1 ชาติอาเซียน ถอดใจไม่ขอสู้ โอดเจ้าภาพ กัมพูชา ตัดกีฬาสากลในซีเกมส์เพียบ

1 ชาติอาเซียน ยอมยกธงขาว ถอดใจไม่ขอสู้แล้ว โอดเจ้าภาพ กัมพูชา ตัดกีฬาสากลในซีเกมส์ ด้วยการให้เหตุผลว่าไม่มีสถานที่

1 ชาติอาเซียน ถอดใจไม่ขอสู้ ตัดพ้อเจ้าภาพ กัมพูชา ตัดกีฬาสากลในซีเกมส์เพียบ : เริ่มนับถอยหลังอีกประมาณ 80 วันเท่านั้นมหกรรมซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ก็จะเริ่มขึ้นแล้ว ซึ่ง ซีเกมส์กัมพูชา ในครั้งนี้เจ้าภาพได้เปิดเผยโปรแกรมที่จะ ถ่ายทอดสดซีเกมส์2023 ออกมาแล้ว เป็นการถ่ายทอด 16 ชนิดกีฬาจากทั้งหมด 36 ชนิดกีฬา ทว่าทางประเทศไทยกำลังหารือที่จะถ่ายทอดสดอย่างครอบคลุม 

 

(อ่านข่าว - ส่องโปรแกรม 16 ชนิดกีฬา กัมพูชาถ่ายทอดสดซีเกมส์2023)

โปรแกรมถ่ายทอดสดซีเกมส์2023

ทว่าเกี่ยวกับเรื่องนี้มีรายงานล่าสุดว่า เวียดนาม เจ้าภาพซีเกมส์ในปี 2022 และเจ้าเหรียญทองที่สามารถโกยไปได้มากถึง 205 ทองในการแข่งขันที่ฮานอย ออกมาตั้งเป้าการคว้าเหรียญรางวัลในครั้งนี้ที่น้อยกว่าเดิม และ ขอติด 1 ใน 3 ชาติผู้นำในภูมิภาคอาเซียนเท่านั้น


ตามรายงานระบุว่า ตราน ดุ๊ก ฟาน รองหัวหน้าฝ่ายบริหารกีฬาเวียดนาม ได้ออกมาเปิดเผยว่า "ในซีเกมส์หนนี้ เวียดนาม จะลงแข่งขันทั้งหมด 444 อีเวนต์ จาก 30 ชนิดกีฬา และตั้งเป้าเอาไว้เพียงแค่ 100 - 120 เหรียญทองเท่านั้น นั่นทำให้เราหวังเพียงแค่ติด 3 อันดับแรกในการแข่งขันครั้งนี้"

1 ชาติอาเซียน ถอดใจไม่ขอสู้แล้ว ตัดพ้อเจ้าภาพ กัมพูชา ตัดกีฬาสากลในซีเกมส์เพียบ
 

"สาเหตุก็เพราะทาง กัมพูชา เจ้าภาพได้ตัดชนิดกีฬาสากลที่มีการแข่งขันในโอลิมปิกอย่าง ยิมนาสติกหญิง, ยิงปืน, เรือใบ, ยิงธนู, หมากรุก, คูราช, วูซู และอื่นๆ อีกมาก ด้วยการให้เหตุผลว่าไม่มีสถานที่ และนักกีฬาของพวกเขาไม่พร้อมที่จะเข้าร่วม ขณะเดียวกันก็ได้เพิ่มกีฬาพิเศษเข้ามาแทนหลายรายการ" เจ้าตัวเปิดใจกับ tuoitre สื่อดังในบ้านเกิด

 

อย่างไรก็ตามสำหรับการแข่งขัน กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ที่จะทำการแข่งขันระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 นี้ ซึ่งจากการประกาศเบื้องต้นในครั้งนี้จะมีการแข่งขันทั้งหมด 36 ชนิดกีฬา และชิงชัยกัน 581 เหรียญทอง ถือว่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์กีฬาอาเซียน

1 ชาติอาเซียน ถอดใจไม่ขอสู้แล้ว ตัดพ้อเจ้าภาพ กัมพูชา ตัดกีฬาสากลในซีเกมส์เพียบ

ภาพจาก Cambodia 2023

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline