ทีมชาติไทยผงาดคว้า 2 เหรียญทอง ประเดิมการแข่งขันวันแรกอย่างเป็นทางการ

ทีมชาติไทยประเดิมสวยงาม ผงาดคว้า 2 เหรียญทอง ในการแข่งขันวันแรกอย่างเป็นทางการ เอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ หางโจว ประเทศจีน

ทีมชาติไทยผงาดคว้า 2 เหรียญทอง ประเดิมการแข่งขันวันแรกอย่างเป็นทางการ : เปิดได้อย่างยิ่งใหญ่จริงๆ สำหรับ เอเชียนพาราเกมส์ ที่ได้จัดพิธีเปิดได้อย่างอลังการกับการแข่งขันเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ณ หางโจว โอลิมปิก สปอร์ต เซนเตอร์  สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2566 ที่ผ่านมา

 

เอเชียนพาราเกมส์

 

โดยการแสดงในพิธีเปิดเป็นภาคต่อของ เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เพิ่งจบลงไป โดยมาในธีม  "Hearts Meet, Dreams Shine" จิตวิญญาณแห่งการแข่งขันและความฝันแห่งชัยชนะด้วยองค์ประกอบ 3 ประการ ได้แก่ ดอกหอมหมื่นลี้สีทองที่สื่อถึงเสน่ห์ของหางโจว เพื่อเป็นการแสดงการต้อนรับ นักกีฬาแต่ละประเทศ 


ซึ่งการแสดงในแต่ละชุดจะมีผู้บกพร่องทางร่างกายร่วมแสดงด้วย  และเจ้าภาพยังคงเน้นโชว์นวัตกรรมสุดล้ำ เพื่อทำให้ผู้ชมทางบ้านได้เห็นแสงสีเสียงผ่านเทคโนโลยี เออาร์ (AR)  ทั้งนี้ไฮไลน์อยู่เจ้าภาพได้ติดตั้งแขนหุ่นยนต์ ให้กับนักกีฬาผู้ทำหน้าที่จุดคบเพลิง ซึ่งตลอดพิธีเปิดเป็นอย่างยิ่งใหญ่อลังการตามแบบฉบับของสาธารณรัฐประชาชนจีน

 

เอเชียนพาราเกมส์

ล่าสุดทัพนักกีฬาไทยประเดิมการแข่งขันวันแรกอย่างเป็นทางการได้อย่างสวยงาม หลังคว้าได้แล้ว 2 เหรียญทองจาก วีลแชร์  100 ม.ชายจาก ชัยวัฒน์ รัตนะ  และ กรีฑาวิ่ง 200 เมตร หญิง จาก ศศิราวรรณ อินทโชติ


โดย ชัยวัฒน์ หนุ่มนักวีลแชร์เรซซิ่งพาราไทย ลงชิงชัยเพียงแค่คนเดียว ผลปรากฏว่า ชัยวัฒน์ โชว์ฟอร์มซิ่งทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมซิ่งวีลแชร์คู่ใจเข้ามาเป็นอันดับ 1 ด้วยเวลา 15.18 วินาที พร้อมทำลายสถติเอเชียนพาราเกมส์ ของ โมฮาเหม็ด อัลฮัมมาดี้ ที่เคยทำไว้ 15.99 วินาที ในปี 2014 

เอเชียนพาราเกมส์

ชัยวัฒน์ ประเดิมเหรียญทองแรกให้ทัพพาราไทย ในเอเชียนพาราเกมส์หนนี้  โดยเอาชนะ กง เว่น เฮา นักกีฬา จีน เจ้าภาพ ที่ซิ่งเข้ามาเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 15.55 วินาที และ อันดับ 3 อาลี ราดี้ อาร์ชิด จากกาตาร์ ที่ซิ่งเข้ามาเวลา 15.60 วินาที 

 

ด้าน อุ้ม ศศิราวรรณ คว้าเหรียญทองที่สองให้ทัพไทยในการแข่งขันกรีฑาวิ่ง 200 เมตร หญิง T47จากการสับฝีเท้าไล่แซงคู่แข่งก่อนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1  ด้วยเวลา 25.58 วินาที คว้าเหรียญทองที่สองให้ทัพไทย

เอเชียนพาราเกมส์

ภาพจาก กองประชาสัมพันธ์ กกท. และ ฝ่ายพัฒนากีฬาเป็นเลิศ Elite Sports Development Department