ฮือฮา!! เจอ "ทาร์ซาน" ตัวจริงเสียงจริง!! หลังลี้ภัยในป่ามานาน 41 ปี !!

ทาร์ซาน" ตัวจริงเสียงจริง อาศัยอยู่ในป่า ในชีวิตเเละเอาตัวรอดอย่างดีเยี่ยมในป่า

เปิดชีวิตทาร์ซานในโลกความจริง โฮ วัน ลัง ชายวัย 44 ปี ผู้ใช้ชีวิตในป่า ไม่ติดต่อกับโลกภายนอกมานานกว่า 4 ทศวรรษ หลังพ่อพาหนีสงครามเข้าป่าตั้งแต่อายุย่าง 3 ขวบ

โฮ วัน เทือง

โฮ วัน เทือง

โฮ วัน ลัง ชายวัย 44 ปี ผู้ใช้ชีวิตในป่า

โฮ วัน ลัง ชายวัย 44 ปี ผู้ใช้ชีวิตในป่า

 

ย้อนกลับไปเมื่อ 41 ปีก่อน สงครามเวียดนามได้สร้างหายนะให้กับชีวิตผู้คนมากมาย เมื่อกองทัพสหรัฐฯ ได้ทิ้งระเบิดถล่มเวียดนาม และการทิ้งระเบิดครั้งนั้น ได้ทำให้ โฮ วัน เทือง อดีตทหารชาวเวียดนามต้องพา โฮ วัน ลัง ลูกชายวัยย่าง 3 ขวบของเขา หนีเข้าไปในป่าลึกในจังหวัดกว่างหงายของเวียดนาม หลังจากที่ต้องสูญเสียภรรยาและลูกอีก 2 คน ไปอย่างน่าเศร้า

บ้านในป่า

หลังจากพาลูกชายเข้าป่าแล้ว โฮ วัน เทือง ก็เริ่มสร้างบ้านหลบแดดหลบฝน โดยใช้วัสดุที่หาได้จากในป่า ลอกเปลือกใยของต้นไม้มาทำเป็นเสื้อผ้า และล่าสัตว์อย่างหนูกินเป็นอาหาร แน่นอนทุกอย่างถูกถ่ายทอดไปยังโฮ วัน ลัง ลูกชายของเขา

 

แม้ว่าเขาจะเคยอยู่ในสังคมมนุษย์เกือบ 3 ปี แต่ก็เด็กเกินกว่าจะจดจำอะไรได้ เขาเติบโตมาโดยแทบไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับโลกภายนอกเลย ด้วยเหตุนี้เอง ทำให้ โฮ วัน ลัง กลายเป็นคนป่าตั้งแต่ยังเด็ก และแน่นอนว่า หลังจากเข้าไปอยู่ในป่าลึกแล้ว เขาและพ่อก็ไม่ได้ติดต่อกับโลกภายนอกอีก ขณะที่พ่อของเขาก็ไม่ได้เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับสังคมภายนอกให้เขาฟังมากนัก ไม่ได้เล่าให้ฟังด้วยซ้ำว่าบนโลกนี้มีมนุษย์ “ผู้หญิง” อยู่ด้วย

โฮ วัน ลัง  ผู้ใช้ชีวิตในป่า

โฮ วัน ลัง ชายวัย 44 ปี ผู้ใช้ชีวิตในป่า บ้านในป่า

เขามักจะสนใจก็แต่เรื่องของเครื่องบินที่บินผ่านบนท้องฟ้า ชีวิตแต่ละวันของเขาคือการออกหาอาหาร ไม่ว่าจะเป็นผลไม้ ผัก น้ำผึ้ง และสัตว์ต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลิง หนู งู กิ้งก่า กบ ค้างคาว นก และปลา ทุกอย่างล้วนเป็นอาหารที่หล่อเลี้ยงชีวิตให้อยู่รอดและเติบโตมาได้

 

 

จนเมื่อ ปี 2556 ชาวบ้านก็ได้ไปพบกับพ่อลูกคู่นี้เข้า จึงได้พาทั้งสองออกจากป่าโดยรถยนต์ และพวกเขาก็ตื่นตาตื่นใจกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่ไม่เคยพบเห็นมาก่อน โดยเฉพาะโฮ วัน ลัง ซึ่งจำอะไรในวัยเด็กไม่ได้ ออกอาการตื่นเต้นมาก ๆ ที่เห็นแสงไฟสว่างขึ้นได้จากหลอดไฟ และจากที่เคยรู้จักโทรทัศน์ผ่านเรื่องเล่าจากพ่อ เขาก็ได้เห็นโทรทัศน์จริง ๆ เป็นครั้งแรก ก็รู้สึกตื่นเต้นมากทีเดียว

โฮ วัน ลัง

หลังจากชาวบ้านไปพบแล้ว พ่อลูกคู่นี้ก็ออกจากป่าลึกมาอยู่ในบ้านหลังเล็ก ๆ ใกล้หมู่บ้านและใกล้ผืนป่า และเรียนรู้-ปรับตัวเข้ากับสังคมมนุษย์อย่างมีความสุข

ทั้งนี้ ล่าสุดเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว อัลวาโร เซเรโซ ผู้จัดการ Docastaway บริษัทท่องเที่ยวแนวเรียนรู้การใช้ชีวิตในป่า ได้มาลองใช้ชีวิตกับโฮ วัน ลัง ซึ่งเขาก็ได้พบว่าทาร์ซานในโลกความจริงคนนี้มีบุคลิกที่แตกต่างจากคนวัยเดียวกันทั่ว ๆ ไปมาก นั่นคือเป็นเหมือนเด็กชายคนหนึ่งที่สดใส เขายังทำแม้กระทั่งการเล่นซ่อนหา แต่ขณะเดียวกันก็มีทักษะการเอาตัวรอดที่ดีเยี่ยม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ชุดฉ.ก.พญาเสือจับมือกับทหารลุยสตูล ยึดสวนปาล์มไร่ส้มของนายทุนที่บุกรุกป่า 2 แห่งเนื้อที่เกือบ 500 ไร่

-คาหนังคาเขา!! จับชาวบ้าน 17 คนรุกป่าอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยทับทัน – ห้วยสำราญ ลอบขนไม้พฤกษชาติ

 

ที่มา : mythai.co