รอนนี่ โอซัลลิแวน นำทัพ นักสนุกเกอร์ระดับโลก ตบเท้าชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทย

แฟนบิลเลียดไทยคึกคักเนื้อเต้น นักสนุกเกอร์ระดับโลก ตบเท้าชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทย รอนนี่ นำทัพ , มาร์ค เซลบี้ , ดิง จุน ฮุย ฯลฯ มาแน่

รอนนี่ โอซัลลิแวน นำทัพ นักสนุกเกอร์ระดับโลก ตบเท้าชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทย แฟนๆ สนุกเกอร์ได้เฮดังๆ กันเลยคราวนี้ เมื่อ นายกสมาคมสนุกเกอร์ไทยได้เปิดเผยว่า ปี 2566 ที่จะมีการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลกนั้นจะมีทัพนักกีฬาสนุกเกอร์ชื่อดังจากทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอน แต่จะขากเพียงแค่คนเดียวเท่านั้น ซึ่ง นักสนุกเกอร์คนดังได้ให้เหตุผลว่า มีธุระในช่วงนั้นพอดี 

คึกคัก รอนนี่ โอซัลลิแวน นำทัพ นักสนุกเกอร์ระดับโลก ตบเท้าชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทย

โดย บิ๊กฮง สุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ระบุถึงรายละเอียดดังกล่าวว่า หลังจากที่สมาคมกีฬาบิลเลียดฯได้หารือกับ สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก (WPBSA)  ในการจัดการแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดง ชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 6-11 มีนาคม 2023 ที่ ม.ธรรมศาสตร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ จ.ปทุมธานี โดยรายการใหญ่ในปีนี้ จะมีนายวินิจ เลิศรัตนชัย มาเป็นผู้จัด ซึ่งมีจอมคิวอาชีพและมือไวลด์การ์ดเข้าร่วมชิงชัยจำนวน 32 คน 

คึกคัก รอนนี่ โอซัลลิแวน นำทัพ นักสนุกเกอร์ระดับโลก ตบเท้าชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทย
ประกอบด้วย ท็อปอาชีพโลก อันดับ 1-16 ซึ่งปีนี้ มีการตอบรับมาร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น 15 คน ไม่ว่าจะเป็น รอนนี่ โอซัลลิแวน นักสอยคิวขวัญใจแฟนสนุกเกอร์ทั่วโลก และเป็นมือ 1 ของโลกในตอนนี้ รวมทั้งมาร์ค เซลบี้ มือ 2 โลก, จัดด์ ทรัมป์, จอห์น ฮิกกิ้นส์, มาร์ค วิลเลี่ยม และมือดังอีกหลายคน ขาดเพียง นีล โรเบิร์ตสัน คนเดียวที่ขอถอนตัวเพราะมีธุระในช่วงเวลาดังกล่าว


นอกจากนี้ยังมีมือไวลด์การ์ดอีก 3 คน คือ ดิง จุน ฮุย นักสนุกเกอร์ชื่อดังจากจีน, จิมมี่ ไวท์ อดีตจอมคิวชื่อดัง, สตีเฟ่น แม็คไกว์ (แชมป์เก่า) ขณะที่อีก 4 คน ได้จากการแข่งขันคัดเลือกที่สมาคมบิลเลียดและสนุกเกอร์อาชีพโลก จัดขึ้นที่อังกฤษ โดยเอามืออันดับ 17-128 ของโลกมาแข่งคัดเลือกโดยมีเงินรางวัลรวม 68,000 ปอนด์ ส่วนอีก 2 คน ได้จาก แชมป์ยุโรป 1 คน และแชมป์โอเชียเนีย 1 คน  และนักกีฬาไทย จำนวน 7 คน

คึกคัก รอนนี่ โอซัลลิแวน นำทัพ นักสนุกเกอร์ระดับโลก ตบเท้าชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทย

นายกสมาคมฯ ยังระบุอีกว่า สำหรับสิทธิ์นักกีฬาไทยทั้ง 7 คน ทางสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ให้สิทธิ์นักสนุกเกอร์อาชีพโลกของไทย 4 คน ประกอบด้วย นพพล แสงคำ หรือ หมู ปากน้ำ นักสนุกเกอร์มือ 32 ของโลก, เอฟ  นครนายก หรือ เทพไชยา อุ่นหนู จอมคิวมือ 47 ของโลก, แจ๊ค สระบุรี เดชาวัต พุ่มแจ้ง นักสนุกเกอร์ที่คว้าสิทธิ์จาก คิวสคูล และ มิ้งค์ สระบุรี ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย แชมป์โลกอาชีพหญิง 


อย่างไรก็ตาม ขณะที่อีก 1 สิทธิ์ ได้จากแชมป์สนุกเกอร์ 6 แดง ประเทศไทย ปี 65 คือ ซันนี่ สายล่อฟ้า อรรคนิธิ์ ส่งเสริมสวัสดิ์ กับอีก 1 สิทธิ์ คือแร็งกิ้งอันดับ 1 ของ USNOOKER 6 RED คือ นุ๊ก คอนหวัน ปรมินทร์ ด่านจิรกุล เจ้าของแชมป์ USNOOKER 6 RED UDON CUP และโควต้าสุดท้าย คือ ต๋อง ศิษญ์ฉ่อย วัฒนา ภู่โอบอ้อม นักสนุกเกอร์ที่สร้างชื่อเสียงให้วงการสอยคิวเอเชียและประเทศไทยในอดีต 

คึกคัก รอนนี่ โอซัลลิแวน นำทัพ นักสนุกเกอร์ระดับโลก ตบเท้าชิงแชมป์โลก ที่ประเทศไทย

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline