"บุรีรัมย์"ยอมรับผิด ติดกล้องวงจรปิดห้องทีมเยือน แถลงชี้แจงสยบดราม่า

ดราม่ากล้องวงจรปิดห้องทีมเยือน "บุรีรัมย์" แถลงยอมรับผิดระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก พร้อมคำชี้แจง


    ดราม่าบุรีรัมย์ติดกล้องวงจรปิดในห้องแต่งตัวของทีมเยือน ที่สนามช้างอารีน่า ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสมตามมา ซึ่งมองในมุมที่ว่า จะเป็นการสร้างความได้เปรียบให้ทางฝั่งเจ้าบ้าน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด รวมทั้งการติดวงจรปิดยังเป็นการผิดกฎของการแข่งขันฟุตบอลไทยลีกอีกด้วย ซึ่งทางทัพปราสาทสายฟ้า ก็ได้ออกมายอมรับผิด พร้อมมีคำชี้แจงแล้ว 

 สโมสร บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้มีหนังสือแถลงการณ์ถึงกรณีดังกล่าวแล้วเรื่องกล้องวงจรปิดในห้องแต่งตัวของทีมเยือน 

ดราม่ากล้องวงจรปิดห้องทีมเยือน ที่สนามบุรีรัมย์

"ตามที่ได้มีข้อมูลปรากฏทางสื่อมวลชนว่าสถานที่จัดการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีกของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีการ ติดตั้งกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิดในห้องแต่งตัวนักกีฬา ซึ่งผิดระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก นั้น"

 


"สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอเรียนชี้แจงว่า สนามช้างอารีนา ซึ่งเป็นสถานที่จัดการแข่งขันของสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีการติดตั้งกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิด ครอบคลุมทุกพื้นที่ของสนาม และบริเวณภายนอกสนาม จํานวนทั้งสิ้น 156 ตัว ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานระบบรักษาความปลอดภัย เนื่องจากสนามช้างอารีนาเป็นพื้นที่ที่เปิดให้นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทั่วไปเข้าชม เพื่อเป็นการทัศนศึกษา และร่วมกิจกรรม “Stadium Tour” โดยเฉพาะห้องแต่งตัวนักกีฬาทีมเหย้าและทีมเยือน

บุรีรัมย์ ยอมรับผิด ติดกล้องวงจรปิดห้องทีมเยือน แถลงชี้แจงสยบดราม่า

ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับความสนใจและมีผู้เช้าชมมากที่สุด จึงจําเป็นต้องติดตั้งกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิดและมีการบันทึกภาพไว้ทุกวัน เพื่อการรักษาความปลอดภัยเป็นสําคัญ ภาพที่บันทึกไว้ ไม่ได้นํามาใช้เป็นข้อมูลที่ทําให้เกิดการได้เปรียบในการแข่งขันแต่อย่างใด" 


 

"สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขอยอมรับว่าได้กระทําผิดระเบียบการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการไทยลีก และจะถอดกล้องบันทึกภาพระบบวงจรปิดออกจากห้องแต่งตัวนักกีฬาทีมเยือนในวันจัดการแข่งขันและปฏิบัติตามระเบียบการจัดการแข่งขันของบริษัท ไทยลีก จํากัด อย่างเคร่งครัดต่อไป"


 ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมที่ thainews