ตร.โคลอมเบียตั้งเงินรางวัลกว่า 1 ล้าน แจ้งเบาะแสคนลักพาตัวพ่อนักฟุตบอล

ตำรวจโคลอมเบียตั้งเงินรางวัลประมาณ 1.8 ล้าน ให้คนแจ้งเบาะแสผู้ร้ายลักพาตัว พ่อหลุยส์ อิดาซ แข้งดังทีมลิเวอร์พูล

ตร.โคลอมเบียตั้งเงินรางวัลกว่า 1 ล้าน แจ้งเบาะแสคนลักพาตัวพ่อนักฟุตบอล : หลังจากที่มีรายงานว่า พ่อและแม่ของหลุยส์ อิดาซ (Luis Diaz) หรือ หลุยส์ เฟอร์นานโด อิดาซ  มารูลันดา (Luis Fernando Diaz Marulanda) สตาร์ดังลิเวอร์พูล (LIVERPOOL) โดนลักพาตัวในบ้านเกิดของแข้งดังหงส์แดง ที่ประเทศโคลอมเบีย เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยเหลือแม่ของหลุยส์ อิดาซ ได้แล้ว 

Luis Diaz

 

 

โดย หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ และ ซิเลนิส มารูลันดา พ่อและแม่ของ หลุยส์ อิดาซ ถูกคนร้ายลักพาตัวไประหว่างขับรถในเมือง บาร์รานคาส ลา กัวจิร่า ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารต่างระดมกำลังไล่ล่าตัวคนร้ายอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะช่วยเหลือแม่ออกมาได้ก่อน ในขณะเดียวกันมีหลายกระแสข่าวว่า สามารถช่วยเหลือพ่อของ หลุยส์ อิดาซ ได้ในเวลาต่อมา 

 


จากกระแสข่าวระบุว่า พ่อของ ดิอาซ ได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัยแล้ว หลังคนร้ายพยายามพาตัวไปยังบริเวณชายแดนโคลอมเบีย - เวเนซูเอล่า แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับและเกิดการยิงต่อสู้กันขึ้น ซึ่งจากปฏิบัติการดังกล่าวส่งผลให้คนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 2 รายจากทั้งหมด 4 ราย

 


ทว่าล่าสุดได้รับจากยืนยันทางสำนักงานตำรวจโคลอมเบียว่า ยังไม่สามารถช่วยเหลือพ่อของ หลุยส์ อิดาซ ซึ่งสำนักงานตำรวจโคลอมเบีย ได้ออกใบประกาศตามหา หลุยส์ มานูเอล ดิอาซ พ่อของ หลุยส์ ดิอาซ ที่ถูกลักพาตัว พร้อมมีการตั้งเงินรางวัลประมาณ 1.8 ล้านบาท ให้กับคนที่แจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่พบตัวและช่วยเหลือได้

Luis Manuel Diaz Jimenez

 

ด้าน วิคกี้ ดาบียา (Vicky Davilah) นักข่าวชาวโคลอมเบีย รายงานว่า นายพลวิลเลียม ซาลามังกา ผู้อำนวยการตำรวจ ได้โทรศัพท์ติดต่อกับ ดิอาซ โดยตรง เพื่อแจ้งให้ทราบว่าพวกเขากำลังเร่งรีบพยายามตามหาคุณพ่อของเขาที่ถูกลักพาตัวไป พร้อมยืนยันว่าจะทำทุกอย่างเท่าที่เป็นไปได้เพื่อค้นหาตัวพ่อเขาให้ได้

 

ตร.โคลอมเบียตั้งเงินรางวัลกว่า 1 ล้าน แจ้งเบาะแสคนลักพาตัวพ่อนักฟุตบอล
ขณะที่ สโมสรลิเวอร์พูล ได้ออกแถลงการณ์ ระบุว่า สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ได้ตระหนักถึงสถานการณ์ที่กำลังดำเนินอยู่ ที่เกี่ยวข้องกับครอบครัวของ หลุยส์ ดิอาซ ในโคลอมเบีย เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าเรื่องนี้จะคลี่คลายอย่างปลอดภัย ในระหว่างนี้ความปลอดภัยของผู้เล่นจะยังคงเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรก

 

ด้านสถานีวิทยุโคลอมเบีย ได้พูดคุยกับ วิกเตอร์ เมดินา ชายคนหนึ่งที่อธิบายว่าเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของ หลุยส์ มานูเอล ดิแอซ พ่อของดิอาซ โดยบอกว่า พ่อของนักฟุตบอลและภรรยาของเขากำลังมุ่งหน้าไปยังบ้านของญาติของซิเลนิส ใกล้ปั๊มน้ำมันที่พวกเขาเพิ่งเติมน้ำมันในรถเมื่อพวกเขา ถูกจับเป็นตัวประกัน ในวันเสาร์นี้เป็นเวลา 17:30 น. ตามเวลาท้องถิ่น

 

ตร.โคลอมเบียตั้งเงินรางวัลกว่า 1 ล้าน แจ้งเบาะแสคนลักพาตัวพ่อนักฟุตบอล


สำหรับ ผู้ต้องหามาถึง มีชาย 4 คนขี่มอเตอร์ไซค์ พวกเขาข่มขู่ด้วยอาวุธ ให้พวกเขาขึ้นรถคันเดียวกันแล้วรีบออกไปพร้อมกับอีกสองคนด้วยมอเตอร์ไซค์ที่ตามไปและมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ชนบท จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งแล้วและมีการไล่ล่า

 

อีกทั้ง เขากล่าวเสริมว่าหลุยส์ มานูเอล ดิอาซ เป็นบุคคลที่ได้รับความรักมากมายในบาร์รังกัส และไม่เคยมีการพูดถึงภัยคุกคามใดๆ เลย เขาและครอบครัวได้รับการชื่นชมอย่างมากในเขตเทศบาลแห่งนี้ และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเขาถึงรู้สึกสงบและปลอดภัยที่นี่เสมอ แต่ก็มักจะมีคนที่ต้องการทำร้ายครอบครัว ครอบครัวที่นำความรุ่งโรจน์และการยอมรับมากมายมาสู่บาร์รังกัส ประชาชนทั่วไปปฏิเสธการกระทำเช่นนี้ 


อย่างไรก็ตาม ด้าน หลุยส์ อิดาซ ไม่ได้ลงช่วยทีมเอาชนะ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 3 - 0 เมื่อเกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงที่ ดิเอโก้ โชต้า เพื่อนร่วมทีมทำประตูได้ เขาได้ชูเสื้อหมายเลข 7 ของ หลุยส์ อิดาซ ซึ่งหลังเกม โชต้า เปิดใจว่า "หลุยส์ ดิอาซ อยู่กับเราที่โรงแรม ก่อนเดินทางกลับ โคลอมเบีย  มันเป็นสถานการณ์ที่แย่ต่อจิตใจ ที่จริงเขาจะได้เล่นเป็นตัวจริง แต่ผมเล่นแทนเขา และผมฉลองประตูด้วยการชูเสื้อเขาขึ้น เพื่อฝากไปถึงเขา ว่าพวกเราอยู่ด้วยกัน เราหวังกันว่าทุกอย่างจะลงเอยด้วยดี" 

ตร.โคลอมเบียตั้งเงินรางวัลกว่า 1 ล้าน แจ้งเบาะแสคนลักพาตัวพ่อนักฟุตบอล
ภาพจาก luisdiaz19_

คลิกเพื่อชมคลิป