เปิดวาร์ป กรรมการที่หนึ่ง ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา

แฟนวอลเลย์บอลจำหน้าได้ เปิดวาร์ป หลุยส์ เคราโด มาเซียส กรรมการที่หนึ่ง ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา ที่เคยทำสาวไทยเสียใจ

เปิดวาร์ป กรรมการที่หนึ่ง ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา  พลิกโผอย่างไม่น่าเชื่อจนต้องเอ่ยปากชม แซนนอน วินเซอร์ (Shannon Winzer) โค้ชหญิงทีมชาติแคนาดา ที่กลับมาในทัวร์นาเมนต์ชิงแชมป์โลกนี้เธอจะตามเก็บบิลทีมชาติที่สามารถเอาชนะพวกเธอได้ในเวทีเนชันส์ลีก 2022 ซึ่งล่าสุดเป็นวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยที่พลาดท่าพ่ายไปอย่างน่าตกใจ 1 - 3 เซต


- วอลเลย์บอลสาวไทยทำตกใจทั้งโลก พลิกโผฉีกหน้าสถิติ เสียท่าแคนาดา

 

แฟนวอลเลย์บอลจำหน้าได้ เปิดวาร์ป กรรมการที่หนึ่ง ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา

เกมนี้มีให้พูดถึงอย่างมาก ทว่าสิ่งที่แฟนวอลเลย์บอลกลับโฟกัสอย่างเจ็บใจก็คือ กรรมการที่หนึ่งคนตัดสินเกมไทยพบแคนาดาล่าสุด ที่มีชื่อว่า หลุยส์ เคราโด มาเซียส (Luis Gerardo Macias) กรรมการผู้อื้อฉาวชาวเม็กซิโก ที่เคยทำวอลเลย์บอลหญิงไทยร้องไห้เมื่อครั้งคัดโอลิมปิกปี 2016 

 

โดยเป็นเหตุการการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก 2016 รอบคัดเลือก นัดไทย พบ ญี่ปุ่นมีการตัดสินอย่างน่ากังขา หลังทีมวอลเลย์บอลสาวไทย พลาดท่าพ่ายญี่ปุ่นไปแบบน่าเสียดาย 2-3 เซต 25-20, 23-25, 25-21, 23-25,13-15

แฟนวอลเลย์บอลจำหน้าได้ เปิดวาร์ป กรรมการที่หนึ่ง ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา

พร้อมกันนี้ โค้ชอ๊อต เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ยังโดนใบแดงถึง 2 ครั้ง ด้วยครั้งแรกที่ขอเปลี่ยนตัวผู้เล่นแล้วไม่ได้ กับอีกครั้งที่ กรรมการที่ 1 มองว่า ทีมชาติไทยพยายามถ่วงเวลา และยังปรับแต้มให้ญี่ปุ่นอีกต่างหาก ส่งผลให้ไทยต้องแพ้ไปอย่างน่ากังขา
 

เหตุการณ์ในข้างต้นเกิดขึ้นในช่วงปลายเซตที่ 4 และในช่วงเซตสุดท้าย ซึ่งเป็นช่วงสำคัญที่ไทยต้องเปลี่ยนตัวผู้เล่นแต่ไม่สามารถเปลี่ยนได้ เพราะกรรมการอ้างว่าไม่พบสัญญาณที่ไทยกดขอผ่านระบบนี้


แต่เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ใช่ครั้งแรก ที่ทำให้วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยและวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติญี่ปุ่นเป็นคู่รัก-คู่แค้นกันในเกมกีฬา เพราะย้อนไปอีก 4 ปีก่อนหน้านั้น ทีมชาติญี่ปุ่นเคยทำให้ทีมชาติไทยไม่ได้ไปโอลิมปิกเช่นเดียวกัน

แฟนวอลเลย์บอลจำหน้าได้ เปิดวาร์ป กรรมการที่หนึ่ง ผู้ตัดสินเด็ดขาดเกมไทย พบ แคนาดา
สำหรับ หลุยส์ เคราโด มาเซียส เป็นชาวเม็กซิโก ปัจจุบันอายุ 51 ปี เกิดเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ ปี 1971 ที่เมืองปาเลา โคอาฮุยลา ประเทศเม็กซิโก เริ่มต้นเข้ามาเป็นผู้ตัดสินกีฬาวอลเลย์บอลตั้งแต่ปี 2005 และยังเคยเข้าร่วมการตัดสินวอลเลย์บอลชายชิงแชมป์โลก เมื่อปี 2015 อีกด้วย 


นอกจากนั้น หลุยส์ เคราโด มาเซียส ยังเคยทำหน้าที่ทั้งใน รายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ เมื่อปี 2011 และวอลเลย์บอลชาย ชิงแชมปัโลก รุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี เมื่อปี 2015 จนได้รับการยกย่องว่าเป็นกรรมการฝีมือดีคนหนึ่งของวงการลูกยางอีกด้วย


ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline