สุขสันต์วันเกิด โค้ชด่วน แฟนๆ วอลเลย์บอลมีของเซอร์ไพรส์ หลังเกมพ่ายเยอรมนี

สุขสันต์วันเกิด โค้ชด่วน ดนัย แฟนๆ วอลเลย์บอลทีมชาติไทยมีของเซอร์ไพรส์ หลังเกมพ่ายเยอรมนี เบื้องหลังยิ้มปนน้ำตา

สุขสันต์วันเกิด โค้ชด่วน แฟนๆ วอลเลย์บอลมีของเซอร์ไพรส์ หลังเกมพ่ายเยอรมนี แม้ผลการแข่งขันจะไม่ได้เป็นไปอย่างใจนึก แต่เชื่อว่า วอลเลย์บอลหญิงไทยทำดีที่สุดแล้วกับทุกๆ แมตช์การแข่งขันในศึก วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 (Women's World Champs 2022) ซึ่งจากผลงานวอลเลย์บอลสาวไทย ที่แข่งไปแล้ว 7 เกม ชนะ 4 เกม แพ้ 3 เกม ได้ 14 เซต เสีย 13 เซต มี 10 แต้ม ทำให้โอกาสเข้ารอบมีไม่มาก แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีเลย

 

 

สุขสันต์วันเกิด โค้ชด่วน แฟนๆ วอลเลย์บอลมีของเซอร์ไพรส์ หลังเกมพ่ายเยอรมนี เบื้องหลังยิ้มปนน้ำตา

 

 

เนื่องจากการแข่งขันในทัวร์นาเมนต์นี้ ยังมีผลวอลเลย์บอลที่ช็อกโลกนั่นก็คือ คู่ระหว่าง สหรัฐอเมริกา และ โปแลนด์ ที่คราวนี้ สาวๆ สหรัฐฯ โดนโปแลนด์ทุบแหลกกระทั่งพ่ายแพ้ไปถึง 0 - 3 เซต ด้วยสกอร์ที่ค่อนข้างขาดลอย 23 - 25 , 20 - 25 , 18 - 25 ซึ่งนั่นไม่ได้แค่ส่งผลทำให้ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยยังพอมีหวังที่จะเก็บชัยชนะจากสหรัฐอเมริกาได้ แต่ยังสะเทือนไปยังอันดับโลกของพวกเธออีกด้วย 

- ส่องตารางคะแนน - อันดับโลกล่าสุด วอลเลย์บอลหญิง ที่ 1 มีการเปลี่ยนมือแล้ว

ส่องตารางคะแนน - อันดับโลกล่าสุด วอลเลย์บอลหญิง ที่ 1 มีการเปลี่ยนมือแล้ว


แม้ วอลเลย์บอลหญิงไทยจะพบกับความพ่ายแพ้เป็นครั้งที่ 2 ของรอบ 16 ทีมแต่บรรยากาศภายในเชื่อว่าทุกคนต่างให้กำลังใจกันอย่างหนัก พร้อมกันนี้สาวๆ ยังยอมรับในฟอร์มของตนที่ดูดร็อปลงไปว่า นอกจากอาการล้าแล้วยังมีปัจจัยอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องคือ เยอรมนี  เล่นได้ดีกว่า และอีกสาเหตุที่ทำให้สาวไทยต้องเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ก็คือมีข้อผิดพลาดกันเองด้วย
 

 

โดย แนน ทัดดาว ระบุว่า เราก็เล่นดี แต่วันนี้เขาเล่นดีกว่า เขาผิดพลาดน้อยกว่าเรา กลายเป็นทีมเราที่มีข้อผิดพลาดเยอะ ลูกที่มันน่าจะได้กลายเป็นเราเสียตรงนั้น เกมมันก็เลยเทไปฝั่งเขามากกว่า แต่ถามว่าพวกเราสู้เต็มที่มั้ย ก็สู้เต็มที่ ยังเหลืออีก 2 แมตช์ ก็จะไปซ้อมแก้ไขข้อผิดพลาดของทีมเรา ก็ฝากเชียร์และให้กำลังใจพวกเราไปจนจบ

สุขสันต์วันเกิด โค้ชด่วน แฟนๆ วอลเลย์บอลมีของเซอร์ไพรส์ หลังเกมพ่ายเยอรมนี เบื้องหลังยิ้มปนน้ำตา

ขณะที่ บีม พิมพิชยา ระบุเสริมว่า เกมนี้ก็ถือว่าเขาค่อนข้างที่จะเรียนรู้เราได้ดี เขาเตรียมพร้อมมาเจอกับเรา และวันนี้ก็มีบางลูกที่เราผิดพลาดเอง อย่างเช่นเรื่องของการกระตือรือร้นซึ่งยังไม่มากพอ แต่วันนี้เราก็สู้กันเต็มที่แล้ว


นอกจากนี้ ในสนามการแข่งขันที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ ยังมีโมเมนต์สุดน่ารัก ที่แฟนๆ วอลเลย์บอล ได้ทำมีเค้กเซอร์ไพรส์วันเกิดโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด วันที่ 5 ตุลาคม ซึ่งอายุครบ 52 ปีบริบูรณ์พอดิบพอดี รวมถึงได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ให้กับแฟนๆ วอลเลย์บอล อีกด้วย

สุขสันต์วันเกิด โค้ชด่วน แฟนๆ วอลเลย์บอลมีของเซอร์ไพรส์ หลังเกมพ่ายเยอรมนี เบื้องหลังยิ้มปนน้ำตา
อย่างไรก็ตาม โปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงแชมป์โลกของสาวไทย รอบ 2 กลุ่ม F จะทำการแข่งขันในวันที่ 7 ตุลาคม 2565 เวลา 20.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย ไทยจะพบกับเซอร์เบีย ช่องดูสดวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ถ่ายทอดสดทาง Workpoint ช่อง23 และ AIS PLAY 

ติดตามข้อมูลข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่ Thainewsonline