ผลบอลไทย พบ เกาหลีใต้ คัดเลือกบอลโลก รอบนี้มาคมกว่ามาก ต้านไม่อยู่จริงๆ

ผลการแข่งขันบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ รอบนี้มาคมกว่ามาก ต้านไม่อยู่จริงๆ

"ฟุตบอลวันนี้" การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี นัดที่ 4 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน วันอังคารที่ 26 มีนาคม 2567 เวลา 19:30 น. 

 

ผลบอลไทย พบ เกาหลีใต้ คัดเลือกบอลโลก รอบนี้มาคมกว่ามาก ต้านไม่อยู่จริงๆ

เกมนี้ในในบ้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทยจัดเต็มด้วยการส่ง 11 คนแรกประกอบไปด้วย ปฏิวัติ คำไหม (GK) , ธีราทร บุญมาทัน (C) (ศุภนันท์ บุรีรัตน์ น.22) , สุภโชค สารชาติ , พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี (สารัช อยู่เย็น น.45+2), ศุภชัย ใจเด็ด , นิโคลัส มิคเกลสัน , เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.65) , สุพรรณ ทองสงค์ , พรรษา เหมวิบูลย์ , ชนาธิป สรงกระสินธ์ (ปรเมศย์ อาจวิไล น.65) และวีระเทพ ป้อมพันธุ์ 


ขณะที่ ฮวาง ซุน ฮง กุนซือชั่วคราวของเกาหลีใต้ จัดหนักให้เลยในเกมนี้ด้วยการส่ง โจ ฮยอน-วู (GK) , อี คังอิน (ซง มิน-คิว น.74) , คิม มุน-ฮวาน , คิม มิน-แจ ,  คิม ยอง-กวอน (ซ็อล ยัง-วู น.74) , คิม จิน ซู , ฮวาง อิน-บอม (จอง โฮ-ยอน น.74) , อี แจ-ซอง ,โช กยู-ซอง (จู มิน-คิว น.56) , ซอน เฮือง มิน (C) และ เพค ซึงโฮ (พัก จิน-ซ็อบ น.46)

 

ผลบอลไทย พบ เกาหลีใต้ คัดเลือกบอลโลก รอบนี้มาคมกว่ามาก ต้านไม่อยู่จริงๆ

  • ไทย พบ เกาหลีใต้ ครึ่งแรก 

เริ่มเกมมาได้ไม่ถึง 1 นาทีทีมชาติไทยกดดันอย่างหนัก ก่อนที่ช้างศึกได้โอกาสทักทายจาก ศุภโชคสารชาติ รับบอลมาจาก วีรเทพ ป้อมพันธุ์ ทางด้านซ้าย ก่อนปั่นด้วยเท้าขวาแต่ลูกเหินลอยข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

 

หลังจากที่ เกาหลีใต้ เริ่มตั้งเกมได้ ในที่สุดนาทีที่ 19 โสมขาวก็มาได้ประตูขึ้นนำก่อน จากการเข้าแท็บอินง่ายๆ ของอี แจซอง หลังจาก โชคยูซอง จ่ายบอลกึ่งยิงกึ่งผ่านหน้าปากประตูของทีมชาติไทย ปฏิวัติ คำไหม บล็อกไม่ทัน เกาหลีใต้นำ 1 - 0

 

พร้อมกันนี้ ไทย ยังต้องเปลี่ยนตัวเร็วทันที จากจังหวะต่อเนื่องที่เสียประตู เนื่องจาก ธีราทร บุญมาทัน พยายามเข้าไปบล็อกบอลจาก อี แจซอง  จากเส้นปากประตู แต่ไม่เป็นผล ล้มลงมีอาการบาดเจ็บ อิชิอิ จึงต้องส่ง ศุภนันท์ บุรีรัตน์ แทนทันที

 


นาทีที่ 42 เกาหลีใต้ชิงโอกาสเล่นเร็วขณะที่ นิโคลัส มิเกลสัน กำลังปฐมพยาบาล จากการโดนปะทะจนล้มไปนอกสนาม ทำให้บาดเจ็บเลือดโชกด้านแขนขวา แต่เกาหลีใต้ก็ทุ่มพลาด ก่อนบอลจะเข้าทางเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ซัดเต็มๆ แต่ โจ ฮยอน-วู ยังปัดเซฟไว้ได้ จบเกมโสมขาวนำ 1 - 0
 

ผลบอลไทย พบ เกาหลีใต้ คัดเลือกบอลโลก รอบนี้มาคมกว่ามาก ต้านไม่อยู่จริงๆ

  • ไทย พบ เกาหลีใต้ ครึ่งหลัง

ทีมชาติไทยพยายามบุกหวังเอาประตูตีเสมอตั้งแต่เริ่มครึ่งหลัง ก่อนที่จะมีโอกาสส่องเหน่งๆ เข้าปากประตูจากโอกาสของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แต่ โจ ฮยอน-วู ก็ยังยืนปิดมุมได้อย่างยอดเยี่ยม 

 

นาทีที่ 54 ซอน เฮืองมิน กัปตันทีมชาติเกาหลีใต้มีบทบาทในเกมนี้จนได้หลังเงียบมาตั้งแต่ครึ่งแรก หลังได้รับบอลจาก อี คังอิน ก่อน ซอน จะซัดด้วยซ้ายเข้าตัว ปฏิวัติ คำไหม แต่ปิดมุมไม่อยู่ บอลลอดขาเข้าประตูจนได้ เกาหลีใต้นำห่าง 2 - 0 

ผลบอลไทย พบ เกาหลีใต้ คัดเลือกบอลโลก รอบนี้มาคมกว่ามาก ต้านไม่อยู่จริงๆ

 

70 นาทีผ่านทีมชาติไทยยังหาโอกาสเข้าไปสร้างความอันตรายให้เกาหลีใต้เพิ่มมากขึ้นไม่ได้ แม้จะได้ลูกเตะมุมอยู่บ้างแต่ โจ ฮยอน-วู ก็ยังทำหน้าที่ได้อย่างดีเยี่ยม เกาหลีใต้ยังนำอยู่ 2 - 0 

 

นาทีที่ 83 เกาหลีใต้ได้ลูกเตะมุม ก่อนที่จะเล่นกันสั้นๆ พอได้โอกาสก็โยนบอลมาเข้าทาง คิม มินแจ โหม่งชงให้ พัก จิน-ซ็อบ ตัวสำรองที่ลงมาแทน เพค ซึงโฮ แปเข้าไปง่ายๆ เกาหลีใต้ทิ้งห่าง 3 - 0 

 

เวลาที่เหลืออยู่บวกับทดเวลาบาดเจ็บอีก 3 นาทีดูเหมือนว่า เกาหลีใต้จะมีโอกาสที่ดูดีกว่าทีมชาติไทยมาก ทั้งจังหวะของ ซอน เฮืองมิน ที่โดนจับฟาวล์ไปก่อนหน้า แต่สุดท้ายก็ไม่มีประตูเพิ่มจบเกม เกาหลีใต้เอาชนะไปได้ในที่สุด 

 

สรุปผลการแข่งขัน ทีมชาติไทย 0 - 3 เกาหลีใต้ 


สำหรับ โปรแกรมฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย กลุ่ม C นัดต่อไปของทีมชาติไทยจะต้องเดินทางไปเยือน ทีมชาติจีน ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567

 


ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย