แบโผ 29 ช้างศึก เปิดโปรแกรมเดือด ทีมชาติไทยยู-23 ลุยซีเกมส์ 2023

แบโผ 29 ช้างศึก เปิดโปรแกรมเดือด ทีมชาติไทยยู-23 ลุยซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา ทัวร์นาเมนต์นี้ ต้องแชมป์เท่านั้น

แบโผ 29 ช้างศึก เปิดโปรแกรมเดือด ทีมชาติไทยยู-23 ลุยซีเกมส์ 2023 : ทำการแข่งขันก่อนเพื่อนสำหรับ ฟุตบอลซีเกมส์ 2023 ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งก่อนหน้านี้ การจับสลากฟุตบอลชายที่มี 10 ชาติเข้าร่วมแข่งขันได้ถูกจับออกมาเป็นที่เรียบร้อย ผลปรากฏว่า สาย เอ ประกอบไปด้วย กัมพูชา (เจ้าภาพ) , อินโดนีเซีย , เมียนมา , ฟิลิปปินส์ , ติมอร์ เลสเต ขณะที่สายบี ประกอบไปด้วย เวียดนาม (แชมป์เก่า)  , ไทย , มาเลเซีย , สิงคโปร์ และ สปป.ลาว 

 

 

แบโผ 29 ช้างศึก เปิดโปรแกรมเดือด ทีมชาติไทยยู-23 ลุยซีเกมส์ 2023

 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประกาศรายชื่อ ช้างศึก ยู-23 ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จำนวน 29 คน เพื่อเข้าแคมป์ฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ระหว่างวันที่ 29 เมษายน - 16 พฤษภาคม 2566 


โดย ทีมชุดซีเกมส์ภายใต้การนำทีมของ โค้ชหระ อิสสระ ศรีทะโร ใช้แกนหลักจากผู้เล่นชุดล่าสุดจากที่เดินทางไปคว้าอันดับ 4 ในทัวร์นาเมนต์อุ่นเครื่อง โดฮา คัพ ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ทั้ง ต้น ธีรศักดิ์ เผยพิมาย กองหน้าจากการท่าเรือ , ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์และ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว 2 ตัวหลักจากชลบุรี เอฟซี และที่ขาดไม่ได้คือ โจนาธาร เข็มดี ปราการหลังลูกครึ่งไทย-เดนมาร์ก 


ขณะที่อิรฟาน ดอเลาะ กองกลางกัปตันทีมจาก ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่มีอาการบาดเจ็บก็ยังมีชื่อติดมาก่อนด้วยเช่นกัน แต่ไม่มีชื่อของ เจ้าแบงค์ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวยิงตัวเก่งที่จะเตรียมตัวเดินทางไปเก็บตัวต่างประเทศ ซึ่งรายชื่อทั้ง 29 คน ประกอบไปด้วย 

แบโผ 29 ช้างศึก เปิดโปรแกรมเดือด ทีมชาติไทยยู-23 ลุยซีเกมส์ 2023

- ผู้รักษาประตู 
ศิริวัฒน์ อิงแก้ว (ขอนแก่น ยูไนเต็ด) 
ถิรวุฑ สรวลสรรค์ (เกษตรศาสตร์) 
เจมส์ โอเว่น ซานาแฮน (คัสตอม) 
โสภณวิชญ์ รักญาติ (แพร่ ยูไนเต็ด) 

 

- กองหลัง 
โจนาธาร เข็มดี (ราชบุรี) 
ทรงชัย ทองฉ่ำ (ชลบุรี) 
ฉัตรมงคล เรืองฐณโรจน์ (ชลบุรี) 
อภิสิทธิ์ แสนสีคำม้วน (หนองบัว พิชญ) 
กฤษฎา นนทรัตน์ (ทรู แบงค็อก) 
บุคฆอรี เหล็มดี (คัสตอม) 
กิตติชัย ใยดี (คัสตอม) 
พงศกร ตรีศาสตร์ (สมุทรปราการ) 
ภราดร พัฒนะผล (ตราด) 
จักรพงษ์ แสนมะฮุง (อุทัยธานี)

แบโผ 29 ช้างศึก เปิดโปรแกรมเดือด ทีมชาติไทยยู-23 ลุยซีเกมส์ 2023

- กองกลาง

อิรฟาน ดอเลาะ (บุรีรัมย์) 
ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว (ชลบุรี) 
ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท (เมืองทอง) 
เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ (ลีโอ เชียงราย) 
ลีออน พิชญ เจมส์ (หนองบัว พิชญ) 
สิทธา บุญหล้า (คัสตอม) 
ธีรภักดิ์ เปรื่องนา (อยุธยา) 
ชยพิพัฒน์ สุพรรณเภสัช (เอสโตริล)


- กองหน้า

ภัทร สร้อยมาลัย (บุรีรัมย์) 
ธีรศักดิ์ เผยพิมาย (การท่าเรือ) 
อนันต์ ยอดสังวาลย์ (ลำพูน วอริเออร์) 
ยศกร บูรพา (สมุทรปราการ) 
พันธมิตร ประพันธ์ (สมุทรปราการ) 
เนติธร แก้วเจริญ (สุพรรณบุรี) 
อชิตพล คีรีรมย์ (เอาส์บวร์ก II)

แบโผ 29 ช้างศึก เปิดโปรแกรมเดือด ทีมชาติไทยยู-23 ลุยซีเกมส์ 2023

สำหรับนักเตะที่มีรายชื่อ จะเข้ามารายงานตัวที่ FA Thailand Futsal and Match Operation Center ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในวันที่ 20 เมษายน เพื่อเข้ารับการตรวจร่างกายที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท. ก่อนเดินทางไปเก็บตัวที่ พัฒนาสปอร์ต คลับ จังหวัด ชลบุรี จากนั้นจะมีการตัดรายชื่อให้เหลือ 20 คน เพื่อออกเดินทางไปยังประเทศกัมพูชา ในวันที่ 27 เมษายนนี้


สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย ในกีฬาซีเกมส์ รอบแรก จะแข่งขันที่ ปรินซ์ สเตเดียม ทั้งหมด และนัดแรก พบ สิงคโปร์ วันที่ 30 เมษายน เวลา 16.00 น. นัดที่สอง พบ มาเลเซีย วันที่ 6 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. นัดที่สาม พบ ลาว วันที่ 8 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. และนัดสุดท้าย พบ เวียดนาม วันที่ 11 พฤษภาคม เวลา 19.00 น. ส่วนรอบรองชนะเลิศ แข่งวันที่ 13 พฤษภาคม และรอบชิงชนะเลิศ แข่งวันที่ 16 พฤษภาคม

 


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้มีรายงานว่า 3 ช่องถ่ายทอดสดซีเกมส์จะประกอบไปด้วย ช่อง 5 ช่อง 9 และช่อง NBT ผ่านการถ่ายทอดสด 16 ชนิดกีฬา พิธีเปิด และปิด ซึ่งหลังจากนี้จะมีการดำเนินการเพิ่มหลังช่วงสงกรานต์ และจะมีการติดต่อกับทางกัมพูชาอย่างใกล้ชิด ซึ่งต้องมาจัดโปรแกรมอีกทีว่า ฟุตบอลซีเกมส์จะถ่ายช่องไหน
 

แบโผ 29 ช้างศึก เปิดโปรแกรมเดือด ทีมชาติไทยยู-23 ลุยซีเกมส์ 2023