ชุมนุมเทวดา!! ทวยเทพผู้อารักขาพระบรมธาตุมาปรากฏให้เห็นจะจะ...เมื่อพระอาจารย์เปลี่ยนไปนั่งภาวนาที่พระธาตุจอมกิตติ!!

พระอาจารย์ไปนั่งภาวนาที่พระธาตุจอมกิตติ ชุมนุมเทวดา

ชุมนุมเทวดา!! ทวยเทพผู้อารักขาพระบรมธาตุมาปรากฏให้เห็นจะจะ...เมื่อพระอาจารย์เปลี่ยนไปนั่งภาวนาที่พระธาตุจอมกิตติ!!


พระบรมธาตุ

เมื่อคราวที่พระอาจารย์เปลี่ยนเห็นว่าที่วัดถ้ำผาจมอยู่กันหลายองค์ ภาวนาไม่สะดวก จึงคิดจะไปภาวนาที่ดอยตุง แล้วเปลี่ยนความตั้งใจมุ่งไปที่วัดพระธาตุจอมกิตติ อ.เชียงแสน ซึ่งท่านมหาชิตเป็นอธิการอยู่ ในขณะนั้นวัดพระธาตุจอมกิตติ มีศาลาหนึ่งหลังและมีกุฏิอยู่ข้างล่าง 2 หลัง ตอนค่ำทำวัตรสวดมนต์กับพระเณรที่อยู่ในวัดแล้วทำสมาธิอีก 30 นาที แล้วกลับมาสวดมนต์และนั่งสมาธิต่อที่กุฏิ เวลากลางคืนก็จะขึ้นไปนั่งสมาธิข้างบนที่เจดีย์

ฐานเจดีย์

ท่านพระอาจารย์เปลี่ยนสังเกตว่าบนฐานเจดีย์ตรงทางเดิน แลดูสะอาดเกลี้ยงเกลา ทั้งๆ ที่ไม่มีใครไปทำความสะอาด พระอาจารย์เปลี่ยนคิดจะทดสอบบางสิ่งบางอย่าง จึงขึ้นไปบนพระธาตุจอมกิตติ 4 วัน ทุกวันจะจุดเทียนทั้งสี่ทิศ และนั่งขวางทางประตูทุกวัน เพื่อจะพิสูจน์ว่ามีพวกเทพผ่านเข้าด้านข้างๆ ของท่านทั้งซ้ายและขวา ท่านจึงขยับไปนั่งติดกับกำแพง ไม่ขวางประตู เทพที่มากราบไหว้พระเจดีย์นั้นมากราบไหว้พระบรมสารีริกธาตุแล้วก็ไป จะมาจากที่ต่างๆ กันทั่วสารทิศ การแต่งกายจะแต่งกายเหมือนกันหมดตามกลุ่มของตนที่มา กลุ่มหนึ่งก็จะใช้สีหนึ่งสามารถสอบถามจากหัวหน้าเทพที่พามาว่า กลุ่มนี้มาจำนวนเท่าใด พระอาจารย์เปลี่ยนจะขึ้นไปที่เจดีย์ตอน 5 ทุ่ม พอสองยามก็จะกลับไปจำวัด ตี 3 จะกลับขึ้นไปไหว้พระสวดมนต์ตรงทิศเหนือของเจดีย์ ซึ่งมีพระประธานอยู่ในเรือนไม้ หลังคามุมแฝก จนรุ่งเช้า

ชุมนุมเทวดา!! ทวยเทพผู้อารักขาพระบรมธาตุมาปรากฏให้เห็นจะจะ...เมื่อพระอาจารย์เปลี่ยนไปนั่งภาวนาที่พระธาตุจอมกิตติ!!

บางครั้งจะสวดทบทวนปาติโมกข์และสวดธรรมจักรทุกครั้ง สังเกตว่ามีเทวดามาคอยนั่งฟังข้างหลังท่าน เมื่อเทพมาจะยืนยกมือพนมไหว้แล้วนั่งลงพนมมือ เวลาจะกลับจะยืนลอยขึ้นแล้วก้มลงพนมมือไหว้ พวกเทพจะไม่กราบเวลานั่ง เทพผู้ชายจะนั่งข้างหน้า นางฟ้าจะนั่งข้างหลัง ในเวลากลางวันท่านไปนั่งปฏิบัติธรรมอยู่ตรงบริเวณที่เรียกว่า “บ่อน้ำทิพย์” จึงเห็นชัดเจนว่าพวกเทพที่รักษาเจดีย์และพระธาตุเป็นเทพชั้นรุกขเทวดา

นอกจากนั้นท่านยังได้นิมิตว่า “ท่านแสนฟ้าหลวง” ซึ่งเป็นเจ้าเมืองเชียงแสน เป็นผู้มีจิตศรัทธาสร้างวัดพระธาตุจอมกิตติ เมื่อสวรรคตแล้วก็ได้เกิดเป็นเทพรับความสุขอยู่ในชั้นดาวดึงส์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ปล่อเมืองคอนเจริญพระพุทธมนต์สมโภชพระบรมธาตุเจดีย์,ปล่อยกุ้งกุลลาดำ 1 ล้านตัวถวายเป็นพระราชกุศลและเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ(คลิป)

-พระสงฆ์เมืองนคร เจริญพระพุทธมนต์ขอบารมีพระบรมธาตุช่วยชาวใต้ ฝ่า "พายุปาบึก"