมริกัน ทำตามคอมเมนต์ที่มีคนไลก์มากที่สุด

ภาพจาก Banchamek Gym (Buakaw Banchamek, บัวขาว บัญชาเมฆ)