กิ๊ฟ วิลาวัณย์ บอกชัดๆ เหตุใช้นักวอลเลย์บอลชุดใหญ่ ลุยชิงชัยซีเกมส์ กัมพูชา

อย่าคิดว่าไม่สำคัญ! กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อธิบายเหตุผล ใช้นักวอลเลย์บอลหญิงชุดใหญ่ ลุยชิงเหรียญทองซีเกมส์ ที่กัมพูชา

กิ๊ฟ วิลาวัณย์ บอกชัดๆ เหตุใช้นักวอลเลย์บอลชุดใหญ่ ลุยชิงชัยซีเกมส์ กัมพูชา : จากที่ก่อนหน้านี้สมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยได้ประกาศรายชื่อนักวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ทั้ง 24 คน ก่อนตัดตัวจริงเพื่อไปแข่งขัน ซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา ซึ่งจากการสังเกตบรรดารายชื่อนั้นเป็นนักวอลเลย์บอลหญิงชุดใหญ่หมดเลย ทำให้แฟนๆ ต่างสงสัยว่า ทำไมไม่เก็บชุดใหญ่ไว้ลงในโปรแกรมใหญ่ๆ เพราะปี 2023 นี้มีโปรแกรมสำคัญเยอะมาก 

 

 

(อ่านข่าว - ส.วอลเลย์บอล ประกาศรายชื่อตบสาวไทยเก็บตัวลุยซีเกมส์ 2023)

กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อธิบายเหตุผล ใช้นักวอลเลย์บอลหญิงชุดใหญ่ ลุยซีเกมส์ ที่กัมพูชา

ล่าสุด กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ 1 ใน 7 เซียน อดีตนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย และอดีตกัปตันทีม ออกมาแนะนำรุ่นน้องว่าอย่ากดดัน เพราะความกดดันจะทำให้เราโชว์ศักยภาพออกมาได้ไม่เต็มที่ พร้อมมองว่า ซีเกมส์ 2023 เป็นทัวร์นาเมนต์สำคัญที่ห้ามมองข้าม เพราะซีเกมส์เป็นรายการแรก และจะได้เตรียมความพร้อมสำหรับรายการที่ใหญ่กว่านี้หลังจากจบศึกซีเกมส์

 


กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์ ระบุว่า "การคัดโอลิมปิก 2024 สำหรับเราเป็นเป้าหมายหลักและเป็นความคาดหวังของตัวนักกีฬา สมาคม และแฟนวอลเลย์บอล อยากฝากถึงน้องๆว่าอย่ากดดัน ทุกความคาดหวังจะสร้างแรงกดดันให้กับนักกีฬา ซึ่งทำให้แสดงศักยภาพไม่เต็มที่ เล่นให้สบาย ไม่ต้องกดดัน ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ผลออกมายังไงไม่สำคัญ ขอให้ทำเต็มที่ก็พอ

กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อธิบายเหตุผล ใช้นักวอลเลย์บอลหญิงชุดใหญ่ ลุยซีเกมส์ ที่กัมพูชา

สำหรับรายการซีเกมส์ หลายคนมองว่าเล็กไปสำหรับเราแล้ว แต่มันคือความภาคภูมิใจของนักกีฬา ไม่ว่าจะเป็นซีเกมส์ หรืออาเชียนเกมส์ ซึ่งทางสมาคมจะเรียกนักกีฬาที่ดีและสมบูรณ์ที่สุดโดยจะเรียกชุดใหญ่มาใช้ทั้งหมด ที่สำคัญคือชุดใหญ่ของเรามีเวลารวมตัวกันน้อย โดยซีเกมส์เป็นรายการแรก และจะได้เตรียมความพร้อมสำหรับรายการที่ใหญ่กว่านี้หลังจากจบศึกซีเกมส์"

 


อย่างไรก็ตาม สำหรับ ซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 4 - 17 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจะมีชิงชัยทั้งสิ้น 584 เหรียญทอง 38 ชนิดกีฬา โดยทีมชาติไทย ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 877 คน จากการประเมินคาดว่า ไทยจะได้ 164 เหรียญ มีเป้าหมายคือหวังเป็นเจ้าเหรียญทองให้ได้

กิ๊ฟ วิลาวัณย์ อธิบายเหตุผล ใช้นักวอลเลย์บอลหญิงชุดใหญ่ ลุยซีเกมส์ ที่กัมพูชา

ภาพจาก wilavan10