บทสรุป ไทย พบ โคลอมเบีย เจอกันครั้งแรกเซอร์ไพรส์มาก แต่สาวไทยงานเข้าแล้ว

บทสรุป วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย พบ โคลอมเบีย เจอกันครั้งแรกเซอร์ไพรส์มาก แต่สาวไทยงานเข้ากับโอกาสไปโอลิมปิก

บทสรุป ไทย พบ โคลอมเบีย เจอกันครั้งแรกเซอร์ไพรส์มาก แต่สาวไทยงานเข้าแล้ว : การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงโอลิมปิก รอบคัดเลือก (2023 FIVB Volleyball Women's Olympic Qualification Tournaments) ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติโคลอมเบีย ณ เมืองลอดซ์ ประเทศโปแลนด์ แข่งขันวันที่ 24 กันยายน 2566 เวลา 19:30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

บทสรุป ไทย พบ โคลอมเบีย เจอกันครั้งแรกเซอร์ไพรส์มาก แต่สาวไทยงานเข้าแล้ว

เกมนี้ โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ยังเลือกใช้งานผู้เล่น 6 คนแรกที่ไว้ใจได้ ซึ่งประกอบไปด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์ , ทัดดาว นึกแจ้ง , หัตถยา บำรุงสุข , ชัชชุอร โมกศรี , พิมพิชยา ก๊กรัมย์ , อัจฉราพร คงยศและ ปิยะนุช แป้นน้อย รับหน้าที่ตัวรับอิสระ


เซตแรก 
สาวไทยทำเกมรุกได้ดูดีกว่า รักษามาตรฐานความแน่นอนได้อย่างดี ทำให้ทำคะแนนนำมาตลอด กระทั่งมีช่วงลุ้นท้ายเซต โคลอมเบียทำแต้มได้หลายชอตไล่มา 19 - 24 แต่สาวไทยก็ปิดเซตไปได้ 25 - 19 นำ 1 - 0 เซต 

เซตสอง
เกมนี้ดู โคลอมเบียสู้ได้อย่างสูสีขึ้นจนความมั่นใจกลับมาทำให้ขึ้นนำไทย 9 - 6 จนโค้ชด่วนต้องขอเวลานอก ทั้งสองทีมียังแลกแต้มกันสนุก แต่ช่วงท้ายเกมโคลอมเบียทำได้ดีกว่า แม้ว่า โค้ชด่วน จะเปลี่ยน มดด๋อย วิภาวี ลงมาแต่ก็ไม่ทัน โคลอมเบียชนะไปได้ในที่สุด 25 - 20 เสมอ 1 - 1 เซต 

บทสรุป ไทย พบ โคลอมเบีย เจอกันครั้งแรกเซอร์ไพรส์มาก แต่สาวไทยงานเข้าแล้ว

เซตสาม
โค้ชด่วนเปลี่ยนแผนมาใช้ 6 คนที่ได้ลงในเซตแรก แต่สาวไทยก็ยังมีข้อผิดพลาดทำให้ โคลอมเบียได้ใจ แต้มนำ 8 - 6 แต่เมื่อลองเปลี่ยนใช้ มดด๋อย อีกครั้งดูเหมือนว่าเกมรุกจะกระเตื้องมาอีกครั้ง 15 - 15 สุดท้ายเป็น ไทย เอาชนะไปได้ 25 - 23  นำอีกครั้ง 2 - 1 เซต 


เซตสี่
โคลอมเบียยังมีลูกทีเด็ดให้ได้ลุ้นอยู่บ้าง พลิกนำ 8 - 7 ช่วงกลางเซต สาวไทยต้องเล่นอย่างรัดกุม แต่แต้มก็ยังสูสี 23 - 22 กระทั่งทีมชาติไทยไปได้ 28 - 26 

ผลวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย 3 - 1 โคลอมเบีย (25 - 19 , 20 - 25 , 25  - 23 ,  28 - 26 )


หลังจากจบเกมนี้พบทีมวอลเลย์บอลสาวไทยมี 11 คะแนน จากการแข่งขันทั้งหมด 7 เกม ซึ่งแน่นอนว่าจากผลงานดังกล่าวไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเธอไปโอลิมปิกได้ในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่พวกยังมีโอกาสกับทัวร์นาเมนต์อื่นๆ ทั้ง เอเชียนเกมส์ และ เอเชียนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตสเกมส์ 


อย่างไรก็ตาม สาวไทยยังจะต้องทำผลงานให้ดีที่สุด ชนะให้ได้มากที่สุด เพื่อรักษาอันดับโลกให้ได้ดีที่สุดกับการเข้าไปเล่นโอลิมปิก ซึ่งดูเหมือนว่า ทีมชาติจีน จะทำโอกาสนี้หลุดมือไปแล้ว ขณะที่ญี่ปุ่นเองก็โดน บราซิล ปาดหน้าเค้ก ไปแล้วเช่นกัน 
บทสรุป ไทย พบ โคลอมเบีย เจอกันครั้งแรกเซอร์ไพรส์มาก แต่สาวไทยงานเข้าแล้ว