เงื่อนไขวอลเลย์บอลไทยเข้ารอบ วิเคราะห์เกมที่เหลือ หลังโอกาสเริ่มสั่นคลอน

เงื่อนไขวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยเข้ารอบ วิเคราะห์เกมที่เหลือ หลังโดนโปแลนด์ทำโอกาสที่สดใสเริ่มสั่นคลอน

เงื่อนไขวอลเลย์บอลไทยเข้ารอบ วิเคราะห์เกมที่เหลือ หลังโอกาสเริ่มสั่นคลอน จากผลงานของ วอลเลย์บอลหญิงไทย ที่ได้ทำการแข่งขันไป 2 เกม มีผลงานชนะ 1 แพ้ 1 มี 2 คะแนน รั้งอันดับ 4 ของกลุ่ม ซึ่งตามกฎการแข่งขัน จะนำทีมอันดับ 1-4 เข้ารอบ และตอนนี้มี 2 ทีมที่อันดับต่ำกว่าเรา คือ โครเอเชียกับเกาหลีใต้ ที่แพ้รวดทั้งคู่ นั่นทำให้สถานการณ์การเข้ารอบของทีมชาติไทยค่อนข้างที่จะลุ้นหนักพอสมควร 

 

เงื่อนไขวอลเลย์บอลหญิงไทยเข้ารอบ วิเคราะห์เกมที่เหลือ หลังโปแลนด์ทำโอกาสที่สดใสเริ่มสั่นคลอน

โดยวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ที่จะเพิ่งพบกับความพ่ายแพ้ แต่นั่นก็เป็นเพียงเกมแรกเท่านั้นในการแข่งขัน วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 (Women's World Champs 2022) ซึ่งสาวไทยแพ้เจ้าภาพโปแลนด์ไปแล้วไม่ได้คืนสักเซตนั่นทำให้เส้นทางการเข้ารอบของสาวไทยเริ่มสั่นคลอน ต้องลุ้นหนักกับเกมที่เหลือ


หากวิเคราะห์กับโปรแกรมการแข่งขัน 2 นัดถัดไป ไทยจะพบกับโครเอเชีย , เกาหลีใต้ ก่อนจะปิดท้ายด้วย โดมินิกัน ซึ่งทั้ง โครเอเชีย และ เกาหลีใต้ มีอันดับที่ต่ำกว่าไทยทั้งคู่ ฉะนั้น 2 เกมที่ไทยต้องเจอกับ 2 ทีมชาตินี้เป็นการแข่งขันสำคัญมาก ถ้าหากอยากเข้ารอบต่อไป ห้ามแพ้เด็ดขาด เพราะยังมีโอกาสที่จะพลาดพลั้งได้กับเกมที่เจอโดมินิกัน
 

เงื่อนไขวอลเลย์บอลหญิงไทยเข้ารอบ วิเคราะห์เกมที่เหลือ หลังโปแลนด์ทำโอกาสที่สดใสเริ่มสั่นคลอน

- โครเอเชีย 
สถิติการพบกันของทั้ง 2 ทีม เพิ่งเคยเจอกันเพียงแค่ 1 นัดเท่านั้น แถมการเจอกันก็เป็นระยะเวลาที่นานมาก นั่นคือ ศึกชิงแชมป์โลก 2010 ในวันนั้น ไทย ชนะ โครเอเชีย 3-0 เซต ซึ่งสถิติดังกล่าวคงเอามาชี้วัดผลการแข่งขันในยุคปัจจุบันไม่ได้ เพราะผ่านมา 12 ปีแล้ว

- เกาหลีใต้ 
อย่างที่หลายคนทราบกันดีว่า เกาหลีใต้กำลังพลัดเปลี่ยนเลือดใหม่ ทำให้ผลงานของพวกเธอไม่ค่อยจะดีนัก ซึ่งดูได้จากผลงานในเวทีเนชันส์ลีก 2022 ที่ วอลเลย์บอลทีมชาติเกาหลีใต้แพ้รวดทุกนัด พร้อมกันนี้ยังแพ้วอลเลย์บอลสาวไทยไป 0 - 3 เซต ซึ่งนัดนี้ถือว่าไม่ยากจนเกินไปที่สาวไทยจะชนะได้แบบสกอร์สวย

เงื่อนไขวอลเลย์บอลหญิงไทยเข้ารอบ วิเคราะห์เกมที่เหลือ หลังโปแลนด์ทำโอกาสที่สดใสเริ่มสั่นคลอน


- โดมินิกัน
กับทีมสาวๆ จาก โดมินิกัน ทีมชาติไทยเพิ่งจะพ่ายแพ้ให้มาใน วอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ลีก 2022 ส่วนสถิติการพบกัน 5 ครั้งหลังสุดของทั้ง 2 ทีม ถือว่าตบสาวไทยเป็นรองอยู่มา เมื่อแพ้รวดทั้ง 5 เกม ดังนี้
08/06/2021 ไทย แพ้ โดมินิกัน 0-3 เซต (เนชันส์ ลีก)
05/06/2019 ไทย แพ้ โดมินิกัน 2-3 เซต (เนชันส์ ลีก)
29/05/2018 ไทย แพ้ โดมินิกัน 0-3 เซต (เนชันส์ ลีก)
21/07/2017 ไทย แพ้ โดมินิกัน 2-3 เซต (เวิลด์ กรังด์ปรีซ์)
10/07/2017 ไทย แพ้ โดมินิกัน 1-3 เซต (เวิลด์ กรังด์ปรีซ์)

 

อย่างไรก็ตาม โปรแกรมแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกวันนี้ สาวๆ จะต้องเจอกับ โครเอเชีย ในวันที่ 28 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. งานนี้ต้องส่งกำลังใจให้เยอะๆ เพราะมีส่วนอย่างมากกับการเข้ารอบต่อไปให้ได้ 

เงื่อนไขวอลเลย์บอลหญิงไทยเข้ารอบ วิเคราะห์เกมที่เหลือ หลังโปแลนด์ทำโอกาสที่สดใสเริ่มสั่นคลอน

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline