1 ชาติทีมฟุตบอลหญิงประกาศถอนตัว ไม่ลงแข่ง ฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา

1 ชาติทีมฟุตบอลหญิงประกาศถอนตัว ไม่ลงแข่ง ฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ทั้งๆ ที่แบ่งสายได้แล้ว

1 ชาติทีมฟุตบอลหญิงประกาศถอนตัว ไม่ลงแข่ง ฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา : หลังจากที่ผลจับสลากฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ออกมาเรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่า ฟุตบอลชายที่มี 10 ชาติเข้าร่วมแข่งขันมีดังนี้

 

1 ชาติทีมฟุตบอลหญิงประกาศถอนตัว ไม่ลงแข่ง ฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา

สาย A ประกอบไปด้วย
กัมพูชา (เจ้าภาพ)
อินโดนีเซีย
เมียนมา
ฟิลิปปินส์
ติมอร์ เลสเต

สาย B ประกอบไปด้วย
เวียดนาม (แชมป์เก่า)
ไทย
มาเลเซีย
สิงคโปร์
สปป.ลาว

 

โดยการแข่งขันของฟุตบอลชายจะใช้สองสนามเป็นหลักคือ ที่ สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช สเตเดียม และ ปรินซ์ สเตเดียม เริ่มตั้งแต่วันที่ 29 เมษายน - 17 พฤษภาคมนี้ สำหรับ บอลชายไทย เป็นแชมป์มากที่สุด 16 สมัย รองลงมาเป็น มาเลเซีย 6 สมัย ขณะที่แชมป์หนล่าสุดคือ เวียดนาม 

Cambodia 2023

 

ทว่าขณะที่ทีมฟุตบอลหญิงมีเรื่องน่าตกใจเล็กน้อย เนื่องจากมีรายงานว่า บอลหญิงทีมชาติอินโดนีเซีย ประกาศถอนตัวจากการแข่งขัน ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 หลังจากเพิ่งมีการจับสลากประกบสายการแข่งขัน

Cambodia 2023


โดยฟุตบอลหญิง ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ โดยมี 9 ชาติ เข้าร่วมการแข่งขัน และได้มีการจับสลากแบ่งสายไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการจับสลากแบ่งสาย ประกอบด้วย กลุ่ม A เวียดนาม (แชมป์เก่า), ฟิลิปปินส์, เมียนมา, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย ส่วนกลุ่ม B กัมพูชา (เจ้าภาพ), ไทย, สิงคโปร์, ลาว

 


ตามรายงานระบุว่า ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติอินโดนีเซีย ได้ถอนตัวจากการแข่งขันรายการซีเกมส์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทำให้ในขณะนี้เหลือชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน 8 ชาติ คือ เวียดนาม , ฟิลิปปินส์, เมียนมา, มาเลเซีย, กัมพูชา (เจ้าภาพ), ไทย, สิงคโปร์ และ ลาว เท่านั้น
 

Cambodia 2023