แพทย์ประจำทีมเผยข้อมูล อัตราการเต้นหัวใจวอลเลย์บอลสาวไทย ติดโซนแดงหลายคน

หนักมากจริงๆ! แพทย์ประจำทีมเผยข้อมูล อัตราการเต้นหัวใจวอลเลย์บอลสาวไทย ติดโซนแดงหลายคน ดีแค่ไหนที่ใจยังสู้ได้ถึงขนาดนี้

แพทย์ประจำทีมเผยข้อมูล อัตราการเต้นหัวใจวอลเลย์บอลสาวไทย ติดโซนแดงหลายคน แม้หนทางจะทรหดขึ้น แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีโอกาสเข้ารอบ 8 ทีมซะทีเดียว หลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พ่ายแพ้ให้กับแคนาดา โดนเขี่ยกระทั่งมาอยู่อันดับที่ 5 ของตารางคะแนนวอลเลย์บอลหญิงล่าสุด ส่งผลทำให้โอกาสเข้ารอบของตบสาวไทยเริ่มยากขึ้นเรื่อยๆ

 

แพทย์ประจำทีมลงข้อมูล อัตราการเต้นหัวใจวอลเลย์บอลสาวไทย ดีแค่ไหนที่ใจยังสู้ได้ถึงขนาดนี้

ก่อนหน้านี้ น้องๆ ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่า การที่พ่ายแพ้อย่างช็อกสถิติโลกในครั้งนี้ นอกจาก แซนนอน วินเซอร์ (Shannon Winzer) โค้ชหญิงทีมชาติแคนาดา จะทำการบ้านมาอย่างดีแล้ว ยังมีปัจจัยอื่นๆ อาทิการเหนื่อยล้าของรางกายด้วยหลังจากที่ต้องลงสนามแข่งขันอย่างต่อเนื่อง และอย่างที่ทราบดีว่า สาวไทยมักจะยากยาวกับทีมเก่งๆ ถึง 5 เซต

 

- เพียว อัจฉราพร - บีม พิมพิชยา - แนน ทัดดาว เผยต้นเหตุฟอร์มตก จนพ่ายแคนาดา

 

เกี่ยวกับเรื่องนี้ แพทย์ประจำทีมได้เปิดเผยภาพ อัตราการเต้นของหัวใจ ของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยในเกมที่พบกับแคนาดา ที่ทำเอาแฟนๆ วอลเลย์บอลหลายคนถึงกับเห็นใจ สาวๆ ทีมชาติไทยอย่างมาก เพราะหลังจากที่ได้เห็นแล้วพบว่า แต่ละคนต้องใช้พลังกายและพลังใจอย่างมากเลยทีเดียว 

แพทย์ประจำทีมลงข้อมูล อัตราการเต้นหัวใจวอลเลย์บอลสาวไทย ดีแค่ไหนที่ใจยังสู้ได้ถึงขนาดนี้

สำหรับการตรวจวัด ทางทีมแพทย์จะให้นักกีฬาไทยสวมสวยรัดที่ต้นแขน ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยมานานว่า สายรัดต้นแขนตบสาวไทยมันคืออะไร และนี่คือคำตอบ เพราะมันคืออุปกรณ์วัดการเต้นของหัวใจของนักกีฬาไทย โดยจากภาพจะเห็นว่า อัตราการเต้นของหัวใจสาวไทยหลายคนอยู่ในโซนสีแดง ซึ่งความหมายของแต่ละสีมีดังต่อไปนี้

แพทย์ประจำทีมลงข้อมูล อัตราการเต้นหัวใจวอลเลย์บอลสาวไทย ดีแค่ไหนที่ใจยังสู้ได้ถึงขนาดนี้


- สีแดง Heart rate Zone 5 
90-100% ระดับการเต้นของหัวใจ 162-180 bpm ระดับหนักมากเช่นการวิ่งด้วยความเร็วสูงร่างกายใช้พลังงานจากน้ำตาลในเลือดเหมาะกับการฝึกระยะสั้นๆเพื่อความเป็นเลิศควรอยู่ในความดูแลของผู้เชี่ยวชาญ

- ส้ม Heart rate Zone 4 
80-90 % การเต้นของหัวใจ 144-162 bpm ระดับหนักเช่นการวิ่งเร็วการออกกำลังกายหนักๆมีการหอบมีเหงื่อมากพูดได้เป็นคำๆ ใช้พลังงานจากไกลโคเจนเป็นหลักกล้ามเนื้อล้ามาก เป็นการเพิ่มความฟิตของร่างกายเพื่อความเป็นเลิศ

- สีเขียว Heart rate Zone 3 
70-80% อัตราการเต้นหัวใจ 126-144 bpm ระดับปานกลางเช่นเคลื่อนที่วิ่งเร็วไม่หอบผู้ประโยคสั้นๆมีเหงื่อปานกลางกล้ามเนื้อล้าเล็กน้อยมีประโยชน์ในการเพิ่มความสามารถในการ หายใจแบบแอโรบิคเพิ่มความอึดเริ่มเปลี่ยนพลังงานจากไขมันเป็นไกลโคเจนเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการเพิ่มความฟิตของร่างกายและเพื่อการฝึกระดับสูง

- สีฟ้า Heart rate Zone 2 
60-70 % ระดับการเต้นหัวใจ 108 ถึง 126 bpm ระดับเบามากเช่นการเดินเร็วกว่าปกติวิ่งเร็วขึ้นมีเหงื่อเล็กน้อยไม่หอบกล้ามเนื้อทำงานไม่มากนอกจาก สร้างเสริมสุขภาพโดยรวมแล้วยังเพิ่มความทนทานของร่างกายใช้พลังงานจากไขมันในสัดส่วนที่สูงเหมาะอย่างยิ่งกับการลดน้ำหนัก


- สีเทา Heart rate Zone 1 
 50 ถึง 60 % อัตราการเต้นหัวใจ 90-108 bpm อยู่ในระดับเบามากเช่นการเดินวิ่งช้าๆ ไม่มีเหงื่อไม่หอบมีประโยชน์ในการเสริมสร้างสุขภาพโดยรวมกระตุ้นการเผาผลาญฟื้นฟูร่างกายลดน้ำหนักเล็กน้อย


อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าสาวไทยไม่ยอมแพ้ง่ายๆ เป็นแน่ ซึ่งนัดต่อไปพวกเธอจะต้องลงสนามทำการแข่งขันอีกครั้งกับ เยอรมนี ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ ในวันที่ 5 ตุลาคม 2565 เวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย รอบ 2 นี้ ไทยจะพบกับเยอรมนี ช่องดูสดวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถ่ายทอดสดทาง Workpoint ช่อง23 และ AIS PLAY 

แพทย์ประจำทีมลงข้อมูล อัตราการเต้นหัวใจวอลเลย์บอลสาวไทย ดีแค่ไหนที่ใจยังสู้ได้ถึงขนาดนี้

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline