"มาดามอ้อ" พูดแล้วเรื่องเงินเดือนนักเตะ จะจัดการอย่างไรต่อ

"มาดามอ้อ" ตอบชัด ประเด็นร้อนโดนบีบ "ลาออก" จากโปลิศ เทโร? พูดแล้วเรื่องเงินเดือนนักเตะ จะจัดการอย่างไรต่อจากนี้

"มาดามอ้อ" พูดแล้วเรื่องเงินเดือนนักเตะ จะจัดการยังไงต่อจากนี้ : หลังจากที่ได้ออกมาเปิดใจในเรื่องการลาออกจากมังกรโลเงิน ซึ่ง "มาดามอ้อ" นฬาพร ไชยนิน อดีตรองประธานสโมสรฝ่ายหารายได้และสิทธิประโยชน์สโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ได้เปิดเผยกับทีมข่าวไทยนิวส์หลากหลายประเด็นมากๆ 

 

ก่อนหน้านี้ "มาดามอ้อ" ได้เปิดใจถึงสาเหตุที่เธอตัดสินใจลาออกจาก โปลิศ เทโร เอฟซี ท่ามกลางความช็อกของแฟนบอล และ ทีมมังกรโล่เงิน แต่เธอก็ยืนยันว่าได้เลือกแล้ว 

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "มาดามอ้อ" เล่าที่แรก เหตุผลแท้จริงลาออก ตำแหน่งในสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี

"มาดามอ้อ" พูดแล้วเรื่องเงินเดือนนักเตะ จะจัดการอย่างไรต่อ

พร้อมกันนี้ "มาดามอ้อ" ยังได้เปิดใจถึงประเด็นที่หลายคนจะจับโยงไปอีกว่า อาจจะเป็นเพราะดราม่าต่างๆ ว่า ด้วยข่าวดราม่าเมื่อปีที่แล้ว เราก็พูดแบบไม่ได้โลกสวยนะ ถามว่าเจอมรสุม เจอพายุที่หนักหนาไหม ก็ค่อนข้างหนัก แต่เธอก็ยังยืนยันว่าสิ่งที่อ้อทำ สิ่งที่เกิดขึ้น เธอทำเพื่อช่วยสโมสร ทำเพราะรักสโมสร แล้วก็ทำเพราะทุ่มเท ทำทุกอย่างเพื่อพยายามจะแก้ไขปัญหา แล้วก็หาหนทาง แล้วก็บริสุทธิ์ใจ และยืนยันคำเดิมว่า ลาออกเพราะเรื่องเรียนเท่านั้นจริงๆ 

 


"ก็อย่างที่บอกว่าเจตนาทำเพื่อช่วยสโมสร ถึงมันจะประสบปัญหาหรือว่ามีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นที่ใครๆ ไม่ได้คาดคิดว่าจะเกิดปัญหาเรื่องนายทุนใหม่ อ้อมั่นใจว่าด้วยเจตนาและด้วยความบริสุทธิ์ใจ ด้วยความมุ่งมั่น ด้วยสิ่งที่อ้อทำอ้อมั่นใจว่าแฟนบอลแล้วก็มีน้องๆ ที่อยู่ในสโมสรทุกคนก็รู้ได้ว่าอ้อทำเพราะความรัก แล้วก็ทุ่มเทจริงๆ แล้วก็โฟกัสจริงๆ 

 


ถึงมันจะเกิดปัญหาเกิดขึ้นก็เสียดายนะ ก็กระทบกระเทือนค่อนข้างหนัก แต่อ้อก็พยายามรับมือแล้วก็เราล้มได้แต่เราก็อย่าล้มนาน เราก็ต้องรีบลุกขึ้นมา มองปัญหาก็คืออุปสรรคต่างๆ ให้เป็นบทเรียนราคาแพง ที่เราไม่สามารถที่จะ เขาเรียกว่าไร สำหรับอ้อเรียกว่า มันเป็นบทเรียนราคาแพง มันเป็นความท้าทาย มันเป็นอะไรที่เราเกิดมาเราไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ 
 

 

ก็พยายามตั้งรับ มีสติตั้งรับ แล้วก็ต้องยอมรับ แล้วก็อยู่กับมันให้ได้ แล้วก็ต้องรีบลุกให้ไว อย่างน้อยก็จะได้เป็นบทเรียนสอนใจ แล้วก็เป็นวิทยาทาน แล้วก็ก่อนที่เราจะทำอะไรในอนาคต ถ้าอ้อจะกลับมาวงการนี้ อ้อมั่นใจว่าอ้อเติบโตขึ้น อ้อเข้มแข็งขึ้น อ้อแข็งแรงขึ้น ความผิดพลาดครั้งนี้ในอดีตที่ผ่านมาอ้อว่ามันจะทำให้อ้อกลับมาแบบเหมือนคนมีวิทยายุทธแล้ว 

 


"มาดามอ้อ" พูดแล้วเรื่องเงินเดือนนักเตะ จะจัดการอย่างไรต่อ

อ้อมั่นใจว่าเราได้อะไร เราเสียอะไรไปเยอะ แต่เราก็ได้อะไรที่มุมมองแล้วก็ประสบการณ์ อ้อว่าถ้าเป็น mind set หรือว่าวิสัยทัศน์อะไรอย่างนี้ อ้อว่าอ้อก็เสียแต่อ้อก็ได้ในสิ่งที่เงินไม่สามารถซื้อได้ ก็มีผลเหมือนกัน สภาพจิตใจอาจจะท้อแท้ แต่ก็ไม่เป็นไร ทุกคนแฟนบอลที่เขาเข้าใจแล้วก็พี่ๆ สื่อมวลชน แล้วก็ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เขาเห็นว่าเราทำอะไรเพื่อสโมสร ว่าเราทำอะไรก็จะทำเพื่อสโมสร คิดถึงสโมสร คิดถึงน้องๆ มากกว่าคิดถึงตัวเอง 

 

 

อ้อเป็นสายมูเวลาไหว้พระ น้องๆ รอบข้างยังบอกเลยว่าไม่เคยขออะไรให้ตัวเองเลย ทำไมขอแต่ให้คนอื่น ขอให้คนอื่นตลอด เราก็บอกว่าไม่เป็นไร อย่างน้อยมันมีความสุข มันก็สบายใจ มันก็มีสมหวังบ้างผิดหวังบ้าง แต่เหตุการณ์ครั้งนี้ก็มันเป็นบทเรียนที่อ้อจะต้องจำไปจนตลอดชีวิต แต่อ้อก็ได้เพื่อน ได้ตอนล้มก็จะมีว่าใครเป็นเพื่อนเรา ใครอยู่กับเรา แล้วใครที่เห็นว่าเราทำอะไร 

 


ตรงนี้อ้อก็ถือว่าอ้อได้ทำ แล้วอ้อก็มีความสุข อ้อไม่เสียใจในสิ่งที่เกิดขึ้น แต่ก็ระมัดระวังตัวเองมากขึ้น แล้วก็เหมือนได้รีเซ็ตใหม่ ชีวิตใหม่ รีเซ็ตใหม่ แล้วก็มาบริหารจัดการเริ่มต้นชีวิตใหม่ ทำฟุตบอลก็ในอนาคตใครจะไปรู้ว่าอ้ออาจจะกลับมาอีก แต่ว่ากลับมาครั้งนี้ก็อาจจะเห็นอะไรที่ถ้าเป็นหนังก็เป็นหนังม้วนใหม่ที่มีสีสัน แล้วก็แข็งแรงขึ้น มีบทบาท มีอะไรมากขึ้น 

 

"มาดามอ้อ" พูดแล้วเรื่องเงินเดือนนักเตะ จะจัดการอย่างไรต่อ

 

ถ้ามีโอกาสนะ อ้อว่าก็ยังเชื่อมั่นว่าถ้ามีโอกาสจะได้กลับมา ไม่ว่าด้วยสถานะอะไรก็แล้วแต่ ด้วยใจรักต้องบอกอย่างนี้ก่อนนะ สำหรับผู้หญิงที่ทำงานในวงการฟุตบอล ต้องนับถือใจนะ ผู้หญิงที่มาทำงานวงการฟุตบอล ไม่ว่าใครไม่ว่าเขาจะเป็นใคร ถ้าใจไม่รัก ไม่รักในอาชีพฟุตบอล เขาจะไม่สามารถอยู่ในวงการนี้ได้เลย เพราะฉะนั้นอ้อถึงยกย่อง ชื่นชม ผู้หญิงทุกคนที่ทำงานในวงการฟุตบอล  

 

 

วงการฟุตบอลทำงานยากไหม ยาก คนใจไม่รักจริงอยู่ไม่ได้ พูดแค่นี้ ก็อยากจะฝากไว้สำหรับผู้หญิงที่ทำงานวงการฟุตบอล อย่าเพิ่งท้อแท้ อย่าเพิ่งท้อถอย สู้กับมันให้ได้ แล้วก็เราก็จะเรียนรู้ที่จะอยู่ไป ถ้าใจเรารักเราก็ทำไป แต่วันนึงอ้ออาจจะกลับมาแต่อ้อขอไปฝึกวิทยายุทธแปปนึง ออกไปเรียนอะไรให้จบ ออกไปโฟกัสงานเพื่อให้อ้อเข้มแข็งแข็งแรง แล้วก็ถ้ามีโอกาสอ้อก็จะกลับมาใหม่

 

 

พร้อมกันนี้ มาดามอ้อ ยังได้ยืนยันกับทางทีมข่าวอีกว่า เรื่องเงินเดือนของน้องๆ นั้น ทางผู้บริหารท่านใหม่รับปากไว้แล้วว่าหลังจากนี้ก็จะได้เงินเดือนตรงเดือนตลอด ก็จะไม่มีปัญหาเดิมๆ อีกแล้ว อันนี้คือที่รับทราบมา เราก็ต้องให้เกียรติ แล้วเธอก็เชื่อมั่นว่าผู้บริหารท่านใหม่ค่อนข้างมีวิสัยทัศน์ดี แล้วก็เป็นเด็กรุ่นใหม่ แล้วก็เชื่อมั่นว่าตอนนี้สถานการณ์ของสโมสรก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เราอาจจะไม่หวือหวา 

 

 

"แต่อ้อก็เชื่อมั่นในทีม ด้วยหัวจิตหัวใจของทีม ของผู้บริหาร แล้วก็ของเด็กๆ ที่เขาสู้ ขนาดเขามีปัญหาเขายังสู้ขนาดนี้ ด้วยผลงานที่ไม่ได้แย่ ผลงานที่ over expec ผลงานที่มีปัญหายังทำได้ขนาดนี้ ถ้าวันนึงถ้าองค์ประกอบครบ สภาพคล่องดี เราก็เป็นอีกหนึ่งทีมที่กล้าสู้กับทีมใหญ่ได้ อ้อยังมั่นใจในศักยภาพโครงสร้างระบบน้องๆ และผู้บริหารท่านใหม่ ยังมั่นใจอยู่ว่าเปิดเลก 2 มาเนี่ยก็จับตาดูโปลิศ เทโร เอฟซี ให้ดีนะ อ้อก็ยังเชียร์อยู่ เดี๋ยวว่างๆ จะเข้าไปเชียร์"

 

"มาดามอ้อ" พูดแล้วเรื่องเงินเดือนนักเตะ จะจัดการอย่างไรต่อ