ส่องโปรแกรม 16 ชนิดกีฬา กัมพูชาถ่ายทอดสดซีเกมส์2023

ส่องโปรแกรม 16 ชนิดกีฬา กัมพูชาถ่ายทอดสดซีเกมส์2023 ไทยรอเจรจาเพิ่มหวังครอบคลุมทุกอีเวนท์ ให้ได้ข้อสรุปภายในเดือนก.พ.นี้

ส่องโปรแกรม 16 ชนิดกีฬา กัมพูชาถ่ายทอดสดซีเกมส์2023 : ความคืบหน้า "ซีเกมส์กัมพูชา" ที่จะจัดขึ้นที่กรุงพนมเปญซึ่งจะมีขึ้นในเดือนพ.ค.นี้ ล่าสุดได้ประกาศถ่ายทอดสดพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน รวมถึงอีก 16 ชนิดกีฬาเท่านั้นผ่านเพจเฟซบุ๊กประจำการแข่งขัน Cambodia 2023 ว่า ในซีเกมส์ครั้งนี้ กัมพูชา จะถ่ายทอดสด พิธีเปิดและปิดการแข่งขัน รวมถึงอีก 16 ชนิดกีฬาเท่านั้น จากที่จัดชิงชัยทั้งหมด 36 ชนิดกีฬา

 

ส่องโปรแกรม 16 ชนิดกีฬา กัมพูชาถ่ายทอดสดซีเกมส์2023  

โดยชนิดกีฬาที่เจ้าภาพจะ "ถ่ายทอดสดซีเกมส์2023" ได้แก่ กรีฑา (ลู่และลาน) , กีฬาทางน้ำ (ว่ายน้ำ และ กระโดดน้ำ) , ฟุตบอล , เปตอง , วอลเลย์บอล , กุน ขแมร์ , แบดมินตัน , เซปักตะกร้อ-ชินลง , คาราเต้ , เทควันโด , มวยสากลสมัครเล่น , บาสเกตบอล , ปันจักสีลัต, ฮอกกี้ , เทเบิลเทนนิส และ อีสปอร์ต 

 

ด้าน "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ชนิดกีฬาที่ทางกัมพูชา ประกาศว่าจะถ่ายทอดสด น่าจะเป็นในส่วนของเจ้าภาพ ที่จะถ่ายทอดสดเป็นหลัก ส่วนของประเทศไทย ทาง โทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย หรือ "ทีวีพูล" ที่ทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ มอบสิทธิ์ให้ทำหน้าที่ถ่ายทอดสดซีเกมส์ครั้งนี้ นั้น คงจะต้องไปเจรจา และพูดคุยกันในรายละเอียดกับเจ้าภาพอีกครั้ง เชื่อว่าแฟนกีฬาชาวไทย จะได้รับชมการถ่ายทอดสดชนิดกีฬาที่มากกว่านี้ 

ส่องโปรแกรม 16 ชนิดกีฬา กัมพูชาถ่ายทอดสดซีเกมส์2023

"สำหรับชนิดและอีเวนต์กีฬาในซีเกมส์ ที่ถึงตอนนี้ยังไม่นิ่ง จำนวนเหรียญทองยังไม่แน่นอน ทราบว่าทางสำนักงานซีเกมส์ จะเชิญชาติสมาชิก 10 ประเทศ รวมถึงเจ้าภาพกัมพูชา มาหารือกันที่สำนักงานซีเกมส์ ที่ประเทศไทย เพื่อให้ได้ข้อสรุป ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ เพื่อที่ประเทศต่างๆ จะได้เตรียมนักกีฬาให้พร้อมที่สุด ในช่วงเวลาก่อนที่จะเริ่มการแข่งขันในเดือนพฤษภาคม" หัวหน้านักกีฬาไทยระบุปิดท้าย

 

ส่องโปรแกรม 16 ชนิดกีฬา กัมพูชาถ่ายทอดสดซีเกมส์2023

ภาพจาก Cambodia 2023
ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline