"วอลเลย์บอลหญิงไทย" เจอปัญหาใหญ่ หลังไปถึงบราซิล "โค้ชด่วน" ต้องออกกฎเหล็ก

หลังเดินทางทรหดกว่า 25 ชั่วโมง "วอลเลย์บอลหญิงไทย" ก็ได้เดินทางถึงบราซิลเป็นที่เรียบร้อยเตรียมลุยศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สนามที่ 2 แต่ล่าสุดเจอปัญหาใหญ่

ความคืบหน้าล่าสุด วอลเลย์บอลหญิงไทยเดินทางทรหด 25 ชั่วโมงถึงประเทศบราซิลเรียบร้อยเมื่อช่วงบ่ายวันอังคารที่ผ่านมา (6 มิ.ย.) ใช้เวลาเดินทางรวมกว่า 25 ชั่วโมง เพราะต้องเปลี่ยนเครื่องถึง 3 ต่อ เริ่มตั้งแต่ 06.00 น. (10.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ของวันที่ 5 มิ.ย. ที่ทีมชาติไทยออกจากที่พักในเมืองอันตัลย่า ประเทศตุรกี เดินทางถึงเมืองบราซิเลีย ประเทศบราซิล เวลา 03.00 น. (13.00 น. ตามเวลาประเทศไทย) ของวันที่ 6 มิ.ย.

จากนั้นเมื่อถึงที่พัก "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล แจ้งให้นักกีฬาพยายามนอนให้หลับ และทำร่างกายให้อบอุ่นเนื่องจากอากาศเย็นกว่าที่ตุรกี โดยช่วง 2-3 วันนี้ โค้ชด่วนบอกว่าต้องให้นักกีฬาพยายามปรับตัวปรับเวลาอีกครั้ง เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2023 สนามที่ 2

 

วอลเลย์บอลหญิงไทย เจอปัญหาใหญ่ หลังไปถึงบราซิล โค้ชด่วน ต้องออกกฎเหล็ก

 

โค้ชด่วนเผยปัญหาของทีมไทย เปิดเผยว่า "หลังจากที่เดินทางมาถึงบราซิลให้นักกีฬาเข้าฟิตเนสปรับสภาพร่างกาย เพราะตอนนี้จำเป็นต้องเอาความแข็งแรงของนักกีฬากลับมาให้เร็วที่สุด  เพราะนักกีฬาเจอเกมที่หนักหน่วงมาจากสัปดาห์แรก 
 

วอลเลย์บอลหญิงไทย เจอปัญหาใหญ่ หลังไปถึงบราซิล โค้ชด่วน ต้องออกกฎเหล็ก

 

นอกจากนั้นต้องเพิ่มในเรื่องของขีดวามสามารถเฉพาะบุคคลให้มากขึ้น รวมถึงการฟื้นสภาพร่างกายจากการเดินทาง เพราะเดินทางมาใช้ระยะเวลานาน ร่างกายเกิดความล้า ความเหนื่อย และความตึงของร่างกายมีผลมาก ต้องรีบแก้ไขให้สภาพร่างกายของนักกีฬากลับมาโดยเร็วที่สุด ที่สำคัญเมื่อมาถึงบราซิลแล้วจะไม่ให้นักกีฬานอนพักช่วงกลางวันแม้จะง่วงมากต้องฝืนไว้ มิฉะนั้นกลางคืนจะนอนไม่หลับ ทำให้ปรับตัวเข้ากับเวลาของบราซิลได้ยาก" 

 

วอลเลย์บอลหญิงไทย เจอปัญหาใหญ่ หลังไปถึงบราซิล โค้ชด่วน ต้องออกกฎเหล็ก

 

ปัญหาของทีมไทยเวลานี้ ไม่มีอะไรมากไปกว่า การปรับเวลา เพราะเวลาที่บราซิล ช้ากว่าที่ตุรกี 6 ชั่วโมง และช้ากว่าเมืองไทย 10 ชั่วโมง ไม่อยากให้นักกีฬานอนกลางวันในช่วงนี้ แม้ว่าจะง่วง ก็ต้องฝืน มิฉะนั้นกลางคืนจะไม่หลับ และจะปรับตัวยาก ซึ่งปัญหานี้เป็นปัญหาหลักที่ต้องแก้ให้ได้