"หลวงพ่อแป้น วัดเสาธงใหม่" พบ ภิกษุลึกลับมาหา จากนั้นลอยขึ้นฟ้ากลับไป คาดเป็น "หลวงปู่เทพโลกอุดร"

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://panyayan.tnews.co.th

 พระอาจารย์ลึกลับของหลวงพ่อแป้น  วัดเสาธงใหม่ จ.อยุธยา     

\"หลวงพ่อแป้น วัดเสาธงใหม่\" พบ ภิกษุลึกลับมาหา จากนั้นลอยขึ้นฟ้ากลับไป คาดเป็น \"หลวงปู่เทพโลกอุดร\"

                “หลวงพ่อแป้น วัดเสาธงใหม่” เป็นพระเกจิอาจารย์ที่ทรงอภิญญา ท่านเป็นสหมิกธรรมกับ “หลวงพ่อคง เทวะฤทธิ์” และท่านเป็นอาจารย์ของ “หลวงปู่ซวง วัดชีปะขาว  จ.สิงห์บุรี” ท่านผู้อ่านขอเชิญพิจารณาเรื่องราวดังต่อไปนี้ว่ามีความน่าอัศจรรย์เพียงไร และพระอาจารย์ลึกลับรูปนี้ของหลวงพ่อแป้น จะเป็นหลวงปู่โลกอุดรหรือไม่ เรื่องราวมีดังต่อไปนี้ว่า

                ครั้งหนึ่งหลวงพ่อแป้นกำลังคุมงานก่อสร้างเสนาสนะ ในขณะนี้มีเณรรูปหนึ่งอยู่อีกฝากของแม่น้ำต้องการจะขึ้นเรือ คนพายเรือเห็นเข้าเลยสงเคราะห์ พอเรือรับเณรเสร็จ เริ่มออกจกท่าเณรก็ถามว่า “ไอ้แป้นอยู่รึเปล่า” คนพายเรือฟังก็ไม่พอใจ คิดว่าเณรคนนี้พูดจาไม่ดี เรียกพระเดชพระคุณหลวงพ่อแป้นซึ่งเป็นพระเถระว่าไอ้ได้อย่างไร ถ้าไม่เห็นแก่เณรแก่ผ้าเหลืองคงโดนเตะลงน้ำเป็นแน่ พอเรือพายมาถึงกลางแม่น้ำ เณรถามขึ้นอีก “ไอ้แป้นเป็นอย่างไรบ้าง” คนพายเรือชักโมโหเลยหันมาจะว่าเณร พอหันมาถึงก็ตกใจเพราะจากเณรที่รับมาตอนนี้เป็นพระหนุ่ม เลยไม่มั่นใจตนเองว่าตอนรับมาตาฝาดหรือเปล่า พอพายไปอีกนิดหันมามองใหม่ให้ชัดๆ อีกที คราวนี้แปลกใจกว่าเดิมเพราะพระหนุ่มที่เห็นเมื่อครู่กลับแก่ชราลงคล้ายคน อายุ ๗๐ พอจะถึงฝั่งหันไปดูอีกครั้งกลับแก่หง่อมลงกว่าเดิม เมื่อถึงฝังปรากฏว่าหน้าตาจากเณรที่รับมากลับกลายเป็นพระชราอายุร่วมร้อยปี รูปร่างสูงใหญ่มาก พระชราลึกลับรูปนี้สั่งว่าให้เรียกหลวงพ่อแป้นมาหาท่านหน่อย

\"หลวงพ่อแป้น วัดเสาธงใหม่\" พบ ภิกษุลึกลับมาหา จากนั้นลอยขึ้นฟ้ากลับไป คาดเป็น \"หลวงปู่เทพโลกอุดร\"

ศิษย์หลวงพ่อแป้นรีบไปรายงานพร้อมทั้งกล่าวพฤติกรรมอันน่าแปลกประหลาดมหัศจรรย์ ไม่นาเชื่อว่าจะเป็นไปได้ให้หลวงพ่อแป้นท่านฟังด้วย หลวงพ่อแป้นรับทราบแล้วก็รีบมาไม่รอช้า พอเห็นหน้าพระภิกษุผู้เฒ่าเข้าก็รีบกราบแนะนำศิษย์ของท่านว่านี่คืออาจารย์ท่านเอง  เมื่อสนทนากันพระภิกษุลึกลับถามว่า “สวดอิติปิโสจบหรือยัง”

พวกศิษย์ของหลวงพ่อแป้นฟังก็หัวเราะ  เพราะถามมาได้อย่างไรว่าสวดอิติปิโสจบไหม ใครๆ ก็สวดได้ หลวงพ่อแป้นเป็นพระเถระสวดอิติปิโสประจำ แต่คำตอบของหลวงพ่อแป้นทำให้ทุกคนต้องง เพราะหลวงพ่อแป้นตอบว่า “ยังสวดไม่จบครับ”

เรื่องนี้มีนัยยะในการถามของพระภิกษุผู้เฒ่าคือ  การถามว่าสวดอิติปิโสจบรึยัง น่าจะหมายความว่า  ทำกิจในทางพระศาสนาจบรึยัง หรือบำเพ็ญบารมีทางโพธิญาณเต็มหรือยัง ถ้าเต็มก็แปลว่าสวดจบ  ถ้าบำเพ็ญบารมียังไม่เต็ม แม้สวดอิติปิโสได้ก็ไม่ถือว่าสวดจบ เพราะแค่จำได้ท่องได้แต่ปากนั่นแล

จากนั้นพระภิกษุนิรนามก็บอกว่าตนเองมีฉันเพลที่ลพบุรี จะรีบไป หลวงพ่อแป้นกล่าวว่า “จากนี่ไปลพบุรีตั้งไกลขอเชิญฉันเพลด้วยกันที่นี่”

แต่ท่านก็ยืนยันว่าจะไป…

หลวงพ่อแป้นถามว่า “แล้วย่ามของหลวงปู่ใส่อะไรจะช่วยถือ” หลวงปู่ลึกลับก็ส่งให้ ทันทีที่หลวงพ่อแป้นรับก็รีบบอกว่า “โอยถือไม่ไหว ทำไมมันหนักอย่างนี้ครับ”

หลวงปู่ลึกลับบอกว่า “ใส่หินเอาไว้ถ่วงตัว” จากนั้นท่านก็รับย่ามคืน แล้วตัวของท่านก็ค่อยๆ ลอยขึ้นๆ ไปบนฟ้าจนลับหายไป

นี่ คือเรื่องอาจารย์ลึกลับของ “หลวงพ่อแป้น วัดเสาธงใหม่” ที่ครูบาอาจารย์หลายท่านกล่าวว่าพระภิกษุลึกลับองค์นี้จะเป็นใครอื่นไม่ได้ ท่านก็คือหลวงปู่โลกอุดรนั่นเอง  

 

 

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : ทิพยจักร, หนังสือบารมีเหนือโลก หลวงปู่เทพโลกอุดร

\"หลวงพ่อแป้น วัดเสาธงใหม่\" พบ ภิกษุลึกลับมาหา จากนั้นลอยขึ้นฟ้ากลับไป คาดเป็น \"หลวงปู่เทพโลกอุดร\"