เผยวิธีจัด หิ้งพระ ให้ถูกลำดับ ชีวิตจะเจริญ รุ่งเรือง ร่ำรวยเงินทอง

เชื่อว่าหลายๆบ้านน่าจะมีห้องพระหรือหิ้งพระเพื่อบูชาสิ่งศักดิ์ประจำบ้าน แต่หลายคนยังไม่ทราบวิธีการจัดเรียงที่ถูกลำดับและถูกต้อง ซึ่งสิ่งนี้อาจทำให้การบูชาไม่ได้ผลอย่างที่มุ่งหวังเอาไว้ ควรทำอย่างไรให้ถูกวิธี มาดูวิธีที่ถูกต้องกันเลย

เชื่อว่าหลายๆบ้านน่าจะมีห้องพระหรือหิ้งพระเพื่อบูชาสิ่งศักดิ์ประจำบ้าน แต่หลายคนยังไม่ทราบวิธีการจัดเรียงที่ถูกลำดับและถูกต้อง ซึ่งสิ่งนี้อาจทำให้การบูชาไม่ได้ผลอย่างที่มุ่งหวังเอาไว้ ควรทำอย่างไรให้ถูกวิธี มาดูวิธีที่ถูกต้องกันเลย

- พระเหรียญหลวงพ่อสงฆ์ วัดเจ้าฟ้าศาลาลอย 

- หิ้งพระ ไม้แข็งหนา 2ขา

หิ้งพระ

 

ก่อนอื่นต้องมีพระประจำบ้านหรือพระประธานก่อน ซึ่งพระประจำบ้านที่ผู้คนนิยมเลือกมาบูชา ได้แก่

 

1. "พระแก้วมรกต" หรือ "พระพุทธมหามณีรัตนปฏิมากร"
    ถือเป็นพระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองของคนไทย และปัจจุบันประดิษฐานอยู่ในวัดพระศรีรัตนศาสดาราม

2. "พระพุทธชินราช"
    "พระพุทธชินราช" ก็ถือเป็นพระพุทธรูปสำคัญคู่บ้านคู่เมืองของไทยมาแต่โบราณกาลเช่นกัน

3. "หลวงพ่อโสธร"
     หลวงพ่อโสธร เป็นพระพุทธรูปที่ปัจจุบันประดิษฐานอยู่ในพระอุโบสถหลวงวัดโสธรวราราม จังหวัดฉะเชิงเทรา ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนทั่วประเทศนับถือ

4. "พระประจำวันเกิด"
     และหากบ้านไหนมีพระหลายองค์ การจัดวางตำแหน่งของหิ้งพระก็เป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องจัดให้ถูกต้องเหมาะสม เพื่อเป็นการให้เกียรติและเสริมมงคลแก่ชีวิต ทำให้ท่านมีฤทธิ์หรือมีบุญบารมีมากขึ้นด้วย

 

หิ้งพระ

โดยการจัดเรียงพระพุทธรูปบูชาในบ้านเรือนต้องไล่เลียงไปตามชั้นบุญบารมีของท่าน ดังนี้

          (ชั้นที่สูงที่สุด) พระพุทธรูปอันเปรียบเสมือนเป็นตัวแทนของพระพุทธเจ้า โดยหันหน้าพระพุทธรูปไปทางทิศตะวันออก แต่ถ้ามีพระพุทธรูปหลายองค์ให้เลือกยกองค์หนึ่งขึ้นเป็นประธาน ส่วนพระพุทธรูปที่เหลือหรือพระบรมสาริกธาตุ พระบรมธาตุ สามารถวางในชั้นนี้ได้แต่ต้องต่ำกว่าพระพุทธรูป

          (ชั้นที่สอง) รูปปั้น รูปจำลอง รูปภาพของพระอรหันต์ที่เราทราบ ชั้นนี้ให้วางสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เช่น พระสิวลี พระอุปคุต พระสังกัจจายน์ เป็นต้น

          (ชั้นที่สาม) รูปปั้น หรือ รูปถ่ายครูบาอาจารย์ที่เป็นพระสงฆ์ หากเป็นพระเครื่องต่างๆ ควรหาจานหรือถาดเล็กๆมาวางไว้รวมกัน ที่สำคัญคือ ห้ามวางเครื่องรางของขลังไว้ในชั้นนี้เป็นอันขาด พวกเขี้ยวเสือ ตระกรุด กุมารทอง รัก-ยม เอาออกไปซะ

          (ชั้นที่สี่) รูปพระมหากษัตริย์ หรือพระบรมศานุวงศ์

          (ชั้นที่ห้า) รูปครูบาอาจารย์ที่เป็นฆราวาสหรือบรรพบุรุษที่เราเคารพ จะเป็นรูปหรือจะเป็นเถ้ากระดูกของท่านก็ได้
 

หิ้งพระ

>> ไก่ไอ้ไข่ ไก่เงิน+ทอง 1คู่ (2ชิ้น) จิกเงิน จิกทอง คลิกเลย <<

(ข้อห้ามอย่าทำ)

1. ไม่ควรทำหิ้งบูชาพระในห้องนอน เพราะคนเรานั้นอาจจะมีกิจกรรมทางเพศ หรือกิจกรรมอันใดที่ไม่สมควรในห้องนอนได้บ่อยครั้ง

2. ไม่ควรวางไว้ใต้บันได หน้าห้องน้ำ หรือบริเวณพื้นผนังที่สกปรก

3. ไม่ควรปล่อยให้หิ้งพระสกปรก ควรหมั่นทำความสะอาด ปัดกวาด เช็ดฝุ่นอย่างสม่ำเสมอ

 

หิ้งพระ

 

 (ตั้งพระพุทธรูปหันทิศใด ร่ำรวย-รุ่งเรือง)
1.ตั้งพระพุทธรูปหันนพระพักตร์ไปทางทิศอีสาน หรือทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เรียกว่า “ทิศเศรษฐี” จะประกอบการค้าใดๆก็ร่ำรายเฟื่องฟู จะประกอบการงานใดๆก็ล้วนเจริญรุ่งเรือง


2.ตั้งพระพุทธรูปหันพระพักตร์ไปทางทิศบูรพาหรือทิศตะวันออก เรียกว่า “ทิศราชา” จะประกอบการงานใหญ่โตใดๆ ย่อมประสบผลสำเร็จตามความมุ่งหมาย


3.ตั้งพระพุทธรูปหันพระพักตร์ไปทางทิศอาคเนย์หรือทิศตะวันออกเฉียงใต้ เรียกว่า “ทิศปฐม” จะปะกอบการงานใดๆ ไม่ค่อยดี ไม่ค่อยมีลาภผล ชีวิตตกต่ำ แต่พอมีกินมีใช้


4.ตั้งพระพุทธรูปหันพระพักตร์ไปทางทิศทักษิณหรือทิศใต้ เรียกว่าทิศ “จัณฑาล” จะประกอบการงานใดๆ ก็ยากลำบากกาย ผลประโยชน์ที่ได้ไม่คุ้มการลงทุนลงแรง


5.ตั้งพระพุทธรูปหันพระพักตร์ไปทางทิศหรดีหรือทิศตะวันตกเฉียงใต้ เรียกว่า “ทิศวิปฏิสาร”จะประกอบการใดๆ ก็มักนำความเดือดร้อนมาสู่ครอบครัวและเพื่อนบ้านใกล้เคียง


6.ตั้งพระพุทธรูปหันพระพักตร์ไปทางทิศประจิมหรือทิศตะวันตก เรียกว่า”ทิศกาลกิณี” จะทำงานใดๆ ก็เกิดลังเลใจ ไม่เป็นมงคล ให้ระวังภัยร้ายแรงด้วยประการต่างๆ


7.ตั้งพระพุทธรูปหันพระพักตร์ไปทางทิศพายัพหรือทิศตะวันตกเฉียงเหนือ เรียกว่า “ทิศอุทธัจจะ” จะทำงานใดๆ ผลงานไม่เป็นที่แน่นอน เรรวนไม่ได้เรื่อง ไม่เป็นชิ้นเป็นอัน


8.ตั้งพระพุทธรุปหันพระพักตร์ไปทางทิศอุดรหรือทิศเหนือ เรียกว่า “ทิศมัชฌิมาปฏิปทา” จะทำงานใดๆ ผลจากจะอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ไม่ดีไม่ชั่ว ไม่สูงไม่ต่ำ


หลังจากอ่านคอลัมน์นี้แล้ว ท่านลองไปปรับเปลี่ยนทิศของพระพุทธรูปที่ท่านตั้งไว้แต่แรกเปลี่ยนไปตามนี้เผื่อบางทีความ “ร่ำรวย-รุ่งเรือง” จะมาเยือนโดยไม่รู้ตัว   

 

หิ้งพระ

 

เผยวิธีจัด หิ้งพระ ให้ถูกลำดับ ชีวิตจะเจริญ รุ่งเรือง ร่ำรวยเงินทอง

>> Lazada ช้อปดีลเด็ดลดต่อเนื่องจาก 11.11 แจกส่วนลด 150฿ คลิกเลย <<