สาวไทย ย้ำแค้น เกาหลีใต้ เพิ่มโอกาสคว้าแชมป์ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

ตามเป้า วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ฟอร์มดุ ย้ำแค้น เกาหลีใต้ เพิ่มโอกาสคว้าแชมป์ "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023"

สาวไทย ย้ำแค้น เกาหลีใต้ เพิ่มโอกาสคว้าแชมป์ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย : การเเข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women's Volleyball Championship "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023" ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเกาหลีใต้ แข่งขันเวลา 15:00 น. ณ สนามชาติชาย ฮอลล์ โคราช ประเทศไทย

 

สาวไทย ย้ำแค้น เกาหลีใต้ เพิ่มโอกาสคว้าแชมป์ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

เกมนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ยังเลือกที่จะผสมผสานผู้เล่น จึงส่ง 6 คนแรกประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ , ทัดดาว นึกแจ้ง , ศศิภาพร จันทวิสูตร , ชัชชุอร โมกศรี , ธนัชชา สุขสด , วิมลรัตน์ ทะนะพันธุ์ และ ปิยะนุช แป้นน้อย รับหน้าที่ตัวรับอิสระ และ กัปตันทีมในทัวร์นาเมนต์นี้

 

เซตแรก
เริ่มเกมเกาหลีใต้สู้อย่างเต็มที่ แลกคะแนนได้อย่างสูสีกับทีมชาติไทยแต้มเสมอกันที่ 11 - 11 กลางเซตสาวไทยเริ่มตั้งขบวนได้ดีขึ้น เป็นฝ่ายนำห่าง 22 - 17 และสุดท้ายเป็นสาวไทยเก็บเซตแรกไปก่อน 25 - 20 นำ 1 - 0 เซต 
 

สาวไทย ย้ำแค้น เกาหลีใต้ เพิ่มโอกาสคว้าแชมป์ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

 

 

เซตสอง
เซตนี้โค้ชด่วนยังไว้ใจผู้เล่นชุดเดิมจากเซตแรก แต่ดูเหมือนว่าเกาหลีใต้จะเริ่มต้นได้ดีกว่านำ 3 - 1 ซึ่งของทีมชาติไทยคนที่โชว์ฟอรืมเด่นในวันนี้คือ โมเม ธนัชชา ทที่ขึ้นเมื่อไหร่ได้แต้มทุกที กระทั่งไทยปาดเก็บเซตนี้ไปได้ในที่สุด 25 - 22

 

เซตสาม
เกาหลีใต้เริ่มแผ่วอย่างเห็นได้ชัด โดนไทยนำ 3-0 จน เซซาร์ กอนซาเลซ โค้ชของเกาหลีใต้ต้องขอเวลานอกอย่างเร็ว กระทั่งกับมาเล่นอีกครั้ง รูปเกมเกาหลีใต้ดูเหมือนจะดีขึ้นทำแต้มไล่จี้ไทยมาใกล้ๆ ช่วงกลางเซตแต้มอยู่ที่ 18 - 18 และสุดท้ายยังเป็นไทยที่ชนะไปได้ 25 - 23


ผลวอลลเย์บอลทีมชาติไทย 3 - 0 ทีมชาติเกาหลีใต้ (25 - 20 , 25 - 22 , 25 - 23)

 


อย่างไรก็ตาม สำหรับนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติเวียดนาม เวลา 18:00 น. ยังสามารถรับชมถ่ายทอดสดได้ทาว PPTV เช่นเดิม


ภาพจาก AVC - Asian Volleyball Confederation