อ.คฑา แนะทำบุญให้ถูก รับวันประตูนรกเปิด สารทจีน 22 ส.ค. พร้อมข้อห้ามทำเด็ดขาด

อ.คฑา แนะทำบุญให้ถูก รับวันประตูนรกเปิด สารทจีน 22 ส.ค. พร้อมข้อห้ามทำเด็ดขาด

วันที่ 20 ส.ค. 64 อ.คฑา ชินบัญชร โพสต์เคล็ดลับไหว้วันสารทจีน วันประตูนรกเปิด ตรงกับวันอาทิตย์ที่ 22 สิงหาคม 2564 ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 9ว่าควรทำบุญวันประตูนรกเปิด (วันสารทจีน) วันที่ชาวจีนจัดพิธีเซ่นไหว้บรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว โดยเชื่อว่าพระกษิติครรภโพธิสัตว์ หรือ  องค์ตี่จั๊งอ๊วงโพธิสัตว์จะเสด็จลงไปยังนรกภูมิ ปลดปล่อยห่วงโซ่เพื่อให้ดวงวิญญาณขึ้นมารับส่วนบุญบนโลกมนุษย์ ลูกหลานชาวจีนจึงจัดอาหารไหว้บรรพบุรุษและไหว้ผีไม่มีญาติ เพื่อให้วิญญาณบรรพบุรุษอำนวยพร ปกปักรักษาครอบครัว และเป็นการทำบุญกับวิญญาณไร้ญาติต่างๆด้วย

 

อ.คฑา

ลาซาด้าแจกคูปองส่วนลด
 

ช่วงเช้า ไหว้เจ้าที่ (ตี่จู๊เอี๊ยะ) พระ (ห้องพระ หิ้งพระ)
ช่วงสาย ไหว้บรรพบุรุษ (หลังจากไหว้พระ เจ้าที่)
ช่วงบ่าย ไหวไป๊ฮ้อเฮียตี๋ (วิญญาณเร่ร่อน) ชาวจีนให้เกียรติเรียก พี่น้องที่ดี

ส่วนอาหารไหว้บรรพบุรุษ ที่ต้องเตรียม ประกอบด้วย ข้าวสวย ชุดอาหารคาวหวาน 5 อย่าง เช่น เป็ด ไก่ หมู ปลา และที่สำคัญต้องมีน้ำแกง  น้ำชาหรือเหล้าจีน ของหวาน 3 หรือ 5 อย่างเช่น ขนมเทียน ขนมเข่ง ถ้วยฟู ผลไม้ 5 อย่าง และกระดาษเงินกระดาษทอง

 

อ.คฑา

1.ห้ามแต่งงานในเดือนนี้
2.ห้ามเดินทางบ่อยในเดือนนี้
3.ห้ามอยู่นอกบ้านช่วงกลางดึกในเดือนนี้
4.ห้ามซื้อห้ามย้ายบ้านในเดือนนี้
5.ห้ามเริ่มงานก่อสร้างในเดือนนี้
6.ห้ามดำเนินการเริ่มธุรกิจในเดือนนี้
7.ห้ามว่ายน้ำตอนกลางคืนในเดือนนี้

นอกจากนี้ยังมีความเชื่อข้อห้ามอื่นๆ อีก อาทิ ห้ามเหยียบกระดาษเงิน กระดาษทอง เพราะสิ่งของเหล่านี้เราจะใช้มอบให้กับบรรพบุรุษ จึงไม่ควรเอาเท้าไปเหยียบ , ห้ามขานรับเมื่อได้ยินเสียงแปลก เพราะอาจเป็นเสียงของเหล่าวิญญาณผีไร้ญาติ เมื่อเขารู้ว่าเราได้ยินก็จะตามเรามา เป็นต้น พร้อมแนะนำบทสวดมนต์เป็นการปกป้องคุ้มกัน และทำบุญเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต โลงศพ ผ้าห่อศพ น้ำมันเตาเผาศพ สร้างหรือบูรณะเมรุ ทำบุญให้ผู้เสียชีวิตที่ไร้ญาติ

 

อ.คฑา

ลาซาด้าลดหนัก