"ตุ๊ก ปิยะพงษ์" วิเคราะห์ ขาด "เอกนิษฐ์" ไม่เสียหาย มองอีกคนเล่นได้ดีกว่า

"ตุ๊ก ปิยะพงษ์" ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย วิเคราะห์ ขาด "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ทีมชาติไม่เสียหาย มองอีกคนเล่นได้ดีกว่า

"ตุ๊ก ปิยะพงษ์" วิเคราะห์ ขาด "เอกนิษฐ์" ไม่เสียหาย มองอีกคนเล่นได้ดีกว่า : เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอย่างมากในโลกออนไลน์ สำหรับการถอนตัวของ "เจ้าบุ๊ค" เอกนิษฐ์ ปัญญา กองกลางตัวเก่งของไทย ประกาศขอถอนตัวจากทีมชาติชุดแข่งขันรายการใหญ่อย่าง เอเชียนคัพ 2023 ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันระหว่างวันที่ 12 มกราคม - 10 กุมภาพันธ์ 2567 ที่กำลังจะถึงนี้ 

 

 

โดย มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชทีมชาติไทย ตัดสินใจเรียก พิชา อุทรา กองกลางจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาติดทีมชาติไทยแทน ส่วนเหตุผลว่าที่มีการแจ้งมานั้น ระบุว่า เอกนิษฐ์ ต้องการปรีซีซั่นกับ อุราวะ เรดส์ ไดมอนส์ ต้นสังกัดในเจลีก ประเทศญี่ปุ่น ที่มีการเปลี่ยนแปลงกุนซือใหม่ ส่งผลให้แฟนบอลไทยเกิดกระแสวิจารณ์อย่างมาก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : สาเหตุแท้จริง "เอกนิษฐ์ ปัญญา" ถอนตัวทีมชาติ หลายเพจลั่น สงสาร
\"ตุ๊ก ปิยะพงษ์\" วิเคราะห์ ขาด \"เอกนิษฐ์\" ไม่เสียหาย มองอีกคนเล่นได้ดีกว่า

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ตุ๊ก ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ตำนานกองหน้าทีมชาติไทย ได้วิเคราะห์ถึงเคส "เจ้าบุ๊ค เอกนิษฐ์" ที่ถอนตัวจากทีมชาติไทยว่า "จริงๆ ถ้าถอนตัวทัวร์นาเมนต์อื่นไม่ใช่ปัญหา เพราะไม่ใช่ทัวร์นาเมนต์เมเจอร์ ก็มีคนถอนกันเยอะ แต่พอเป็นทัวร์นาเมนต์เมเจอร์แล้วเป็นช่วงที่ เอกนิษฐ์ ไปเล่นที่ญี่ปุ่นพอดี กำลังที่จะไต่เต้าขึ้นมา ฉะนั้นทุกคนมีความคาดหวัง 

 


แต่ต้องมองเหรียญ 2 ด้านนะ ในมุมมองทีมชาติที่ เอกนิษฐ์ ไม่ได้ไป อาจเป็นผลเสียกับเขาเอง ถ้าเป็น เอกนิษฐ์ ธรรมดา ผมว่าการถอนแบบนี้ยังปกติพอรับได้ แต่พอไปเล่นที่ญี่ปุ่นแล้วมาถอนคนก็จะมองว่าไม่รับใช้ชาติเหรอ

 


แต่มามองมุมของ เอกนิษฐ์ เอง ต้องมาดูว่าเหตุผลอะไรที่ไม่ได้ไปทีมชาติ 1. ครอบครัวไม่ให้ไป ต้องไปพิสูจน์ให้โค้ชใหม่เห็นเพื่อให้เข้าตา 2. ฝ่ายเอเย่นต์ ที่อยากจะให้มาอยู่กับสโมสรก่อนไหม เพราะเพิ่งอยู่ได้แค่ครึ่งปี ยังยึดตัวจริงไม่ได้เลย แต่ถ้ามาทีมชาติไทยใน เอเชียน คัพ ไม่รู้จะได้ลงตัวจริงหรือไม่ 

 

\"ตุ๊ก ปิยะพงษ์\" วิเคราะห์ ขาด \"เอกนิษฐ์\" ไม่เสียหาย มองอีกคนเล่นได้ดีกว่า

หรือบางทีสโมสรต้นทางที่ปล่อย เอกนิษฐ์ ไป ก็อยากให้ เอกนิษฐ์ อยู่ต่อ เพื่อไม่เป็นการยืมตัว จะได้ขายเพื่อได้เงินส่วนแบ่งหรือเปล่า คือโค้ชคนใหม่ของ อูราวะ ถ้าเราไปช้า ผมพูดตรงๆ เขาก็ไม่มองเหมือนกัน บางที เอกนิษฐ์ อายุ 24 ปี เขามีใจจะเล่นให้ทีมชาติ แต่อาจจะมีคนบอกหรือเปล่าว่าไปอยู่ตรงนู้นดีกว่าไหม แต่ส่วนตัวผมเชื่อว่าเขาอยากเล่นให้ทีมชาติไทย"

 


พร้อมกันนี้ ตุ๊ก ปิยะพงษ์ ยังบอกอีกว่า "การขาด เอกนิษฐ์ ไม่เสียหายเลยสำหรับทีมชาติไทย เพราะตำแหน่งหน้าต่ำ ผมว่า ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เล่นได้ดีกว่า คือในระบบ 4-2-3-1 ที่เล่นกับญี่ปุ่น ตรงกลางอาจจะเป็น กฤษดา กาแมน กับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ หรือ สารัช อยู่เย็น แต่พอ 3 ตัวบน ทางซ้ายเป็น สุภโชค 

 


ทางขวาเป็น เจริญศักดิ์ หน้าต่ำ จะเป็น ศุภณัฏฐ์ หน้าเป้าเป็น ศุภชัย คิดว่า อิชิอิ จะซื้อแบบนี้มากกว่า บางทีนัดต่อไปเจอคีร์กีซสถาน, โอมาน และ ซาอุฯ จะมีโอกาสบ้าง แต่ไม่ได้ยึด 11 ตัวจริงอย่างแน่นอน กลับไปเล่นให้สโมสร ยึดตัวจริงแล้วกลับมาเล่นให้ทีมชาติไทยก็ยังทัน ผมมองแบบนักฟุตบอลทีมชาติที่เคยผ่านมา และนักวิเคราะห์วิจารณ์ เข้าใจในตัวน้อง คนไทย สมาคมฯ และ อิชิอิ"

\"ตุ๊ก ปิยะพงษ์\" วิเคราะห์ ขาด \"เอกนิษฐ์\" ไม่เสียหาย มองอีกคนเล่นได้ดีกว่า
สำหรับการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 นั้น ทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่มเอฟ ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, คีร์กีซสถาน และ โอมาน โดยโปรแกรมการแข่งขันดังนี้
16 มกราคม 2567 ทีมชาติไทย พบ คีร์กิซสถาน เวลา 21:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม 
21 มกราคม 2567 โอมาน พบ ทีมชาติไทย เวลา 21:30 น.(ตามเวลาประเทศไทย) ณ อับดุลลาห์ บิน คอลิฟา สเตเดียม
25 มกราคม 2567 ซาอุดีอาระเบีย พบ ทีมชาติไทย เวลา 22:00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ณ เอดูเคชั่น ซิตี้ สเตเดียม
 

\"ตุ๊ก ปิยะพงษ์\" วิเคราะห์ ขาด \"เอกนิษฐ์\" ไม่เสียหาย มองอีกคนเล่นได้ดีกว่า

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย