ดราม่าสนั่น อดีตโค้ช สงสารลูกศิษย์หัวเสาสูง 194  ไม่ติดทีมชาติแม้แต่ชุดบี

อดีตโค้ชวอลเลย์บอลชาย สงสารลูกศิษย์ ตัวหัวเสาสูง 194 พ่อไม่มี แม่ป่วย ไม่ติดทีมชาติแม้แต่ชุดบี สงสัย "ทำไมเขาไม่พัฒนาเธอ"

ดราม่าสนั่น อดีตโค้ช สงสารลูกศิษย์หัวเสาสูง 194  ไม่ติดทีมชาติแม้แต่ชุดบี : กำลังเติบโตไปในทิศทางที่ดีเลยทีเดียวสำหรับ วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทย ที่เพิ่งจะคว้าแชมป์ชาเลนจ์ คัพ 2023 สำเร็จ หลังจากที่ได้ โค้ชพัค ปาร์ค กี วอน มาช่วยจัดระบบการฝึกซ้อม แล้ววางแผนในการแข่งขัน ทำให้ ทัพหนุ่มไทยทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม 

 

ดราม่าสนั่น อดีตโค้ช สงสารลูกศิษย์ ตัวหัวเสาสูง 194  ไม่ติดทีมชาติแม้แต่ชุดบี

ทว่าด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่ทับซ้อนของ ทีมชาติไทย ทำให้หนุ่มๆ ทัพนักตบต้องมีการจัดตัวผู้เล่นอย่างดีที่สุด เนื่องจากรายการใหญ่ที่คาดหวังก็คือ ชาเลนเจอร์ คัพ 2023 ที่ต้องการหาผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวเข้าไปแข่ง VNL 2024 


ทว่าล่าสุด ได้เกิดดราม่าขึ้นในโลกออนไลน์ ระหว่างที่วอลเลย์บอลชายทีมชาติไทยอยู่ระหว่างแข่งทัวร์นาเมนต์ ซี วี. ลีก (SEA V. League) 2023 ณ ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งสนามแรกไทยจัดเต็มผู้เล่นชุดใหญ่ซ้อมทีมก่อนไปแข่ง ชาเจนเจอร์ คัพ 2023 ณ ประเทศการ์ตา เพื่อลุ้นตั๋วไป VNL 2024


ส่วนสัปดาห์ที่ 2 ประเทศฟิลิปปินส์รับหน้าเป็นเจ้าภาพ ซึ่งไทยส่งชุดบีไปคว้าชัย ซึ่งนั่นเองทำให้เกิดดราม่าเล็กๆ ตามมา สมบรูณ์ สุคนธพงศ์ อดีตโค้ชวอลเลย์บอลชาย โรงเรียนขามทะเลสอวิทยา ได้โพสต์เฟซบุ๊กตัดพ้อถึงนักกีฬาในสังกัด "มอหหมัด เชนจัง" ตำแหน่งหัวเสา ไม่มีชื่อติดทีมชาติไทยออกไปเล่นทัวร์นาเมนต์นานาชาติเลย ทั้งที่เข้าแคมป์ฝึกซ้อมมาตั้งแต่ปี 2565 แม้กระทั่งทีมมีรายการชนกัน จัดทีมชุดบีขึ้นมา ก็ยังไม่ติด 

ดราม่าสนั่น อดีตโค้ช สงสารลูกศิษย์ ตัวหัวเสาสูง 194  ไม่ติดทีมชาติแม้แต่ชุดบี
 

โดย อดีตโค้ช ระบุว่า "ไหวไหมลูก ถ้ามันสุดๆ ก็คืนบ้าน พี่ น้อง รออยู่ มันนานมากแล้วกับความฝันของลูก จำไม่ผิดเข้าค่ายฝึกซ้อมตั้งแต่ปี 65 ต้นปี 66 ก่อนซีเกมส์ก็ไม่ท้อถอย พอซีเกมส์ไม่ติดก็สู้ต่อ ไม่มีคำว่าท้อ ความสูง 194 ด้วยเลือดครึ่งไทย-แอลจีเรีย ดี้สู้สุดหัวใจ พ่อไม่มี แม่ป่วย เอวีซี ชาเลนจ์ คัพ ไม่ติด ครูเฝ้าหวังจะมีรายการไหนบำรุงหัวใจให้เธอบ้าง


ซีวีลีก ทีมชาติชุดใหญ่ได้แข่งสัปดาห์เดียวแมตช์ชนกัน ต้องเอาชุดบีไปแทน สุดท้ายชุดบีก็ไม่มีชื่อเธอ ดี้สมาคมฯ สตาฟฟ์โค้ชเอาเธอไปทำอะไร ดี้เข้าใจผิดหรือเปล่า เขาเอาไปเฝ้าหอพัก กกท. คู่ซ้อม พนักงานทำความสะอาด หรืออะไร


ถ้าเป็นนักกีฬาเธอมีจุดอ่อนตรงไหน ทำไมเขาไม่พัฒนาเธอ ตรงนั้นล้วนโค้ชเทวดา หรือว่าสารตั้งต้นจากขามทะเลสอไม่มีคุณภาพ แล้วพี่น้องที่นำหน้าเธอตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบันไปจากไหน เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ไม่มีอยู่ในสมองใครเลยหรือไร


การรู้จักให้โอกาสแก่ผู้อื่นเป็นเรื่องสำคัญของคนเป็นหัวหน้าหรือผู้นำ เราไม่ได้โมโหร้ายหรือเสียมารยาทเพราะไม่ได้ดังใจ เพียงแต่เราคิดว่าลูกศิษย์ถูกกระทำชำเรา จิตใจอำมหิตเกินไป" 


นอกจากนี้โค้ชสมบรูณ์ยังได้โพสต์ข้อความเพิ่มเติมว่า "โอกาสข้างหน้ามันเป็นของเราไม่ได้หรอก ตราบใดที่เราไม่ได้รับโอกาส"

ดราม่าสนั่น อดีตโค้ช สงสารลูกศิษย์ ตัวหัวเสาสูง 194  ไม่ติดทีมชาติแม้แต่ชุดบี


ทั้งนี้เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์ออกไป แฟนๆ กีฬาวอลเลย์บอลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นในกระทู้จำนวนมาก โดยเฉพาะเว็บไซต์พันทิปห้องวอลเลย์บอล ที่ติดตามทีมชายมาโดยตลอดมองว่า แม้ว่าส่วนสูงดีแต่มอหมัดยังต้องฝึกฝนอีกมากในด้านความแพรวพราวในเกมบุก และความแน่นในเกมรับ


ปัจจุบันทีมชายไทยมีการแข่งขันสูง ตัวผู้เล่นหลายคนส่วนสูงดีและมีฝีมือใกล้เคียงกันมาก โค้ชย่อมเลือกผู้เล่นที่พร้อมที่สุดและสามารถทำหน้าที่ตามแผนที่ทีมงานวางไว้ได้ ซึ่งรายละเอียดในส่วนการฝึกซ้อมตัดตัว ไม่มีใครรู้แน่ชัดนอกจากทีมงานและตัวนักกีฬาเอง
 

 

อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทยกำลังจะกลับมาทำการแข่งขันอีกครั้งในวันที่ วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม 2566 ในศึก วอลเลย์บอลชาย ซี วี.ลีก 2023 ขณะที่ ชาเลนเจอร์ คัพ 2023 จะแข่งขันกันเพียงแค่ 3 วัน ระหว่างวันที่ 28-30 กรกฎาคม 2566

ดราม่าสนั่น อดีตโค้ช สงสารลูกศิษย์ ตัวหัวเสาสูง 194  ไม่ติดทีมชาติแม้แต่ชุดบี