วอลเลย์บอลหญิงไทยวันนี้ฟอร์มดุ ไล่ทุบ ออสเตรเลีย ยับ เก็บชัยชนะแรกสำเร็จ

เซตสองใจหายใจคว่ำ วอลเลย์บอลหญิงไทยวันนี้ฟอร์มดุ ไล่ทุบ ออสเตรเลีย ยับ เก็บชัยชนะแรกสำเร็จ ศึกอวีซี คัพ 2022

วอลเลย์บอลหญิงวันนี้ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022 (AVC Cup 2022) รอบแรก กลุ่มบี นัดที่ 2 แข่งขันที่สนามฟิล สปอร์ต อารีนา ประเทศฟิลิปปินส์ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ ทีมชาติออสเตรเลีย เริ่มแข่งขันเวลา 15 : 00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022

หลังจากที่พ่ายแพ้มาในเกมแรก ทีมชาติไทยยิ่งต้องเน้นเพื่อที่จะเข้ารอบเป็นอันดับที่สองของกลุ่ม นัดนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ส่งตัวจริง 6 คนแรกประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ (C), วัชรียา นวลแจ่ม , ชัชชุอร โมกศรี , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , ฑิชากร บุญเลิศ , ศศิภาพร จันทวิสูตร และมี ปิยะนุช แป้นน้อย เป็นตัวรับอิสระ 


ด้าน รัสเซล โบร์การ์ด โค้ชทีมชาติออสเตรเลีย ส่งตัวจริง 6 คนแรกประกอบไปด้วย มิเคลา สตีเฟนส์ , คีย์ทลีน ทิปปิง , วีลเลอร์ , เทสซา บราวน์ , คีย์อานี ดอดด์ , คารา อินสกิพ และมี ออลีชา ซิมส์  เป็นตัวรับอิสระ 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย
เซตแรก
ทีมชาติไทยมีความกระหายชัยชนะอย่างเห็นได้ชัด พยายามเน้นในทุกๆ แต้มมากขึ้น และดูเหมือนว่าพวกเธอจะทำได้ดี ทำให้ทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง ขึ้นนำห่าง 8 - 3 ในช่วงเวลานอกทางเทคนิคในครั้งแรก 

กลับมาเล่นอีกครั้ง รัสเซล โบร์การ์ด พยายามเน้นลูกทีมให้มีความมั่นใจในการเล่นมากขึ้น ซึ่งสาวๆ ออสเตรเลียก็ทำแต้มไล่มาอย่างห่างๆ 6 - 14 ก่อนพวกเธอจะต้านความเคี่ยวของวอลเลย์บอลทีมชาติไทยไม่ไหว เสียเซตแรกให้อย่างสู้ไม่ได้ 9 - 25 ไทยนำ 1 - 0 เซต

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

เซตสอง
เซตนี้เริ่มต้นด้วยความสูสี สาวๆ ออสเตรเลียพยายามดีเฟ้นเกมบุกของไทย และทำได้ค่อนข้างดี แต่สาวไทยก็ยังมีลูกตบหัวเสาหนักๆ ที่ยังการันตีเรื่องแต้มอยู่ ทำให้ วอลเลย์บอลหญิงไทยทำคะแนนนำห่างไปเรื่อยๆ 7 - 4 ทั้งนี้สาวไทยมีการปรับเปลี่ยนผู้เล่นเล็กน้อย


กลับมาเล่นหลังช่วงเวลานอกทางเทคนิค สาวๆออสซี่เริ่มมีความมั่นใจมากขึ้น เมื่อเริ่มทำแต้มชุดติดต่อกันได้อย่างมีกำลังใจ ตามมาจนช่องว่างห่างเพียงแค่ 12 - 13 ช่วงท้ายเซต ออสเตรเลียทผลงานได้อย่างดีมากขึ้น ขณะที่ไทยมีความผิดพลาด แต้มเท่าที่ 17 - 17 จนโค้ชด่วนต้องขอเวลานอกติวเข้ม ก่อนที่สาวไทยจะกลับมาเน้น เซตสองมาครองอย่างใจหายใจคว่ำ 27 - 25 นำ 2 - 0 เซต

วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022

เซตสาม
สาวๆ ออสซี่ยังใช้ทีเด็ดกับลูกเสิร์ฟ ที่ทำเอาทีมชาติไทยปั่นป่วนในเซตที่แล้วเข้ามาสู้ และนั่นได้ผล กระทั่งช่วงต้นเซต ออสเตรเลีย มีโอกาสขึ้นนำเล็กน้อย ก่อนที่สาวไทยจะพยายามพลิกสถานการณ์ได้สำเร็จกลับมานำ 10 - 6 จนโค้ชออสเตรเลียต้องขอเวลานอก


กลับมาเล่นอีกครั้ง ทีมชาติออสเตรเลีย ยังไม่อาจพลิกโมเมนตั้มให้กลับมาทางฝั่งตนเองได้ ทำให้แต้มสาวไทยไหลไปเรื่อยๆ นำห่าง 4 คะแนน คราวนี้สาวไทยไม่ปราณีแล้ว ใส่หนักในทุกๆ ลูกจนปิดเกมได้ในที่สุด 25 - 13 ชนะได้ 3 - 0 เซต

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

สรุปผลการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ชนะ ออสเตรเลีย 3 - 0 เซต 25 - 9 ,  27 - 25 , 25 - 13

 

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมต่อไปของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยมีคิวลงสนามใน วันพุธที่ 24 สิงหาคม 2565 ไทย พบ ไชนีช ไทเป ในเวลา 15.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย

วอลเลย์บอลหญิงเอวีซี คัพ 2022

ภาพจาก AVC - Asian Volleyball Confederation

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline