เหตุผล บอลไทย แต้ม - ลูกได้เสีย เท่า จีนทุกอย่าง แต่ตกรอบ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

เปิดกฎเฮด ทู เฮด เหตุที่ บอลไทย แต้ม - ลูกได้เสีย เท่า จีนทุกอย่าง แต่ตกรอบ คัดเลือกโซนเอเชีย ไม่ได้ไปต่อ บอลโลก 2026 รอบต่อไป

"บอลไทย" ช่างน่าเสียดายจริงๆ ที่แม้ว่า ฟุตบอลทีมชาติไทยจะสามารถเอาชนะสิงคโปร์ได้ 3 - 1 แต่นั่นเป็นสกอร์ที่ไม่เพียงพอที่จะทำให้ บอลทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบต่อไปได้ ส่งผลทำให้กลุ่ม ซี ที่ได้ผ่านเข้ารอบคือ เกาหลีใต้ และ ทีมชาติจีน 

 


ผลบอลไทยล่าสุด เกมนี้ไทยมาได้ประตูที่ต้องการ 1 - 0 จากศุภณัฏฐ์ เหมือนตา นาทีที่ 37 ก่อนที่ สิงคโปร์จะตามมาทำลายฝันนั้นลงด้วยการตีเสมอ 1 - 1 จากอิคซาน ฟานดี้ นาทีที่ 57 แต่ไทยก็ยังไม่ยอมแพ้ มาได้ประตูขึ้นนำ 2 - 1 จากปรเมศย์ อาจวิไล นาทีที่ 79 ก่อนที่จะมาได้ 3 - 1 จากเจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ นาทีที่ 85 แม้ช่วงท้ายจะโหมอย่างหนักแต่ก็ไม่ทันการ 

เหตุผล บอลไทย แต้ม - ลูกได้เสีย เท่า จีนทุกอย่าง แต่ตกรอบ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

  • เงื่อนไขการเข้ารอบของทีมชาติไทย ทีมไทยต้องชนะสิงคโปร์เท่านั้นและมีข้อจำกัดดังนี้

ถ้า ไทย ชนะ สิงคโปร์ 1 ประตู , จีน ต้องแพ้ เกาหลีใต้ 3 ประตูขึ้นไป
ถ้า ไทย ชนะ สิงคโปร์ 2 ประตู , จีน ต้องแพ้ เกาหลีใต้ 2 ประตูขึ้นไป
ถ้า ไทย ชนะ สิงคโปร์ 3 ประตูขึ้นไป , จีน ต้องแพ้ เกาหลีใต้

 

  • ทำไมไทยไม่ได้ไปต่อ "บอลโลก"

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกครั้งนี้ ทีมชาติไทย และ ทีมชาติจีน สร้างผลงานได้เหมือนกันทุกอย่างในเรื่องของตารางคะแนน ซึ่งหลังจากที่จบการแข่งขันทั้ง 6 เกมพบว่า ทั้งไทย และ จีน มี 8 แต้ม เท่ากัน ลูกได้เสียก็ยังเท่ากันอีก
 

เหตุผล บอลไทย แต้ม - ลูกได้เสีย เท่า จีนทุกอย่าง แต่ตกรอบ ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก

 

ทีมชาติไทยพลาดการเข้าสู่รอบต่อไปของศึกฟุตบอล 2026 รอบคัดเลือกแบบน่าเสียดาย ซึ่งเหตุผลที่ทีมชาติไทยไม่สามารถผ่านเข้ารอบต่อไปได้หลังจากที่แต้มเท่ากัน ประตูได้เสียเท่ากัน และประตูได้เท่ากันนั้นตามกฎแล้วจะไปวัดกันต่อที่เฮดทูเฮด

 

โดย ฟุตบอลทีมชาติไทย แพ้ให้กับทีมชาติจีนในบ้าน 2 -  1 และบุกไปเสมอ 1 - 1 ทำให้เฮดทูเฮดของทีมชาติไทยไม่ดีกว่าทีมชาติจีนจึงยุติเส้นทางฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย เอาไว้ที่รอบสองเท่านั้น 

ภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย