ผิดคาดกันหมด ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย พบ โครเอเชีย ศึก VNL 2023

ผิดคาดกันหมด ผลวอลเลย์บอลหญิงไทย พบ โครเอเชีย ศึกวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 ปิดฉากสัปดาห์ที่ 2 ก่อนบินมาไทย

การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเนชันส์ ลีก 2023 (FIVB VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE 2023) หรือ VNL2023 นัดที่ 8 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโครเอเชีย แข่งขันวันพฤหัสบดีที่ 18 มิถุนายน 2566 เวลา 00:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ณ นิลสัน เนลสัน ยิมเนเซียม กรุงบราซิเลีย ประเทศบราซิล

VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE

 

อย่างที่หลายคนกังวล เมื่อเกมนี้ เกมนี้โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนสาวไทยต้องเแลี่ยนแปลงผู้เล่น ซึ่งแนน ทัดดาว และ ชมพู่ พรพรรณ มีอาการบาดเจ็บ ซึ่งนัดนี้ได้จัด 6 ผู้เล่นคนแรกประกอบไปด้วย สิริมา มานะกิจ , ชัชชุอร โมกศรี , หัตถยา บำรุงสุข , จรัสพร บรรดาศักดิ์ , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , อัจฉราพร คงยศ และ ปิยะนุช แป้นน้อย กัปตันทีม ทำหน้าที่ตัวรับอิสระ 

 


ด้าน เฟร์ฮัท อัคบาส โค้ชชาวตุรกีหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมชาติโครเอเชียจัด 6 คนแรกด้วยชุดที่ดีที่สุด ประกอบไปด้วย เอมมา สตรันแจค , มาติน่า ซามาดาน , ลอร่า มิลอส , ดีอานา คาราโตวิช , อันเดรีย มิฮาลเจวิช , คาร์ลา อันตูโนวิช และมี สติแมค อิซาเบลา เป็นตัวรับอิสระ 

VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE


เซตแรก 
เริ่มเกมได้ 6 ลูกโค้ชด่วนต้องรีบขอเวลานอกทันที เมื่อสาวๆ ตารางหมากรุกทำแต้มขึ้นนำสาวไทยไป 5 - 1 กลับมาเล่นคราวนี้ สาวไทยเริ่มมีความแน่นอนในการทำแต้มอีกครั้ง ไล่ตามมาเป็น 8 - 10 

 


ความเข้มข้นเริ่มขึ้นอีกครั้งเมื่อสาวไทยเสียแต้มให้สาวๆ โครเอเชียจนตามต่างถึง 9 - 15 โค้ชด่วนรีบเรียกมาแก้เกมใหม่ทันที ซึ่งคราวนี้ได้บอกให้ตัวเซตแจกจ่ายบอลให้หลากหลายกว่าเดิม แต่สถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น ตามห่างถึง 11 - 19 กระทั่งโค้ชด่วนตัดสินใจเปลี่ยนตัวเซต ให้ ชมพู่ลงมา แต่เซตนี้สาวไทยตามไม่ทัน เสียไปก่อน 17 - 25 โดนนำ 0 - 1 เซต

VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE

เซตสอง
เซตนี้โค้ชด่วนต้องให้ ชมพู่ พรพรรณ กลับมาเป็นตัวเซตให้ ซึ่งดูเหมือนจะดูดีกว่าเซตแรก สาวไทยกลับมาเล่นได้อย่างสูสี แต้มไล่โครเอเชีย 6 - 7 สีหน้าโค้ชด่วนเริ่มดูดีขึ้นไม่น้อย แต่ก็ยังต้องเรียกขอเวลานอก เมื่อยังไม่มีโอกาสขึ้นนำโครเอเชียได้เลย

 

โครเอเชียได้แต้มรัวๆ จาก มาติน่า ซามาดาน ที่น้อยมากจะมีข้อผิดพลาด แถมสาวไทยยังเจอบล็อคของโครเอเชียทำงานอีกทำให้แต้มตามห่างถึง 14 - 18 โค้ชด่วนเรียกมาแก้เกมอีกครั้ง คราวนี้บอกให้เล่นเร็วขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมายังเนิบไป เกมรุกไทยดูดีขึ้นมากระทั่งไล่จี้มาได้ ทว่ายังตามไม่ทัน พลาดไปอีกเซต 21 - 25 ตาม 0 - 2 เซต

VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE
เซตสาม
สาวไทยได้กรี๊ดดังๆ ปลดปล่อยความกดดันได้บ้างในเซตนี้ หลังทำแต้มไล่จี้แบบผลัดกันคนละคะแนนกับโครเอเชีย ซึ่งเซตนี้ ทัดดาว ได้ลงสนามช่วยทีมทำแต้มไล่ 7 - 8 แต่เพราะยังหาโอกาสพลิกขึ้นนำไม่ได้ ทำให้โค้ชด่วนต้องขอเวลานอกแก้เกมอีกครั้ง

 

ช่วงกลางเซตสาวไทยยังคงตามมาติดๆ 18 - 19 แต่ความผิดพลาดจากบอลเสิร์ฟก็ยังมีให้เห็นบ้าง ทำให้โครเอเชียใกล้ที่จะปิดเซตได้ ยิ่ง มาติน่า ซามาดาน มีความมั่นใจในการตีทุกๆ ลูกทำให้สาวไทยทวงแต้มขึ้นมายากหน่อย สุดท้ายไทยไล่ตามไม่ทัน แพ้ไปในที่สุด 20 - 25


ผลวอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ลีก 2023 ไทย แพ้ โครเอเชีย  0 - 3  เซต (17 - 25 , 21 - 25 ,  20 -  25)

อย่างไรก็ตามสำหรับสาวไทยจะกลับมาทำการแข่งขันอีกในวันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2566 เวลา 20:30 น. โดยสัปดาห์ที่ 3 นี้สาวไทยจะได้กลับมาเล่นในประเทศไทย ซึ่งสามารถรับชมได้ทาง BUGABOO.TV และ ช่อง 7HD เช่นเดิม และสามารถดูแมตช์สาวไทยย้อนหลังได้ที่ BUGABOO.TV

 

VOLLEYBALL NATIONS LEAGUE