แฟนมวยเชียร์มันส์ แมนนี่ ปาเกียว คืนสังเวียน ปะทะเดือด ดีเค ยู คู่ชกจากเกาหลีใต้ดีกรีไม่ธรรมดา เห็นสภาพแล้วรู้เลยใครเหนือกว่า

แมนนี่ ปาเกียว คืนสังเวียน ปะทะเดือด ดีเค ยู ผลชกเซอร์ไพรส์กว่า  เรียกเสียงเฮให้กับแฟนมวยได้ทั้งสนามจริงๆ สำหรับการกลับมาขึ้นสังเวียนอีกครั้งของ แมนนี่ ปาเกียว (Manny Pacquiao) เจ้าของฉายา "เดอะ แพ็คแมน" อดีตยอดกำปั้นระดับตำนานชาวฟิลิปปินส์ ที่ครั้งนี้เป็นการชกโชว์กับ "ดีเค ยู" (DK Yoo) ยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ ที่กรุงโซล เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม ที่ผ่านมา

 

แมนนี่ ปาเกียว คืนสังเวียน ปะทะเดือด ดีเค ยู ผลชกเซอร์ไพรส์กว่า

 

 

โดย นักชกจอมเก๋าวัย 43 ปี ที่ก่อนหน้านี้ตัดสินใจผันตัวมาเล่นการเมืองเต็มตัวภายใต้ พรรค PDP-Laban (กลุ่มลาบัน) ต้องผิดหวังหลังพลาดได้ตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ ในการเลือกตั้ง 2022 เนื่องจากสอบตก

แต่สำหรับเกมบนสังเวียนบอกว่าไม่มีตกเลยจริงๆ ซึ่งในเกมเป็นการชกในไฟต์กติกาพิเศษ ชก 6 ยก (ยกละ 2 นาที) ซึ่ง แมนนี่ ปาเกียว ยังคงโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งสปีดหมัด และสเต็ปเท้า เดินหน้าไล่ต้อนคู่ชกชาวเกาหลีได้แบบขาดลอยตลอดทุกยก แถมยังปล่อยหมัดส่ง ยูทูบเบอร์ หงายท้องลงไปกองได้อีกด้วยในยกสุดท้าย

แมนนี่ ปาเกียว คืนสังเวียน ปะทะเดือด ดีเค ยู ผลชกเซอร์ไพรส์กว่า
 

แม้การชกไฟต์นี้ไม่มีการตัดสินผลใดๆ แต่รูปเกม ปาเกียว จะสามารถทำได้เหนือกว่าอย่างชัดเจนทุกยก แต่เป็นเพียงแค่การชกโชว์เพื่อหาเงินนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยสงครามในยูเครน และชาวฟิลิปปินส์ ที่ไร้บ้าน
 

พร้อมกันนี้หลังจบไฟต์ กำปั้นชาวฟิลิปปินส์ ถูกนักข่าวถามถึงโอกาสในการคืนสังเวียนอีกครั้งซึ่งเจ้าตัวระบุว่า "มันเป็นก้าวที่ดีที่จะกลับมาชกอาชีพ ผมคิดว่าผมจะเลิก แต่สุดท้ายผมก็เหงา และคิดถึงการชกมวยจริงๆ แล้วคุณจะได้เห็นเองว่ามันจะเป็นอย่างไร"

แมนนี่ ปาเกียว คืนสังเวียน ปะทะเดือด ดีเค ยู ผลชกเซอร์ไพรส์กว่า
อย่างไรก็ตาม สำหรับ แมนนี่ ปาเกียว แชมป์โลก 8 รุ่น คนแรกของโลก ได้รับการยกย่องจากวงการกำปั้นโลกเป็นอย่างมาก มีสถิติชนะ 62 แพ้ 8 เสมอ 2 ครั้ง และติดโผนักกีฬาที่ทำเงินได้มากที่สุดแห่งทศวรรษ 2010 (ในช่วงระหว่างปี 2010-2019) โกยไปได้มากถึง 435 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ ราวๆ 13,106 ล้านบาท ติดอันดับที่ 8 ในการจัดอันดับของ ฟอร์บส์ (Forbes) นิตยสารทางการเงินชื่อดังของสหรัฐอเมริกา

แมนนี่ ปาเกียว คืนสังเวียน ปะทะเดือด ดีเค ยู ผลชกเซอร์ไพรส์กว่า

คลิกเพื่อชมคลิป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline