เปิดราคาค่าลิขสิทธิ์บอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 เริ่มเตะเกมแรกวันนี้ แต่คอบอลไทยมีสิทธิ์แห้วสูง ไม่มีถ่ายทอดสด?

เปิดค่าลิขสิทธิ์ชิงแชมป์อาเซียน เตะเกมแรกวันนี้ แต่ไทยไม่มีถ่ายทอดสด? อีกไม่กี่ชั่วโมงศึกแห่งศักดิ์ศรีของ ฟุตบอลทีมชาติไทย ที่มีโปรแกรมป้องกันแชมป์อาเซียน 2022 รายการ เอเอฟเอฟ มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2022 (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022) ก็จะเริ่มต้นขึ้นแล้ว แต่ตอนนี้ยังไม่มีรายงานการ ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอลไทย ให้คอบอลได้ดูเลย

เปิดค่าลิขสิทธิ์บอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 เตะเกมแรกวันนี้ แต่คอบอลไทยกร่อย ไม่มีถ่ายทอดสด?

โดยปกติแล้ว สถานีโทรทัศน์ช่อง 7 สี รับหน้าที่ถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงอาเซียนให้ได้ชมกัน แต่เมื่อไม่นานมานี้ วิกหมอชิตเพิ่งจะหมดสัญญาไป และตอนนี้ยังไม่มีกระแสข่าวที่ชัดเจนว่า ใครจะซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน และตอนนี้เริ่มนับถอยหลังการทำการแข่งขันแล้วด้วย


ทั้งนี้ ทีมชาติไทย แชมป์เก่า ได้ลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวล บรูไน ซึ่งรูปแบบการฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง โดยเน้นเรื่องการทบทวนแท็กติกและการจบสกอร์ ด้าน มาโน โพลกิง กุนซือทีมชาติไทย ระบุว่า สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ เรามาในฐานะแชมป์เก่า แน่นอนว่าเราต้องเริ่มต้นด้วยการคว้า 3 แต้ม 

 

"เราให้ความเคารพทีมคู่ต่อสู้ (บรูไน) และไม่ประมาททุกทีมที่เราต้องเผชิญหน้า เราต้องมีสมาธิกับสิ่งที่เราต้องทำ เพื่อให้เราออกสตาร์ทได้ดี หลังจากนั้นเราจะมีเวลาอีก 5 วันก่อนจะได้เล่นในบ้านเกมแรก ต่อหน้าแฟนบอลของเรา การเริ่มต้นที่ดีจะส่งผลถึงแมตช์ต่อๆ ไปด้วย" โค้ชใหญ่ช้างศึกระบุ

เปิดค่าลิขสิทธิ์บอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 เตะเกมแรกวันนี้ แต่คอบอลไทยกร่อย ไม่มีถ่ายทอดสด?

มาโน โพลกิง ระบุต่อไปว่า การแข่งขันครั้งนี้แตกต่างจากครั้งก่อน เรามีเวลาเตรียมทีมก่อนรายการนี้ 2 สัปดาห์ ซึ่งเป็นเรื่องดี เพราะไทยลีกได้จบเลกแรกไปแล้ว เราเลยได้มีโอกาสอยู่ร่วมกัน 2 สัปดาห์ และมีเกมอุ่นเครื่องหลายนัด ทำให้เรามีเวลาปรับตัวกันพอสมควร สำหรับการเตรียมทีมถือว่าดี ได้เห็นอะไรหลายๆ อย่าง 


"ทุกคนพยายามสู้เพื่อเป็นตัวจริง ซ้อมอย่างมือาชีพ กระหายที่จะเริ่มต้น เรามีนักเตะใหม่หลายคนและผมก็พร้อมมอบโอกาสให้กับพวกเขา ในทัวร์นาเมนต์ที่ดี สำหรับผลการอุ่นเครื่องที่ผ่านมา เราไม่ได้ใส่ใจกับผลการแข่งขันเท่าไหร่ แต่เรามีนักเตะใหม่หลายคน เราได้ทดสอบระบบ รวมถึงนักเตะใหม่หลายคน ผลการแข่งขันเกมล่าสุดอาจจะไม่ได้ออกมาดีอย่างที่เราต้องการ แต่มันก็ผ่านไปแล้ว แต่มันช่วยให้เราพร้อมขึ้นสำหรับทัวร์นาเมนต์นี้"


ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 ค่ำวันนี้ (20 ธ.ค.2565) ทีมชาติไทย พบ บรูไน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A นัดแรก ที่สนามชีราส สเตเดี้ยม ประเทศมาเลเซีย เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งล่าสุดยังไม่มีการยืนยันช่องทางการถ่ายทอดสด

เปิดค่าลิขสิทธิ์บอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 เตะเกมแรกวันนี้ แต่คอบอลไทยกร่อย ไม่มีถ่ายทอดสด?
ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 บรูไน พบ ไทย โดยในไทยช่องถ่ายทอดสด ณ ขณะนี้ยังไม่มี โดยไทยเป็นชาติเดียวในอาเซียนจาก 10 ชาติ ที่เข้าร่วมแข่งขันและยังไม่มีผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดรายการนี้ ซึ่งจากข้อมูลล่าสุด (ณ วันที่ 20 ธ.ค.2565) สำหรับช่องถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 AFF Mitsubishi Electric Cup 2022 ประกอบด้วย 

- เวียดนาม - VTV2 , VTV5 (ทีวี)
- ฟิลิปปินส์ - One Sports (ทีวี) , TAP Go (ออนไลน์) 
- สิงคโปร์ - Channel 5 (ทีวี) ,  MeWATCH (ออนไลน์)
- มาเลเซีย - Astro Arena (ทีวี) , Astro Go (ออนไลน์)
- อินโดนีเซีย - RCTI, iNews, Soccer Channel (ทีวี)
- บรูไน - RTB Aneka (ทีวี) , RTB Go (ออนไลน์) 
- เกาหลีใต้ SBS TV (ออนไลน์) 
- ลาว , กัมพูชา และ เมียนมา ยังไม่มีการเปิดเผยช่อง
 

อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า บริษัท สปอร์ตไฟว์ ตั้งราคาไว้ที่ 2.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือ 76 ล้านบาท โดยเป็นการซื้อแบบฟูลแพ็คเกจ คนซื้อจะได้สิทธิ์ถ่ายทั้งทัวร์นาเมนต์ 26 นัด และคนที่ซื้อลิขสิทธิ์จะเอาไปทำอะไรก็ได้ จะเอาไปฉายทางฟรีทีวี จะเก็บเงินผ่านเคเบิ้ลทีวี หรือ จะเอาไปถ่ายทางระบบ OTT ก็ได้ ขอแค่จ่ายเงินก้อน 76 ล้านบาทมา ก็จะได้รับสิทธิ์ทั้งหมดทันที

เปิดค่าลิขสิทธิ์บอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 เตะเกมแรกวันนี้ แต่คอบอลไทยกร่อย ไม่มีถ่ายทอดสด?

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย

คลิกเพื่อชมคลิป

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline