แฟนวอลเลย์บอลอวยยศ 2 สาวไทย เป็นตัวเปลี่ยนเกมจนชนะจีน คว้าแชมป์สำเร็จ

แฟนวอลเลย์บอลเห็นตรงกัน โพสต์ยกย่อง 2 สาวทีมชาติไทย เป็นตัวเปลี่ยนเกมจนชนะจีน คว้าแชมป์เอเชีย 2023 ได้ในรอบ 10 ปี

แฟนวอลเลย์บอลยกย่อง 2 สาวไทย เป็นตัวเปลี่ยนเกมจนชนะจีน คว้าแชมป์สำเร็จ : หากย้อนไปช่วงที่หลายๆ กำลังตั้งหน้าตั้งตารอชมการแข่งขัน "วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023" ซึ่งในช่วงเซตแรก สาวไทยผนึกกำลังได้อย่างดีเยี่ยมจนสามารถเอาชนะไปได้ไม่ยาก 25 - 21 และจะนำไปก่อน 1 - 0 เซต 

 

แฟนวอลเลย์บอลยกย่อง 2 สาวไทย เป็นตัวเปลี่ยนเกมจนชนะจีน คว้าแชมป์สำเร็จ

ทว่าในตอนเซตที่สองที่แฟนๆ วอลเลย์บอลใจชื้นว่า สาวไทยชนะแบบไม่ยากเย็นแน่ๆ เนื่องจากเธอยังรักมาตรฐานได้อย่างยอดเยี่ยมที่นำมาตลอดเกม กระมาแต้มที่ไทยนำ 24 - 18 แต่กลับโดน ทีมชาติจีน พลิกแซงจนเก็บเซตที่ 2 ไปได้ 27 - 25 ตีเสมอ 1 - 1 เซต 

 


อีกทั้งในเซตที่สาม สาวไทย ตีไม่ผ่านบล็อคจีนหลายลูก เสียแต้มให้จีนไปไม่น้อย กระทั่ง โค้ชด่วนต้องแก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัว ให้ โมเม ธนัชชา สุขสด และ เอ้ สิริมา มานะกิจ มาเปลี่ยนเกม คราวนี้ โมเม ธนัชชา ได้เฉิดฉาย ทั้งตบ ทั้งเสิร์ฟจนพลิกขึ้นนำและเป็น ไทย พลิก ชนะในที่สุด 25 - 19 สาวไทยนำ 2 - 1 เซต 

 

 

อ่านข่าว - สาวไทย ตบเดือด จีน นัดชิงชนะเลิศ บทสรุปสุดท้ายวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

แฟนวอลเลย์บอลยกย่อง 2 สาวไทย เป็นตัวเปลี่ยนเกมจนชนะจีน คว้าแชมป์สำเร็จ


หลังจบเกม แฟนวอลเลย์บอลออกมาชื่นชมผลงานของ โมเม ธนัชชา ที่ลงมาทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงเซตที่ 3 เปลี่ยนเกมให้ทีมสาวไทยผลงานดีขึ้นอย่างชัดเจน รวมถึง เอ้ สิริมา ที่เซตได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน หลายคนชื่นชมว่า ธนัชชา คือจุดเปลี่ยนสำคัญทำให้ไทยชนะ หลังจากเสียเซต 2 ไป ไทยหลุดไปเลย โมเมนตัมไปอยู่ฝั่งจีนหมด โมเมลงมาเซต 3 เสิร์ฟตัดเกมรุกจีนได้ ตบเป็นแต้มด้วย ทำให้สติทั้งทีมกลับมา ชื่นชมเธอจริงๆ ธนัชชา

 

แฟนวอลเลย์บอลยกย่อง 2 สาวไทย เป็นตัวเปลี่ยนเกมจนชนะจีน คว้าแชมป์สำเร็จ

 

บ้างก็บอกว่า น้องเสิร์ฟดีมากวันนี้ โดยเฉพาะเซตที่ 3 เกมส์เปลี่ยนเลย บ้างก็เข้ามาคอมเมนต์ว่า MVP โมเม ผู้กู้ชีพทีมไทย ขออวยยศให้ สิริมา กับ ธนัชชา หลายคนเห็นด้วยกับคอมเมนต์ที่ว่า โมเม = ตัวเปลี่ยนเกมวันนี้ บ้างก็บอกว่า สิริมา คือบททดสอบตัวเองในเกมนี้เลย แมตช์สำคัญ+สถานการณ์กดดันด้วย ทำได้ดีเลย

 


นอกจากนี้หลายคนยังบอกอีกว่า เจอจังหวะที่โมเม ร้องไห้ตอนจบเกม  แล้วแบบ เธอเก่งมาก ลงมาเปลี่ยนเกมได้หลายแต้มมาก บ้างก็บอกว่า เซต 3 ธนัชชา และ สิริมา ทีเด็ด! ขณะที่หลายคนบอกว่า ส่วนตัวติดตาม ธนัชชา มานานแล้ว วันนี้โตเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว เป็นความหวังของทีมชาติได้แล้ว เย้ๆ ตัวเปลี่ยนเกม บ้างก็ว่า สิริมา มาแล้วเด้อ พาธนัชชามาด้วย i love มาก
แฟนวอลเลย์บอลยกย่อง 2 สาวไทย เป็นตัวเปลี่ยนเกมจนชนะจีน คว้าแชมป์สำเร็จ

 

ภาพจาก AVC - Asian Volleyball Confederation