เขมรส่งสัญญาณเตือน หลังกำชัยชนะในกีฬาพื้นบ้านเหนือต้นตำรับ

ไม่อยากคิดตอนซีเกมส์ เขมรส่งสัญญาณเตือนแล้ว ผงาดเป็นเจ้าเหรียญทอง หลังกำชัยชนะในกีฬาพื้นบ้านเหนือต้นตำรับ

เขมรส่งสัญญาณเตือน หลังกำชัยชนะในกีฬาพื้นบ้านเหนือต้นตำรับ : ยิ่งใกล้วันแข่งมหกรรมซีเกมส์ 2023 ยิ่งเริ่มมีเรื่องให้ได้วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอีกแล้ว สำหรับซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่ง กัมพูชา รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพในปีนี้ ระหว่างวันที่ 5 - 17 พฤษภาคม 2566 จะมีชิงชัย 37 ชนิดกีฬา รวม 608 เหรียญทอง 

 

เขมรส่งสัญญาณเตือน ผงาดเป็นเจ้าเหรียญทอง หลังกำชัยชนะในกีฬาพื้นบ้านเหนือต้นตำรับ

ที่ว่าน่ากังวลเห็นทีจะเป็นลูกเล่นของทาง กัมพูชา เจ้าภาพซีเกมส์ล่าสุด เพราะดูเหมือนว่าพวกเขาจะขึ้นเป็นเจ้าเหรียญทองอย่างแน่นอน เนื่องจากมีรายงานว่า กีฬาโววีนัม ซึ่งเป็นกีฬาศิลปะต่อสู้พื้นบ้านของเวียดนาม ซึ่งจัดอยู่ในหมวดหมู่ที่ 3 ดันมีชิงชัยถึง 30 เหรียญทองนั้น


โดย กัมพูชา ได้จัดแข่งขัน อาเซียน โววีนัม แชมเปียนชิพ ครั้งที่ 6 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 25 - 30 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า กีฬาพื้นบ้านของเวียดนาม แต่เจ้าภาพกลับได้ชัยชนะเหนือเวียดนาม
 

เขมรส่งสัญญาณเตือน ผงาดเป็นเจ้าเหรียญทอง หลังกำชัยชนะในกีฬาพื้นบ้านเหนือต้นตำรับ

 

ในกีฬาชนิดนี้ กัมพูชา เอาชนะเวียดนาม ต้นตำรับกีฬาชนิดนี้ได้สำเร็จหนแรก ด้วยจำนวน 10 เหรียญทอง 9 เหรียญเงิน 10 เหรียญทองแดง ขณะที่ เวียดนาม ได้ 9 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน


อย่างไรก็ตาม ผลงานของ กัมพูชา ในกีฬาดังกล่าวของ ซีเกมส์ 2021 (จัดแข่งขัน 2022) ที่ เวียดนาม เขมร ทำได้ 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 9 เหรียญทองแดง เป็นอันดับ 3 รองจาก เวียดนาม ที่คว้าอันดับ 1 ได้ 6 เหรียญทอง, 6 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง และ เมียนมา ที่คว้าอันดับ 2 ด้วยจำนวน 3 เหรียญทอง, 3 เหรียญเงิน และ 6 เหรียญทองแดง
 

เขมรส่งสัญญาณเตือน ผงาดเป็นเจ้าเหรียญทอง หลังกำชัยชนะในกีฬาพื้นบ้านเหนือต้นตำรับ

ภาพจาก Cambodia 2023