เคล็ดขอพร “ พระพิฆเนศ”  เห็นผลเร็ว  พร้อมเหตุผล ทำไมต้องให้สินจ้างกับ “หนูมุสิกะ” ?

เผยเคล็ดขอพร “ พระพิฆเนศ” เห็นผลเร็ว พร้อมเหตุผล ทำไมต้องให้สินจ้างกับ “หนูมุสิกะ”

ความศรัทธาแห่งองค์เทพเจ้านำมาสู่ที่พึ่งทางจิตใจ  เพื่อให้เกิดกำลังใจต่อสิ่งที่ปรารถนา โดยเฉพาะความสำเร็จและการผ่านพ้นซึ่งอุปสรรคทั้งหลาย  เป็นความเชื่อที่ทำให้หลายคนเกิดความเลื่อมในจิตใจน้อมขอพรพระพิฆเนศ   ผู้เป็นเทพแห่งความสำเร็จและการขจัดอุปสรรค ..

 

พระพิฆเนศ

เช่าพระคลิ๊กที่นี่
บ้านพระเครื่อง

 

อย่างไรก็ตามมีความเชื่อว่า การขอพรพระพิฆเนศให้สำเร็จผลอย่างรวดเร็ว นอกจากจะต้องอธิษฐานขอพรต่อท่านแล้ว ยังต้องย้ำเตือนพรที่ตนได้ขอ กับ “หนูมุสิกะ” ผู้เป็นพาหนะและบริวารของพระพิฆเนศ เพราะในตำนาน หนูมุสิกะ จะเป็นทำหน้าที่เฝ้าหน้าห้องพระพิฆเนศ หากใครก็ตามที่ต้องการจะขอพร ต้องมาขอโดยผ่าน หนูมุสิกะ จากนั้น หนูมุสิกะ ก็จะนำพรไปบอกกล่าวยังองค์พระพิฆเนศ เพื่อให้ท่านประทานพร

ด้วยเหตุนี้จะเห็นว่า หน้ารูปปั้นพระพิฆเนศจะมีหนูบริวารที่มีชื่อว่า หนูมุสิกะ เฝ้าอยู่… การจะขอพรพระพิฆเนศให้สำเร็จผล นอกจากจะอธิษฐานจิตขอพรกับองค์พระพิฆเนศแล้ว จะต้องมา “กระซิบหูหนู มุสิกะ”  อีกครั้ง  เพื่อเป็นการย้ำเตือนพรของตนที่ได้ขอไป ให้หนูมุสิกะไปบอกกล่าวกับพระพิฆเนศ   

 

ด้วยเหตุนี้ในระหว่างการกระซิบ จึงต้องใช้มือป้องหูหนูข้างหนึ่ง แล้วใช้มือปิดหูหนูไว้อีกข้างหนึ่ง  เช่น กระซิบหูหนูข้างซ้าย ก็เอามือปิดหูหนูข้างขวา  เพื่อไม่ให้พรที่ขอทะลุออกไปที่หูอีกข้างนั่นเอง สิ่งสำคัญที่ควรรู้ คือ ต้องให้สินจ้างรางวัลกับหนูมุสิกะด้วย  ไม่ว่าจะเป็นขนมหรือเงิน โดยมีความเชื่อว่าจะทำให้สิ่งที่ขอสำเร็จได้ง่ายและเร็วขึ้น

 

กระซิบหูหนู

 

ขณะเดียวกัน ก็มีความเชื่อว่า การจะขอพรหรือบนบานกับองค์พระพิฆเนศ จะต้องถวายหนูมุสิกะ เพื่อให้ท่านมีพาหนะ นำพรอันประเสริฐให้เกิดกับตัวผู้ขออย่างรวดเร็ว ฉะนั้นหากใครที่ไปขอพรพระพิฆเนศ ก็ควรนำหนูมุสิกะเป็นคู่ไปถวายด้วย หรือถ้าใครที่บูชาพระพิฆเนศที่บ้านแต่ยังไม่มีหนู  ก็ควรหาหนูมุสิกะมาถวายท่าน

 

หนูมุสิกะ


สำหรับประวัติของหนูมุสิกะมีอยู่ว่า กาจามุกะ เป็นปีศาจคชสาร มีรูปร่างใหญ่โตมโหฬาร ได้ก่อความเดือดร้อนรำคาญไปทั้งสามภพ  ต่อมาพระพิฆเนศได้รับบัญชาจากเทพเจ้าทั้งหลายให้ไปปราบปีศาจคชสารที่เหิมเกริม

 

หนูมุสิกะ พาหนะของพระพิฆเนศ

 

โดยท่านได้หักงาข้างขวาของตน พุ่งเข้าใส่กาจามุกะทำให้คชสารผู้ทะนงตน ต้องลงไปนอนกับพื้นอย่างราบคาบ หลังจากนั้นจึงได้แปลงกายเป็นหนูยักษ์วิ่งหนีเตลิดไป พระพิฆเนศเห็นดังนั้นจึงได้กระโดดขึ้นบนหลังหนูยักษ์ และกำราบจนสิ้นฤทธิ์ ตั้งแต่บัดนั้น หนูจึงกลายเป็นพาหนะของพระพิฆเนศ โดยหนูตัวนั้นมีชื่อว่า “มุสิกะ” ...