ซีเกมส์กัมพูชา กำลังเผชิญปัญหา กำลังขาดแคลนสิ่งสำคัญ ล่าสุดสื่อเขมรอธิบาย

ซีเกมส์กัมพูชา กำลังเผชิญปัญหา กำลังขาดแคลนสิ่งสำคัญ ยิ่งอากศร้อนหวั่นนักกีฬาช็อก ล่าสุดสื่อเขมรรีบชี้แจง

ซีเกมส์กัมพูชา กำลังเผชิญปัญหา กำลังขาดแคลนสิ่งสำคัญ ล่าสุดสื่อเขมรอธิบาย : ปัญหาเก่าค่อยๆ คลี่คลาย แต่ปัญหาใหม่ก็ก่อตัวขึ้นมาอีกแล้ว สำหรับ ซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งก่อนหน้านี้ นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดซีเกมส์ 2023 ประเทศกัมพูชา เปิดเผยว่า เป็นกังวลกับปัญหาน้ำที่กำลังขาดแคลนอย่างต่อเนื่องในกัมพูชา

 

ซีเกมส์กัมพูชา กำลังเผชิญปัญหา กำลังขาดแคลนสิ่งสำคัญ ล่าสุดลื่อเขมรรีบบอก

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ด้าน ขแมร์ไทม์ สื่อประเทศกัมพูชา รายงานว่า การขาดแคลนน้ำประปามีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไปในกรุงพนมเปญและเมืองตาเขมา จังหวัดกันดาล ไปจนถึงปลายเดือนเมษายนเป็นอย่างน้อย เนื่องจากสภาพอากาศที่แห้งแล้งเป็นเวลานาน โดยการประปาพนมเปญ ได้กำหนดมาตรการเข้มงวดหลายประการ สำหรับผู้อยู่อาศัยและธุรกิจในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ เนื่องจากน้ำสะอาดมีน้อย

 


เบื้องต้นกำหนดให้ธุรกิจต่างๆ ประหยัดน้ำ โดยลดการใช้น้ำในแต่ละวัน ลดการใช้น้ำที่ไม่จำเป็นให้น้อยที่สุด ลดการใช้น้ำจากท่อจ่ายน้ำของรัฐ เพิ่มแท็งก์เก็บน้ำ หลีกเลี่ยงการใช้ปั๊มแบบมอเตอร์ , ปรับเวลาในการผลิต หรืออัตราการใช้น้ำในช่วงเวลาเร่งด่วน , สำรองน้ำดื่ม และหาน้ำสำรองสำหรับการดำเนินธุรกิจ หากอยู่ในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบ ใช้น้ำดื่มที่มีคุณภาพเพื่อสุขอนามัย 

 

ซีเกมส์กัมพูชา กำลังเผชิญปัญหา กำลังขาดแคลนสิ่งสำคัญ ล่าสุดลื่อเขมรรีบบอก

การประปาพนมเปญ ยังเน้นย้ำว่า คุณภาพน้ำอาจไม่ดีหลังกลับมาให้บริการอีกครั้ง ควรเปิดก๊อกน้ำหลายนาทีก่อนที่จะใช้น้ำ

 


อย่างไรก็ตาม สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 จะเปิดฉากแข่งขันวันที่ 5-17 พฤษภาคม 2566 ที่กำลังจะถึงนี้หมายความว่าให้เวลาเต็มๆ ก็มีเวลา 1 เดือนที่ซีเกมส์จะเริ่มทำการแข่งขัน 

 

ซีเกมส์กัมพูชา กำลังเผชิญปัญหา กำลังขาดแคลนสิ่งสำคัญ ล่าสุดลื่อเขมรรีบบอก