ฟัง "อิชิอิ" พูดกับนักเตะไทย หลังเกมพ่าย อุซเบกิสถาน ตกรอบ 16 ทีม

ไม่คิดว่าจะพูดแบบนี้ ฟัง "มาซาทาดะ อิชิอิ" โค้ชบอลไทยป้ายแดง พูดกับนักเตะไทย หลังเกมพ่าย อุซเบกิสถาน ตกรอบ 16 ทีม

ฟัง "อิชิอิ" พูดกับนักเตะไทย หลังเกมพ่าย อุซเบกิสถาน ตกรอบ 16 ทีม : น่าเสียดายจริงๆ ที่ "ทีมชาติไทย" ไม่สามารถทะลุผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ หลังจากที่พลาดท่าพ่ายแพ้ให้กับ อุซเบกิสถาน ไปอย่างสู้ได้ใจแฟนบอล 1 - 2 ซึ่งรูปเกมที่ "บอลไทย" เล่นในเกมนี้ บอกเลยว่า แฟนบอลชื่นชมกันทั้งโลก 

 


"อุซเบกิสถาน พบ ไทย" ช้างศึกโดนนำไปก่อนในนาทีที่ 36 จากการทำประตูของ อะซิซเบค ตูร์กุนโบเยฟ ก่อนที่ไทยจะมาได้ประตูตีเสมอ 1 - 1 จากการปั่นโค้งๆ หนีมือผู้รักษาประตูอุซเบกิสถาน เบียดเสาเข้าไปอย่างสะใจในนาทีที่ 58 แต่ 8 นาทีให้หลัง อับบอสเบค ไฟซูลลาเยฟ ก็มายิงนำให้อุซเบกิสถานอีกครั้ง 

ฟัง "อิชิอิ" พูดกับนักเตะไทย หลังเกมพ่าย อุซเบกิสถาน ตกรอบ 16 ทีม

 

"บอลไทยวันนี้" ต้องหยุดเส้นทางในรอบ 16 ทีมสุดท้ายของ เอเชียน คัพ หลังพ่ายต่อ อุซเบกิสถาน ไป 1 - 2 ซึ่ง หลังจากเกม มาซาทาดะ อิชิอิ โค้ชป้ายแดงของทัพช้างศึก หวังว่า นักเตะทีมชาติไทย จะนำประสบการณ์จาก เอเชียน คัพ 2023 ครั้งนี้ไปปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาตัวเองกับสโมสร เพื่อยกระดับทีมต่อในโปรแกรมต่อไป

ฟัง "อิชิอิ" พูดกับนักเตะไทย หลังเกมพ่าย อุซเบกิสถาน ตกรอบ 16 ทีม

"มาซาทาดะ อิชิอิ" โค้ชป้ายแดงของทัพช้างศึก เปิดใจว่า "ก่อนอื่นเราก็ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ ก็รู้สึกเสียดายสำหรับผลการแข่งขันที่เกิดขึ้น ขอบคุณแฟนบอลที่มาเชียร์ที่สนาม รวมถึงแฟนบอลทางบ้าน ขอโทษที่เราไม่สามารถโชว์ผลงานที่่ดีออกมาได้ แต่ผมก็เชื่อว่าทุกคนเล่นด้วยความตั้งใจ และมุ่งมั่น ตลอดทั้งทัวร์นาเมนต์" 

 


"จากเกมนี้ ก็มีสิ่งที่เราต้องปรับปรุงแก้ไข ไม่ใช่เฉพาะทีมชาติไทย อย่างเดียวแต่รวมถึง ไทยลีก และ สมาคมฯ ผมมองว่ามันไม่ใช่แค่ทีมชาติ เราต้องพยายามต่อยอดอย่างต่อเนื่อง เพราะทุกภาคส่วนก็มีความสำคัญ ทั้งฟุตบอลในประเทศ และสมาคมฯ ก็ต้องปรับปรุงทั้งระบบ และช่วยกันเพื่อเดินหน้าไปสู่ทิศทางที่ดีขึ้นในช่วงหลังจากนี้"

 

ฟัง "อิชิอิ" พูดกับนักเตะไทย หลังเกมพ่าย อุซเบกิสถาน ตกรอบ 16 ทีม

"แน่นอนว่านักเตะทุกคนที่มาในทัวร์นาเมนต์นี้ ก็ได้รับการบอกแล้วว่าต้องปรับปรุงเรื่องอะไรบ้าง ก็หวังว่าเมื่อกลับไปที่สโมสรแล้ว จะสามารถนำมันไปแก้ไขอย่างต่อเนื่อง จากสิ่งที่เราได้รับในการลุยทัวร์นาเมนต์นี้ ถ้านักเตะสามารถทำได้เมื่อกลับไปที่สโมสร ก็จะเป็นประโยชน์อย่างมาก สำหรับทีมชาติไทย ในการเตรียมทีมในรายการต่อไป อย่างฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก"

 


แต่สิ่งที่ทำให้แฟนบอลประทับใจมากที่สุดคือ ช่วงหลังเกม "อิชิอิ" ได้เข้าไปพูดคุยกับบรรดานักเตะทีมชาติไทย ซึ่งมีช่วงตอนหนึ่ง "อิชิอิ" ได้บอกกับนักเตะว่า "สิ่งแรกที่ผมดีใจคือนักเตะของเราไม่มีใครบาดเจ็บ และกลับไปเล่นที่สโมสรได้ทุกคน ซึ่งต้องขอบคุณนักเตะ สตาฟฟ์ เทรนเนอร์ และ ตัวนักฟุตบอลทุกคนที่ดูแลกันและกันเป็นอย่างดี จนทำให้ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ"

ฟัง "อิชิอิ" พูดกับนักเตะไทย หลังเกมพ่าย อุซเบกิสถาน ตกรอบ 16 ทีม

 

นอกจากนี้ ในช่วงพักครึ่ง นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กขวาลูกครึ่ง จากสโมสร โอบี โอเดนเซ ในซูเปอร์ลีก หรือลีกสูงสุดของเดนมาร์ก กล่าวว่า "ช่วงพักครึ่ง โค้ชบอกพวกเราว่าทุกอย่างมันเป็นไปได้ และเราก็ลงสนามในครึ่งหลังมาด้วยพลังงานและความดุดัน" มิคเกลสัน กล่าว

 

โดยสรุปตอนนี้ได้แล้ว 6 ทีมที่เข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ (8 ทีมสุดท้าย) ได้แก่ ทาจิกิสถาน , จอร์แดน , ออสเตรเลีย , เกาหลีใต้ , อุซเบกิสถาน และ กาตาร์ เจ้าภาพ  

 


อย่างไรก็ตาม "บอลไทย" ยังต้องพิสูจน์ฝีมือและการทำทีมของ "อิชิอิ" ที่นับเป็นทัวร์นาเมนต์ระดับโลก โดยโปรแกรมนัดต่อไปของทีมชาติไทย คือการทำศึกฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 นัดที่ 3 ที่จะต้องบุกไปเยือน เกาหลีใต้ ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 นี้


ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย