บอลไทยน้ำตาตก ส่องเงื่อนไข ทีมชาติเวียดนาม ลุ้นไปฟุตบอลโลก หลังโชว์ฟอร์มดุ

บอลไทยน้ำตาตกไปแล้ว เปิดเงื่อนไข โอกาสทีมชาติเวียดนาม ลุ้นไปฟุตบอลโลก ยู-20 หลังโชว์ฟอร์มดุ ชิงแชมป์เอเชีย

บอลไทยน้ำตาตก ส่องเงื่อนไข ทีมชาติเวียดนาม ลุ้นไปฟุตบอลโลก หลังโชว์ฟอร์มดุ : จะบอกว่า บอลไทย อกหักก็คงไม่เกินจริง เพราะหลังจากที่ ทีมชาติเวียดนาม ยู-20 โชว์ฟอร์มโหด ชนะ กาตาร์ 2-1 ในฟุตบอลเอเชียนคัพ ยู-20 ปี 2023 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นำจ่าฝูง มี 6 คะแนนเต็ม 

 

 

อันดับ 2 ออสเตรเลีย 3 คะแนน

อันดับ 3  อิหร่าน 3 คะแนน

อันดับ 4 กาตาร์ 0 คะแนน

ทีมชาติเวียดนาม มีโอกาสไป ฟุตบอลโลก รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี


ด้าน ฮวง อานห์ ตวน หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเวียดนาม U20 เผยหลังจบการแข่งขันว่า "อย่างแรก ผมต้องแสดงความยินดีกับลูกทีมที่เอาชนะได้ แต่เราต้องลืมสิ่งที่เราทำในวันนี้ไปก่อน การแข่งขันวันนี้มันจบลงแล้ว และผมต้องการให้นักเตะโฟกัสไปที่เกมกับอิหร่านเพื่อผ่านเข้ารอบต่อไป

บอลไทยน้ำตาตก ส่องเงื่อนไข ทีมชาติเวียดนาม ลุ้นไปฟุตบอลโลก หลังโชว์ฟอร์มดุ

 

 

"เราต้องไม่ประมาท เพราะ 6 แต้มไม่ได้รับประกันว่าเราจะจบอันดับสูงสุดหรืออันดับสอง หากผลการแข่งขันในนัดต่อไปเราทำได้ไม่ดี และออสเตรเลีย เอาชนะ กาตาร์ ทั้งสามทีมจะมี 6 แต้ม ซึ่งจะทำให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ที่ยากลำบาก"


ทั้งนี้ เงื่อนไขการเข้ารอบต่อไป เวียดนาม แค่นัดสุดท้ายเสมอจะเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย และ หากชนะได้ จะได้ตีตั๋วไปฟุตบอลโลก 2023 รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ทันที ที่อินโดนีเซีย วันที่ 20 พฤษภาคม - 21 มิถุยายน 2566 นี้ ในฐานะ 1 ใน 5 ทีมของเอเชีย (รวมเจ้าภาพ)


อย่างไรก็ตาม สำหรับรายการนี้ ทีมชาติไทยตกรอบคัดเลือก ภายใต้การคุมทีมของ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวสเปน แข่งขันเมื่อวันที่ 18 กันยายน-10 ตุลาคม 2022 ที่ผ่านมา

บอลไทยน้ำตาตก ส่องเงื่อนไข ทีมชาติเวียดนาม ลุ้นไปฟุตบอลโลก หลังโชว์ฟอร์มดุ

ภาพจาก Vietnam Football