เพจดังวิเคราะห์ 2 จังหวะ "เกาหลีใต้" เห็นชัด เลี่ยงเจอญี่ปุ่น

เพจดังวิเคราะห์ 2 จังหวะนรก "เกาหลีใต้" เล่นแปลกๆ ปล่อยเบลอให้ "มาเลเซีย" ยิงประตูจนจบผลเสมอ เพราะเลี่ยงเจอญี่ปุ่น?

เพจดังวิเคราะห์ 2 จังหวะ "เกาหลีใต้" เห็นชัด เลี่ยงเจอญี่ปุ่น : หลังจากที่ "บอลไทย" สร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการเข้ารอบเป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่ม เอฟ หลังจากเอาเสมอ 0 - 0ในเกม ซาอุดีอาระเบีย พบ ไทย แต่สิ่งที่เห็นได้ในเกมนี้คือ "ทีมชาติไทย" มีทรงบอลที่ดีขึ้น ทั้งทีมช่วยกันซัพพอร์ตจนได้สถิติเยี่ยม


"บอลไทยวันนี้" ที่เข้ารอบเป็นรองแชมป์กลุ่มนั้น ได้แสดงให้แฟนบอลได้เห็นว่า ศักยภาพของไทยไม่ได้ด้อยไปกว่าชาติใดในเอเชียเลยจริงๆ เนื่องจากไทยสามารถยิงประตูใส่ซาอุฯได้ แม้จะโดนจับล้ำหน้าในภาพหลัง ขณะเดียวกัน สรานนท์ อนุอินทร์ ก็ช่วยเซฟหลายช็อตโดยเฉพาะจุดโทษ

 

เพจดังวิเคราะห์ 2 จังหวะ "เกาหลีใต้" เห็นชัด เลี่ยงเจอญี่ปุ่น

เอเชียนคัพ 16 ทีมสุดท้าย ได้ครบหมดแล้ว คือ 
กลุ่ม A : กาตาร์ , ทาจิกิสถาน
กลุ่ม B : ออสเตรเลีย , อุซเบกิสถาน , ซีเรีย
กลุ่ม C : อิหร่าน , สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ , ปาเลสไตน์
กลุ่ม D : อิรัก , ญี่ปุ่น , อินโดนีเซีย
กลุ่ม E : บาเรนห์ , เกาหลีใต้ , จอร์แดน
กลุ่ม F : ซาอุดิอาระเบีย , ไทย

 


ทว่าหลังจากการแข่งขันเมื่อวันที่ 25 มกราคม 2567 จบฃลง มีหลายประเด็นที่แฟนบอลได้พูดคุยกันอย่างสนั่นโซเชียล อย่างเช่นการเล่นในรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้ายของ ทีมชาติเกาหลีใต้ อันดับ 23 ของโลก เบอร์ 3 เอเชีย อดีตแชมป์ 2 สมัย ที่เกมล่าสุดได้  เสมอ ทีมชาติมาเลเซีย อันดับ 130 ของโลก เบอร์ 3 อาเซียน 3 - 3 

 

เพจดังวิเคราะห์ 2 จังหวะ "เกาหลีใต้" เห็นชัด เลี่ยงเจอญี่ปุ่น

จากผลการแข่งขันดังกล่าว ทำให้ เกาหลีใต้ มี 5 คะแนน จบอันดับ 2 ของเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะรองแชมป์กลุ่มอี ไปรอเจอ แชมป์กลุ่มเอฟ นั่นก็คือ ซาอุดีอาระเบีย ส่วน มาเลเซีย มี 1 คะแนน จบอันดับ 4 ตกรอบ เป็นที่เรียบร้อยแล้วก่อนแข่งกับเกาหลีใต้ 

 


ทว่าล่าสุดในโลกโซเชียลต่างตั้งข้อสังเกตถึงการเสียสองประตูของเกาหลีใต้ ไม่ต้องการจบอันดับหนึ่ง เพราะจะทำให้เข้าไปเจอกับ ญี่ปุ่น รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งเพจดังอย่าง The NEXT COACH ได้วิเคราะห์ 2 จังหวะไว้ว่า 

 


"ให้ภาพเล่าเรื่องเองแล้วกัน! (ตอนผมเขียนนั่งเขียนไปขำไปตลอด) วิเคราะห์ 2 ประตูที่เกาหลีใต้เสียให้กับมาเลเซียแบบไม่เมกเซนส์สุดๆๆๆๆๆๆๆๆ เพราะมันฉีกทุกกฎฟุตบอลที่เคยเรียนมาทั้งหมด

 


ประตูแรกเกาหลีเสียบอล หน้าประตูแบบทะแม่งๆ แล้วโดนสวนกลับ ในสถานการณ์ 2 v 2 แต่อยู่ดีๆ พี่กองหลังเกาหลีเราก็ไม่ประกบคู่ ไม่เล่นเกมรับ แล้ววิ่งเข้าไปเป็นผู้รักษาประตูอีกคนเฉยเลย คำถามเดียวคือ มึงทำไปเพื่ออะไร!!5555 (ขอโทษที่หยาบเพื่ออรรถรส)

 


ประตูที่สอง ได้โปรดขยับเชฟเป็นรูปตัว V บอกเลยนี่คือการยืนเชฟเกมรับที่เลวร้ายที่สุดตั้งแต่ดูบอลมา คืออยู่ๆพี่แบ็คซ้ายพี่เกา ก็ยืนไลน์แบบโคตรสูง และปล่อยให้ผู้เล่นมาเลเซียวิ่งแซงแบบหน้าตาเฉย แถมยังไปเตะเขาแบบงงๆ แจกจุดโทษไปอีก ทั้งหมดทั้งมวลทำไปเพื่ออะไร ให้แฟนบอลตัดสินเองแล้วกัน"

เพจดังวิเคราะห์ 2 จังหวะ "เกาหลีใต้" เห็นชัด เลี่ยงเจอญี่ปุ่น

เพจดังวิเคราะห์ 2 จังหวะ "เกาหลีใต้" เห็นชัด เลี่ยงเจอญี่ปุ่น


ภาพจาก The NEXT COACH