ญี่ปุ่นซวยแล้ว "โปรแกรมบอลวันนี้" เอเชียนคัพรอบ 8 ทีมสุดท้าย

ทีมเต็งแชมป์อย่าง ญี่ปุ่นซวยแล้ว "โปรแกรมบอลวันนี้" เอเชียนคัพ 2023 ที่ประเทศกาตาร์ ช่องถ่ายทอดสดรอบ 8 ทีมสุดท้าย

: "เอเชียนคัพ 2023" (AFC Asian Cup 2023) ได้แล้ว 8 ทีมที่มีโอกาสเข้าไปชูถ้วย "เอเชียนคัพ" ที่ประเทศกาตาร์ ซึ่งได้แก่ กาตาร์ เกาหลีใต้ ทาจิกิสถาน ญี่ปุ่น อิหร่าน ออสเตรเลีย จอร์แดน และ อุซเบกิสถาน 


"ดูบอลสดวันนี้" มีโปรแกรมบอลเอเชียนคัพ 2023 ให้ได้ชมกัน 2 คู่ใหญ่ๆ เอาใจคนที่เชียร์ "เกาหลีใต้" ที่จะลงสนามในรอบดึกตามเวลาในประเทศไทย จะพบกับ ออสเตรเลีย ส่วน "ดูบอลสด" คู่ช่วงเย็นๆ หลังเลิกงานจะเป็นการชิงตั๋วเข้ารอบรองชนะเลิศเป็นของ ทาจิกิสถาน พบ จอร์แดน 

 

ญี่ปุ่นซวยแล้ว "โปรแกรมบอลวันนี้" เอเชียนคัพรอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

ขณะเดียวกันในคู่ของ ญี่ปุ่น พบ อิหร่าน และ กาตาร์ พบ อุซเบกิสถาน จะทำการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 ทั้งนี้ ออปตา ผู้บันทึกข้อมูลสถิติชั้นนำของวงการฟุตบอล เผยการจัดอันดับทีมเต็งแชมป์ล่าสุดในเอเชียนคัพ 2023 พร้อมวิเคราะห์ข้อมูลจากผลงานล่าสุด , อันดับโลกล่าสุด , ตัวผู้เล่น และกุนซือ 

 

โดยปรากฏว่า ทีมชาติญี่ปุ่น แชมป์สูงสุด 4 สมัย ถูกยกให้เป็นเต็ง 1 ร่วมกับ ทีมชาติออสเตรเลีย อดีตแชมป์ 1 สมัย โดยมีโอกาสคว้าแชมป์อยู่ที่ 20.4 เปอร์เซ็นต์เท่ากัน แม้ว่า ญี่ปุ่น จะต้องทำศึกหนักพบกับ ทีมชาติอิหร่าน อดีตแชมป์ 3 สมัย ขณะที่ ออสเตรเลีย ต้องเจอ ทีมชาติเกาหลีใต้ อดีตแชมป์ 2 สมัย

 


ด้านเต็ง 3 ยังเป็น เกาหลีใต้ โดยมีโอกาสคว้าแชมป์เอเชียนคัพ 2023 อยู่ที่ 16.3 เปอร์เซ็นต์ และเต็ง 4 เป็นเจ้าภาพกาตาร์ ด้วยโอกาสลุ้นแชมป์ 16.2 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ อิหร่าน เต็ง 5 โอกาส 14.8 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอุซเบกิสถาน ที่เพิ่งเอาชนะ ทีมชาติไทย ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย มีโอกาสถึงแชมป์ 5.0 เปอร์เซ็นต์

 


ทว่าดูเหมือนเต็งแชมป์อย่าง "ญี่ปุ่น" จะเกิดปัญหาในทีมซะแล้ว เพราะล่าสุดมีรายงานว่า จุนยะ อิโตะ นักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ชุด เอเชียน คัพ ถูกแฉว่าได้ล่วงละเมิดทางเพศหญิงสาววัย 20 ปี เมื่อ มิ.ย. ปีก่อน ที่โอซากา ซึ่งเกมล่าสุดในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฮาจิเมะ โมริยาสึ ตัดสินใจไม่ส่ง นักเตะวัย 30 ปี จากสต๊าด แรงส์ ลงสนามในเกมเอาชนะ บาห์เรน 3 - 1 แม้จะเป็นนักเตะกำลังสำคัญของทีมก็ตาม

 

ภาพจาก 1409junya

ตามรายงานของ ซอกเกอร์คิง สื่อญี่ปุ่นระบุ สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น หรือ เจเอฟเอ ได้ออกประกาศเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวแล้ว "เกี่ยวกับรายงานที่เกี่ยวพันกับ จุนยะ อิโตะนั้น สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (JFA) เข้าใจดีว่ามีความเห็นที่หลากหลายเกี่ยวกับกรณีนี้ เราจำเป็นต้องตอบสนองอย่างระมัดระวัง และเมื่อพิจารณาถึงสภาพร่างกาย และสภาพจิตใจของอิโตะแล้ว เจเอฟเอ ตัดสินใจว่า อิโตะ จะออกจากทีมตั้งแต่วันนี้  เราขอขอบคุณสำหรับการสนับสนุน ซามูไรบูลส์ และ อิโตะ ตลอดมา เราขออภัยที่ทำให้หลายคนกังวล"

 


ด้าน รายงานข่าวของ ชินโช รายสัปดาห์ ระบุว่า น.ส.เอ ระบุกับ วีคลี ชินโช ว่ารู้จักกับอิโตะในร้านอาหาร หนึ่งวันหลังเกมทีมชาติญี่ปุ่น กับ เปรู (20 มิ.ย. 2023) และอิโตะ ซึ่งยิง 1 ประตูในเกมดังกล่าวได้พาเธอและเพื่อนๆ ไปกินดื่มกันต่อ และรู้สึกตัวอีกทีก็เกิดเรื่องร้ายขึ้น ซึ่งเธอยืนยันว่าไม่สมยอมในการมีเพศสัมพันธ์ และได้เรียกร้องให้ อิโตะ ขอโทษต่อสิ่งที่กระทำกับเธอ แต่ นักเตะญี่ปุ่น บ่ายเบี่ยง และเสนอเงินเพื่อไม่ให้เธอนำเรื่องนี้เผยแพร่ต่อสาธารณะชน

Junya Ito ภาพจาก 1409junya


โปรแกรมบอลเอเชียนคัพ 2023
โปรแกรมบอลวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567
ทาจิกิสถาน พบ จอร์แดน เวลา 18:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
เกาหลีใต้ พบ ออสเตรเลีย เวลา 22:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

โปรแกรมบอลวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567
อิหร่าน พบ ญี่ปุ่น เวลา 18:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
กาตาร์ พบ อุซเบกิสถาน เวลา 22:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)


อย่างไรก็ตาม คอบอลสามารถรับชมการ ถ่ายทอดสดบอลเอเชียนคัพวันนี้ได้ทาง ยูทูปช่อง AFC Asian Cup ที่จะทำการถ่ายทอดสดให้ชมกับแบบฟรีๆ ทุกคู่ 

 

>>>ดูบอลสด<<<
โปรแกรมบอลวันศุกร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ 2567
ทาจิกิสถาน พบ จอร์แดน (รับชมถ่ายทอดสด)
เกาหลีใต้ พบ ออสเตรเลีย (รับชมถ่ายทอดสด)

 

โปรแกรมบอลวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567
อิหร่าน พบ ญี่ปุ่น (รับชมถ่ายทอดสด)
กาตาร์ พบ อุซเบกิสถาน (รับชมถ่ายทอดสด)