"ทีมชาติไทย" งานเข้า นักกีฬาตัวเต็งคว้าเหรียญ เอเชียนเกมส์ ขอถอนตัว

"ทีมชาติไทย" งานเข้าแล้ว นักกีฬาตัวเต็งคว้าเหรียญ เอเชียนเกมส์ครั้งที่19 ที่หางโจว บาดเจ็บ ขอถอนตัวออกจากการแข่งขันแล้ว

"ทีมชาติไทย" งานเข้า นักกีฬาตัวเต็งคว้าเหรียญ เอเชียนเกมส์ ขอถอนตัว : มีปัญหาอาการบาดเจ็บไม่สู้ดีเลย สำหรับ เมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 7 ของโลกชาวไทย จากที่ก่อนหน้านี้ น้องเมย์ ต้องถอนตัวระหว่างการแข่งขันในรายการ ฮ่องกง โอเพ่น 2023 ในรอบ 16 คนสุดท้าย เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ

 

"ทีมชาติไทย" งานเข้า นักกีฬาตัวเต็งคว้าเหรียญ เอเชียนเกมส์ ขอถอนตัว

กระทั่งล่าสุดเฟซบุ๊ก "Banthongyord Badminton School" ได้โพสต์ยืนยันแล้วว่า นักแบดมินตันวัย 28 ปี จำเป็นต้องถอนตัวจากการแข่งขันที่เหลือในปีนี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ โดยเริ่มจากมหกรรมกีฬา เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เตรียมเปิดฉากอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 กันยายนที่จะถึงนี้

 


จากการยืนยันระบุว่า อาการบาดเจ็บดังกล่าว มาจากการบาดเจ็บที่ข้อเท้าซ้าย เนื่องจากพื้นสนามที่ค่อนข้างลื่นในศึกฮ่องกง โอเพ่น โดยหลังเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย "น้องเมย์" ได้ตรวจร่างกายอย่างละเอียด ด้วยการสแกน MRI ผลพบว่า เอ็นรอบข้อเท้าซ้ายฉีกขาด จากการปรึกษาแพทย์วิธีการรักษาไม่จำเป็นต้องผ่าตัด แต่ต้องใช้เวลาพักฟื้น 6-8 สัปดาห์ ส่งผลให้นักตบลูกขนไก่หญิงเดี่ยวมือ 1 ของไทย ต้องใช้เวลาฟื้นฟูร่างกายและจะกลับมาลงแข่งขันอีกครั้งในปี 2024

 

Ratchanok Intanon (รัชนก อินทนนท์)

ขณะเดียวกัน วิว กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ยังเป็นความหวังที่จะล่าเหรียญเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งก่อนหน้านี้ เว็บไซต์โอลิมปิกได้คัดเลือก 10 ผู้เล่นที่น่าจับตาใน เอเชียนเกมส์ 2022 ซึ่ง วิว กุลวุฒิ นักแบดมินตันชาวไทย เจ้าของแชมป์โลก 2023 ติดอยู่ในลิสต์ดังกล่าวด้วย


โดย เว็บไซต์โอลิมปิก ระบุว่า "กุลวุฒิ นักแบดมินตันมือ 2 ของโลกชาวไทย โชว์ฟอร์มสุดร้อนแรงในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา แถมเพิ่งคว้าแชมป์แบดมินตันชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศเดนมาร์ก เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมาอีกด้วย"


ส่วนอีก 9 นักกีฬาที่เว็บไซต์โอลิมปิกเลือก มีดังนี้ มูตัซ เอสซา บาร์ชิม นักกีฬากระโดดสูงชาวกาตาร์วัย 32 ปี, นีราจ โชปรา นักกีฬาพุ่งแหลนชาวอินเดีย, ฮวัง ซอน-อู นักกีฬาว่ายน้ำชาวเกาหลีใต้, ริกาโกะ อิเกเอะ นักกีฬาว่ายน้ำสาวจากญี่ปุ่น, กูซากิ ฮินาโน นักกีฬาสเกตบอร์ดชาวญี่ปุ่น, พันเดเลลา รินอง นักกีฬากระโดดน้ำของมาเลเซีย, ซุน หยิงชา นักกีฬาเทเบิลเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก และ จาง โปเหิง นักกีฬายิมนาสติก

"ทีมชาติไทย" งานเข้า นักกีฬาตัวเต็งคว้าเหรียญ เอเชียนเกมส์ ขอถอนตัว