แฟนบอลลําพูนฯ สุดแสบ ตะโกนชื่อ "ชูวิทย์" ลั่นสนามบอลบุรีรัมย์ ในเกมทีมรักเยือนถิ่น "ปราสาทสายฟ้า" ศึกฟุตบอลไทยลีก

แฟนบอลลําพูนฯ สุดแสบ ตะโกนชื่อ "ชูวิทย์" ลั่นสนามบอลบุรีรัมย์ : กำลังเข้มข้นอย่างหนัก สำหรับศึก ฟุตบอลไทยลีก 2022-23 การแข่งขันนัดที่ 22 ของฤดูกาล ซึ่งคู่ที่น่าจับตาคือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดสนามช้าง อารีน่า เอาต้อนรับการมาเยือนของ ลําพูน วอริเออร์ ก่อนที่ "ปราสาทสายฟ้า" เจ้าบ้าน จะเป็นฝ่ายชนะ "ราชันโคขาว" ได้ด้วยสกอร์ 2-0 ได้ประตูจาก โจนาธาน โบลินกิ นาที 72 และ ฮาริส วูชคิช นาที 83 

 

แฟนบอลลําพูนฯ สุดแสบ ตะโกนชื่อ ชูวิทย์ ลั่นสนามบอลบุรีรัมย์

แต่ที่ดุเดือดของเกมนี้ก็คือในสนามบุรีรัมย์ ได้มีกลุ่มแฟนบอลลำพูนตะโกนชื่อ ชูวิทย์ กันลั่นสนาม ทำให้เหตุการณ์ดังกล่าวกลายเป็นที่พูดถึงอย่างมากในโลกออนไลน์ ซึ่งหลายคนต่างวิเคราะห์ว่า อาจจะเกิดการรื้อถอนสนามช้าง อารีน่า หรือไม่ แต่ขณะที่หลายๆ คนลงความเห็นว่าไม่อาจจะถึงขนาดนั้น แต่อาจจะต้องมีการจ่ายค่าเช่า

 

ต้นสายปลายเหตุเกี่ยวกับเรื่องนี้นั้น เนื่องด้วยก่อนหน้านี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าว แฉชุดใหญ่ ขบวนการทุจริตคอรัปชั่นบนที่ดินเขากระโดงกว่า 5 พันไร่และทุจริตโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม รวมถึงการครอบครองที่ ส.ป.ก.ของบริษัทรับเหมารายใหญ่

แฟนบอลลําพูนฯ สุดแสบ ตะโกนชื่อ ชูวิทย์ ลั่นสนามบอลบุรีรัมย์

 

นายชูวิทย์ ยังระบุอีกว่า ประเด็นการสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ตนเองขออภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมที่ถูกศาลสั่งออกจากตําแหน่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผู้ดูแลการก่อสร้างครั้งนี้ ว่า มีการแต่งตั้งนอมินีคนหนึ่ง ซึ่งเป็นพนักงานกินเงินเดือน 9 พันบาท ผ่านบริษัทของตนที่เปิดร่วมกับเครือญาติและต่อมาได้ลาออกจากหุ้นส่วนผู้จัดการไปสมัครเป็น ส.ส.

แฟนบอลลําพูนฯ สุดแสบ ตะโกนชื่อ ชูวิทย์ ลั่นสนามบอลบุรีรัมย์

ต่อมาได้ ลาออกจากหุ้นส่วนผู้จัดการและโอนหุ้น ให้นอมินี 119 ล้านบาท โดยไม่พบการเสียภาษีทั้งผู้รับและผู้โอน แล้วยังให้อำนาจบริหารกับนอมินีร่วมกับญาติตัวเอง บริหารงานแทน

 


ภายหลังได้มานั่งตําแหน่ง รมว.คมนาคม บริษัทที่ให้นอมินีและเครือญาติดูแลนั้น เข้ามาได้งานของกระทรวงคมนาคม รวม  82 โครงการ เป็นงบประมาณเกือบ 1,200 ล้านบาท ซึ่งนอมินีคนดังกล่าวยังเคยบริจาคเงินให้พรรคการเมืองดังกว่า 7 ล้านบาท อีกทั้งยังเคยปล่อยเงินให้บริษัทหนึ่งกู้เป็นเงินรวม 221 ล้านบาท โดยไม่มีสัญญาเงินกู้ ไม่คิดดอกเบี้ยและไม่มีแหล่งที่มาของเงินกู้  

แฟนบอลลําพูนฯ สุดแสบ ตะโกนชื่อ ชูวิทย์ ลั่นสนามบอลบุรีรัมย์

คลิปจาก โป้ง_Sarammon