ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

ธรรมเนียมของพระอภิญญา

            วิชาปรอท เป็นหนึ่งในวิชามหัศจรรย์ที่คนโบราณพยายามคิดค้นและพยายามทำให้สำเร็จ แต่มีน้อยคนนักที่จะสำเร็จปรอทขึ้นมาได้ ปรอทตามธรรมชาติเป็นโลหะธาตุเหลว และแม้ว่าจะเป็นโลหะเหลวที่ยังไม่ได้หุง แต่ก็มีอำนาจในตัว เช่นมีอำนาจด้านการกันไข้ป่า และโรคภัยต่างๆ และหากนำมาฆ่าพิษปรอท และหุงขึ้นรูปจนสำเร็จปรอทออกมาแล้วก็ยิ่งมีอานุภาพมากขึ้นทั้งคงกระพันชาตรี มีตบะอำนาจ เมตตามหานิยม กันโรคภัยไข้เจ็บและทำให้อายุวัฒนะยืนยาวอีกด้วย คนที่มีปรอทวิเศษ ท่านว่ารางกายจะเบาเหมือนประหนึ่งว่าจะลอยได้ แต่หากสำเร็จขั้นสูงสุดก็จะสามารถเหิรฟ้านภากาศไปไหนต่อไหนได้ตามใจชอบ จะไปฟ้าป่าหิมพานต์ก็ยังได้

เปิดตำนาน "วิชาปรอท" ...เผยธรรมเนียมของพระอภิญญา ล้วนกระโดดลงจากยอดเจดีย์ เมื่อสำเร็จวิชาปรอท !

              สมัยที่หลวงพ่อโอภาสีอยู่วัดบวรนิเวศน์ เคยสร้างข่าวครึกโครมตื่นตระหนก ด้วยหลังจากหุงปรอทและสำเร็จปรอท ท่านก็ปีนเจดีย์ไปถึงยอดแล้วกระโดดลงมาตัวปลิว ไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใดกระโดดลงมาเสร็จก็เดินเข้ากุฏิหน้าตาเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ตอนที่ท่านไปปักกลดที่วัดศรีประวัติ จ.นนทบุรีท่านก็ปีนเจดีย์แล้วกระโดดลงมาอีกเช่นกันไม่ได้รับอันตรายใดๆทั้งๆที่เจดีย์สูงใหญ่ถ้าคนธรรมดาแข้งขาหักหรืออาจเสียชีวิตลงได้

               เรื่องแบบนี้ไม่ได้มีหลวงพ่อโอภาสีท่านแรกที่ทำ เพราะย้อนไปในสมัยราวรัชกาลที่ ๔ ก็มีขรัวตาแสง แห่งวัดมณีชลขันธ์ เมืองลพบุรี ผู้เป็นบูรพาจารย์ของสมเด็จโต พรหมรังสี ซึ่งกล่าวกันว่า สมเด็จโตฯ ร่ำเรียนวิชาย่นระยะจากขรัวตาแสงจาก ข้อมูลจากหนังสือ สมุดสมเด็จ พ.ศ.๒๕๕๑ อนุสรณ์ ๒๐๐ ปี แห่งชาตกาลสมเด็จพุฒาจารย์ (โต) พรหมรังสี วัดระฆังโฆสิตารามโดย พระครูกัลยาณานุกูล (พระมหาเฮง อิฏฺธาจาโร) หน้า ๑๘๒ บันทึกไว้ว่า

เปิดตำนาน "วิชาปรอท" ...เผยธรรมเนียมของพระอภิญญา ล้วนกระโดดลงจากยอดเจดีย์ เมื่อสำเร็จวิชาปรอท !

            “คราว หนึ่งมีผู้นิมนต์เจ้าประคุณสมเด็จฯ ไปในงานพิธีมงคลโกนจุก ที่จังหวัดอ่างทอง ท่านได้เริ่มออกเดินทางก่อนกำหนดเวลาเพียง ๓ ชั่วโมง มีคนสงสัยกันว่าท่านจะไปทันเวลากำหนดได้อย่างไร ถึงกับได้สอบถามไปยังเจ้าภาพในภายหลังต่อมา ก็ได้รับคำตอบว่าท่านไปทันเวลาตามที่กำหนดในฎีกาไม่คลาดเคลื่อน ว่าวิชานี้ท่านได้ศึกษามาจากพระอาจารย์แสง ที่จังหวัดลพบุรี”

              โดยท่านขรัวตาแสงผู้นี้ก็ได้อภิญญาสำเร็จปรอทสร้างเจดีย์กลางเมืองคนเดียวอีกด้วย ซึ่งพอถึงยอดก็กระโดดลงมาแล้วเดินหายลับ ไป

เปิดตำนาน "วิชาปรอท" ...เผยธรรมเนียมของพระอภิญญา ล้วนกระโดดลงจากยอดเจดีย์ เมื่อสำเร็จวิชาปรอท !

            มาถึงยุคไล่เลี่ยกันกับหลวงพ่อโอภาสีก็ยังมีหลวงพ่อเชย แห่งเขาปากแรด จ.ชลบุรี ครูบาอาจารย์ของเซียนสูง “พรหมเชยธีระ” อีกท่านหนึ่ง ที่ท่านเล่นปรอทและสำเร็จปรอทเช่นกัน และมีพฤติกรรมเช่นเดียวกันกับหลวงพ่อโอภาสี  คือท่านปีนไปบนต้นตาลแล้วตะโกนว่ากูจะเหาะแล้วโว้ยๆ จากนั้นก็กระโดดลงมาปรากฏว่าท่านตกลงมาบนพื้นไม่ได้รับอันตรายแต่อย่างใด เดินตัวปลิวให้คนที่เฝ้ามองตื่นเต้นและงง

              เรื่องการกระโดดลงมาจากที่สูงดูเหมือนเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของผู้สำเร็จปรอท สำเร็จอภิญญา เพราะแต่ละท่านที่มีพฤติการณ์เช่นนี้ล้วนสำเร็จปรอททั้งสิ้น ทิ้งไว้แต่ความอัศจรรย์ใจของคนปุถุชน เพราะท่านเหล่านั้นล้วนเป็นบุคคลอจินไตย

 

 

ที่มา :  Jaruvat Chanposri

หนังสือ บารมีเหนือโลก หลวงปู่เทพโลกอุดร