นายกฯ ส.วอลเลย์บอลไทย ระงับใบลาออก ‘โค้ชอ๊อต’ รั้งขออยู่ช่วยก่อน

นายกฯ'สมาคมวอลเลย์บอลฯ' ระงับใบลาออก 'โค้ชอ๊อต' ขอให้อยู่ช่วยดูแลเด็กๆก่อน หลังจบ 'เนชันส์ ลีก' ค่อยคุยกันใหม่

นายกฯ ส.วอลเลย์บอลไทย ระงับใบลาออก ‘โค้ชอ๊อต’ รั้งขออยู่ช่วยก่อน

นายกฯ ส.วอลเลย์บอลไทย ระงับใบลาออก ‘โค้ชอ๊อต’ รั้งขออยู่ช่วยก่อน

 

หลังจากที่ วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย แพ้รวด 4 นัด ในการแข่งขันเนชันส์ ลีก 2024 สัปดาห์แรกที่บราซิล ส่งผลให้"โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ประธานเทคนิคสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก ขอลาออกจากตำแหน่ง เพื่อรับผิดชอบผลงานของวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย

นายกฯ ส.วอลเลย์บอลไทย ระงับใบลาออก ‘โค้ชอ๊อต’ รั้งขออยู่ช่วยก่อน

 

ซึ่งล่าสุด  นาย สมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมได้ระงับการลาออกดังกล่าวแล้ว เนื่องจากเป็นช่วงเวลาสำคัญของวอลเลย์บอลไทย ที่ต้องร่วมแรงร่วมใจกันฟันฝ่าอุปสรรคนี้

“ได้คุยกันแล้ว ไม่จำเป็นต้องลาออก และเห็นว่าช่วงจังหวะนี้เราต้องใช้ โค้ชอ๊อต ช่วยดูแลเด็กๆ อยากให้อยู่ช่วยกันก่อน เนื่องจากเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญของทีมวอลเลย์บอล แล้วหลังจากจบการแข่งขัน เนชันส์ ลีก ค่อยคุยกันอีกครั้ง” นายสมพร กล่าว

ด้าน ร.อ.ท.ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ ผู้อำนวยการบริหาร และรองประธานกิตติมศักดิ์ตลอดชีพแห่งสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเซีย (AVC) กล่าวว่า โค้ชอ๊อต เพิ่งเข้ามาทำงานในตำแหน่งนี้ได้ไม่นาน ไม่ควรปรับเปลี่ยนกลางคัน ผลงานของทีมไม่ได้อยู่ที่โค้ชเพียงคนเดียว แต่มันเป็นการทำงานร่วมกันหลายๆส่วน การลาออกจะเพิ่มความกดดันให้กับทีมมากยิ่งขึ้น เป็นเรื่องที่จะต้องช่วยกันต่อไป


“ที่ผ่านมาเด็กเพิ่งกลับมาจากลีกอาชีพ แม้นักกีฬาหลายๆชาติจะเล่นในลีกอาชีพต่างประเทศเหมือนกัน แต่สิ่งที่ต่างคือเรื่องร่างกายที่ชาติอื่นสภาพร่างกายเขาดีกว่าเรา และฟื้นกลับมาได้เร็วกว่า ส่วนเด็กเรายังมีเจ็บบ้าง ฟื้นไม่ทันบ้าง ก็คงต้องแก้ไขกันต่อไป ทุกทีมเขาก็พัฒนาขึ้นมาเพื่อเอาชนะเรา เหมือนกับในอดีตที่เราพัฒนาขึ้นเพื่อเอาชนะคู่แข่งให้ได้”