เขมรตอกหน้า ส.มวยไทยนานาชาติ เปิดรายชื่อ 6 ทีมชาติอาเซียน ลงแข่ง กุน ขแมร์

ยังไงหล่ะนี่? เจ้าภาพกัมพูชา ตอกหน้า IFMA เปิดรายชื่อ 6 ทีมชาติอาเซียนไม่กลัวโดนแบน ร่วมแข่ง กุน ขแมร์ ในซีเกมส์ 2023

เขมรตอกหน้า ส.มวยไทยนานาชาติ เปิดรายชื่อ 6 ทีมชาติอาเซียน ลงแข่ง กุน ขแมร์ : ยังเป็นเรื่องถกเถียงอย่างมาก หลังจากที่ สมาคมมวยไทยนานาชาติ (IFMA) แสดงจุดยืนบทบาทชัดเจนต่อการจัด กุน ขแมร์ ของกัมพูชา ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 โดย สมาคมมวยไทยนานาชาติ ได้ส่งหนังสือแจ้งชาติอาเซียนระบุว่า ไม่สามารถส่งเข้าร่วมการแข่งขันกุน ขแมร์ได้ เนื่องจากผิดระเบียบ และมีผลเรื่องของการตรวจสารต้องห้าม และเรื่องผู้ตัดสินที่เป็นธรรม รวมทั้งความปลอดภัยของนักกีฬา แต่ทั้งนี้ไม่ได้เป็นการบอยคอต กุน ขแมร์ แต่อย่างใด

 

อีกทั้งยังได้รับการยืนยันว่าชาติที่เป็นสมาชิกกับ สมาคมมวยไทยนานาชาติ ทั้ง 6 ชาติ ประกอบด้วย มาเลเซีย, เวียดนาม, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย และไทย จะไม่ร่วมแข่งขันกุน ขแมร์ ในครั้งนี้ ทำให้เหลือเพียง ลาว, เมียนมา, บรูไน และติมอร์ เลสเต ไม่นับ กัมพูชา ที่ยังคงต้องรอท่าทีต่อไป แต่ทั้งนี้กฎได้ระบุว่าหากกีฬาชนิดใดมีนักกีฬาลงแข่งขันไม่ถึง 4 ชาติ จะไม่สามารถจัดการแข่งขันได้


ทว่าก่อนหน้านี้ เจ้าภาพกัมพูชา ได้เปิดเผยการ "ถ่ายทอดสดซีเกมส์2023" ออกมาแล้ว ซึ่งจะถ่ายทอด 16 ชนิดกีฬา และมีชื่อของ กีฬา กุน ขแมร์ รวมอยู่ในนั้นด้วย ทำให้หลายคนสงสัยว่าจะจัดจริงหรือ 


(อ่านข่าว - ส่องโปรแกรม 16 ชนิดกีฬา กัมพูชาถ่ายทอดสดซีเกมส์2023)

เขมรตอกหน้า IFMA เปิดรายชื่อ 6 ทีมชาติอาเซียน ลงแข่ง กุน ขแมร์

แต่ล่าสุด สหพันธ์กุน ขแมร์นานาชาติ ได้แจ้งยืนยันผ่านเพจ KUN KHMER International Federation ว่า กีฬากุน ขแมร์ จะได้แข่งขันในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 แน่นอน โดยเวลานี้มี 6 ชาติที่ยืนยันจะเข้าร่วมแข่งขันแน่นอนแล้วประกอบด้วย กัมพูชา, ลาว, อินโดนีเซีย, เมียนมา, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม ขณะที่ มาเลเซีย ซึ่งเป็นชาติที่ 7 จะส่งรายชื่อนักกีฬาตามหลังมาอีกครั้ง


พร้อมกับระบุว่าประเทศดังกล่าวทั้งหมดนี้ได้เข้าเป็นสมาชิกของ สหพันธ์กีฬากุน ขแมร์ เรียบร้อยแล้ว โดยทุกชาติไม่ได้เป็นกังวลเรื่องบทลงโทษที่จะตามมาแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตาม ทาง สมาคมมวยไทยนานาชาติ เคยระบุไว้ว่า ชาติสมาชิกที่ละเมิดกฎระเบียบเข้าร่วมกุน ขแมร์ จะถูกลงโทษห้ามเข้าร่วมการแข่งขัน หรือกิจกรรมใดๆ ก็ตามของ สมาคมมวยไทยนานาชาติ อย่างน้อย 2 ปี

เขมรตอกหน้า IFMA เปิดรายชื่อ 6 ทีมชาติอาเซียน ลงแข่ง กุน ขแมร์

ภาพจาก KUN KHMER International Federation

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline