โค้ชด่วน เผยสาเหตุ สาวไทย แพ้ สหรัฐฯ เห็นรายชื่อคู่แข่งแต่ละคนบอกเลยชนะยาก

โค้ชด่วน เฉลยสาเหตุ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้ สหรัฐอเมริกา อย่างหมดรูป เห็นรายชื่อคู่แข่งแต่ละคนบอกเลยชนะยาก

โค้ชด่วน เผยสาเหตุ สาวไทย แแพ้ สหรัฐฯ เห็นรายชื่อคู่แข่งแต่ละคนบอกเลยชนะยาก : ยังหาชัยชนะและเซตไม่ได้เลยสำหรับ "วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย" ที่แพ้เป็นนัดที่ 2 แล้วในการแข่งขันวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ ที่ล่าสุดสาวไทยแพ้ สหรัฐอเมริกา 0 - 3 เซต ด้วยสกอร์ 13 - 25 , 16 - 25 , 18 - 25

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

 

สำหรับเกมนี้ที่น่าสนใจคือ การจัดตัวผู้เล่นของ คาร์ช คิราย (Karch Kiraly) โค้ชวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติสหรัฐอเมริกาที่ได้จัดลงมา 6 คนแรกประกอบไปด้วย เชียกา อ็อกโบกู , เคลซีย์ (โรบินสัน) คุก , ดาน่า เรทเก , จอร์แดน ทอมป์สัน , จอร์แดน ลาร์สัน และ แน่นอนว่า ลิเบอโร่คือ จัสติน หว่อง-โอรันเตส


หลังจบเกมดังกล่าว หัวเรือใหญ่อย่าง "โค้ชด่วน" ดนัย ศรีวัชรเมธากุล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวถึงเกมที่ผ่านมาโดยระบุว่า ต้องยอมรับว่า สหรัฐอเมริกา มาดีจริงๆ มีความแข็งแกร่ง อีกทั้ง ความเหนียวแน่นของเกมสูงกว่าเดิมมาก ศักยภาพตัวผู้เล่นตัวเก๋ากลับมาเพียบ

 

วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

"ทำให้เรื่องของการเล่นเกมนี้ค่อนข้างยาก รวมถึงเรื่องการปรับกระบวนการของเราค่อนข้างช้า ทำให้แต้มนำห่างไปเรามาก และเรากลับมาไม่ทัน ก็จะนำไปปรับปรุงแก้ไขครับ"

 


นอกจากนี้ โค้ชด่วน ยังกล่าวถึงในเกมต่อไปที่จะพบกับ อิตาลี ทีมอันดับ 5 ของโลกว่าจะพยายามกระตุ้นลูกทีมต่อไป "ต้องพยายามกระตุ้นในการที่ต้องต่อสู้กับทีมใหญ่ๆ ต่อไป กระบวนการที่เราเจอมาสองแมตช์ได้เรียนรู้มากพอสมควร ในเรื่องการตั้งรับ หรือการจัดกระบวนการของเราค่อนข้างช้า และก็ต้องปรับให้เด็กเข้าใจมากขึ้น และก็สมบูรณ์ขึ้นครับ"

 


อย่างไรก็ตามนัดต่อไปสาวไทยยังต้องพบศึกหนักอีกเกม ซึ่งพวกเธอจะต้องเตรียมร่างกายให้ดีเพื่อทำการแข่งขันกับ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติอิตาลี ที่จะดวลกันในวันที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 19:30 น. สามารถรับชมได้ทาง Workpoint และ AIS PLAY เช่นเดิม

 

- ชมถ่ายทอดสดวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยทุกแมตช์
วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย