ไทยเจองานหนักเข้าแล้ว ผลจับสลากแบ่งสาย บอลไทยชิงแชมป์เอเชีย U23

หนักสุดๆ ผลจับสลากแบ่งสาย บอลไทยชิงแชมป์เอเชีย U23 เจอหนักทั้ง ซาอุดีอาระเบีย - อิรัก ส่วนญี่ปุ่น - เกาหลีใต้ อยู่กลุ่มเดียวกัน

ไทยเจองานหนักเข้าแล้ว ผลจับสลากแบ่งสาย บอลไทยชิงแชมป์เอเชีย U23 : หลังจากที่ได้ "ทีมชาติไทย" ได้ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายของการเก็บตัวเดือนพฤศจิกายนจากที่ไม่ได้เจอกันนานกว่า 2 เดือน  ณ สนามซ้อม ยามาโอกะ ฮานาซากะ ซึ่งการซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง โดยเป็นการแก้ไขข้อบกพร่องจากการอุ่นเครื่องทั้งสองนัด

 

ไทยเจองานหนักเข้าแล้ว ผลจับสลากแบ่งสาย บอลไทยชิงแชมป์เอเชีย U23

 

ก่อนการฝึกซ้อม อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย U23 กล่าวว่า "การมาเก็บตัวครั้งนี้ ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี หลังจากที่เราไม่ได้เจอกันมานานกว่า 2 เดือน ก็ได้เห็นอะไรใหม่ๆ จากนักเตะ โดยเฉพาะคนที่ไม่เคยมา เพราะนั่นคือเป้าหมายของเรา ว่าเขาจะสามารถเติมเต็มทีมและยกระดับได้หรือไม่"

ไทยเจองานหนักเข้าแล้ว ผลจับสลากแบ่งสาย บอลไทยชิงแชมป์เอเชีย U23


"สำหรับนักเตะใหม่หลายคนก็ทำได้น่าประทับใจ แต่ก็ยังคาดหวังหลายสิ่งหลายอย่างจากพวกเขา รวมถึง นักเตะที่เป็นตัวหลักอยู่แล้ว เราก็ต้องการให้เขาพัฒนาตัวเองให้ดีกว่านี้ สำหรับ คนที่ไม่ได้มารอบนี้ก็ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีชื่ออีก หลายคนเราเองก็ติดตามฟอร์มบางคนที่เราไม่ได้เรียกมา เพราะว่าเราเองก็ได้ข้อมูลจากสโมสร 

 

 

รวมถึงได้ติดตามฟอร์มของเขามาต่อเนื่อง หรืออาจจะยังไม่สมบูรณ์ เลยไมได้โอกาส หลังจากนี้ก็คาดหวังให้น้องๆทุกคนพยายามพัฒนาตัวเองต่อไป คนที่ไม่ค่อยได้รับโอกาส ก็สามารถกลับไปสโมสรและคว้าโอกาสลงสนามให้ได้มากขึ้น บางคนที่เป็นสำรองก็คาดหวังอยากให้เป็นตัวจริง บางคนที่เป็นตัวจริงอยู่แล้วก็อยากให้มีบทบาทมากขึ้น และทางทีมงานสตาฟฟ์โค้ช ก็จะติดตามฟอร์มของพวกเขากับสโมสรต่อไปเพื่อเลือกคนที่ดีที่สุดมาทำการแข่งขันรายการสำคัญ"

 

ไทยเจองานหนักเข้าแล้ว ผลจับสลากแบ่งสาย บอลไทยชิงแชมป์เอเชีย U23

สำหรับ ทีมชาติไทย U23 ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของบอลชิงแชมป์เอเชีย U23 ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งได้มีการจับสลากแบ่งสายเพิ่งผ่านพ้นไปในวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ซึ่ง "ผลการจับสลากบอลไทยชิงแชมป์เอเชีย U23" ไม่รู้ว่าทีมชาติไทยต้องสาปหรือไม่ เพราะอยู่ในกลุ่มสายหนักสุด ซึ่ง ไทยอยู่ใน กลุ่มซี  ร่วมสาย ซาอุดีอาระเบีย, อิรัก, ทาจิกิสถาน สำหรับผลการจับสลากฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย (2024 AFC U-23 Asian Cup) ขึ้นทีมชาติอื่นๆ มีดังนี้ 


กลุ่มเอ : กาตาร์ (เจ้าภาพ) , ออสเตรเลีย , จอร์แดน , อินโดนีเซีย
กลุ่มบี : ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ , สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ , จีน
กลุ่มซี : ซาอุดีอาระเบีย , อิรัก , ทีมชาติไทย , ทาจิกิสถาน
กลุ่มดี : อุซเบกิสถาน , เวียดนาม , คูเวต , มาเลเซีย


สำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าวจะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 15 เมษายน - 3 พฤษภาคม 2567 ซึ่งจะหา 3 ชาติเป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมโอลิมปิก และ ชาติอันดับสี่แข่งเพลย์ออฟกับทวีปอื่น โดยมหกรรมโอลิมปิกจะแข่งขันที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2567 ต่อไป

ไทยเจองานหนักเข้าแล้ว ผลจับสลากแบ่งสาย บอลไทยชิงแชมป์เอเชีย U23

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย